Apple ควรจะรับผิดชอบปัญหาที่เกิดขึ้นใน iPhone 13 series หรือป่าว?

ตามที่ทั้งในพันทิปและกลุ่มเฟส มีผู้ใช้งาน iPhone 13 Pro /13 Pro max เจอปัญหาหน้าจอดับ/ขาว/เขียว เยอะมาก ซึ่งหลายๆคนพบเมื่อใช้งานได้ประมาณ 1 ปี บางคนทันใช้ประกัน บางคนพบในวันที่ครอบคลุมประกันแต่ไม่สามารถจองคิวทัน ส่วนบางคนก็เกิดปัญหาหลังจากหมดประกันไปไม่กี่วัน

สาเหตุนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในไทย เพราะต่างประเทศก็มีคนออกมาตั้งคำถามและทางป้องกันทั้งในทวิตเตอร์และยูทูป แน่นอนว่าก็ยังไม่มีใครทราบอย่างชัดเจน บางคนคิดว่าเป็นเพราะระบบ iOS16-16.1 ที่ปล่อยออกมาให้อัพเดต บางคนชี้ว่าอาจเป็นที่ผู้ใช้งานทำตก/หล่นเอง บางคนสังเกตุว่าอาจเป็นที่ล็อตผลิต ส่วนบางคนก็คิดว่าเป็นเพราะการเลือกใช้หน้าจอ OLED ที่เคยเกิดปัญหาคล้ายกันในยี่ห้ออื่น

ซึ่งไม่ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะมาจากสาเหตุใด พนักงาน icare/apple store ก็ไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้ Apple ออกมาชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรว่ารับทราบปัญหาและทางแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นการเยียวยา การลดค่าซ่อมในรุ่นที่เกิดขึ้น หรืออย่างน้อยที่สุดช่วยบอกสาเหตุและวิธีป้องกันที่ชัดเจน เพื่อให้ผู้ใช้งานรับทราบโดยทั่วกันสักที

ท้ายที่สุดแล้วสำหรับผู้เสียหายที่อยากร่วมกันแชร์ประสบการณ์หรือรวมตัวกันร้องเรียนปัญหา สามารถเข้าร่วมกลุ่ม https://www.facebook.com/groups/912873506347951/?ref=share เพื่อเสนอแนวทางให้กับเจ้ากลุ่มพูดคุยกับ Apple อย่างเป็นทางการ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่