มีเรื่องสอบถามและแนวทางการแก้ปัญหาค่ะ
คือเราจองตั๋วในเว็บไซด์โดยตรง Swiss air เมื่อวันที่ 28/10/2565 ยอดที่แจ้งมาคือยอด 67,200.00 บาทโดยยอดแจ้งเป็นสกุลไทย และเราจ่ายตัดบัตรเครดิตโดยธนารคาร(สข) และมียอดเงินที่ตัดไปจำนวน 67,200.00 แล้ว
วันนี้เรามาเช็คย้อนหลัง บัตรเครดิตเราติดลบไปเกือบ 70,000.00 บาท เเละได้โทรสอบถามธนาคารว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ธนาคารก็ได้แจ้งกลับมาว่าได้ตัดจากยอดเรียกเก็บจากสายการบินคือยอด 35,143.94 *2 = 70,288.00 ซึ่งเกินจากยอดที่ตัดใบไว้รอจ่ายก่อนหน้านี้
ตอนนี้บัญชีเรา คือเป็นหนี้บัตรเพิ่มขึ้นมาอีก -70k ที่โชว์ในยอดและและธนาคารแจ้งว่า มียอดเรียกเก็บมาเกินวงเงิน
และ booking ได้มีการคอมพลีทและ comfirmed แล้ว
1. ในเมื่อธนารคารเห็นว่ายอดเงินที่เรียกเก็บมาเกินจากยอดที่หักไปรอชำระนั้นยอดไม่ตรงกันตรมปกติแล้วธนาคารก็ให้ตัดไปเหรอค่ะ?
ถ้าได้อย่างี้แสดงว่าถ้าเราซื้อของแค่ 60K เเล้วบิลมาย้อนหลัง 100K เราก็ต้องมาจ่ายงั้นเหรอ? ทำไม่ธนาคารไม่โทรหาหรือถามก่อนไม่ใช่ปล่อยให้ตัดไปแล้วยอดเราติดลบการเป็นใช้เงินเกินวงเงิน ซึ่งเราไม่โอเคเรื่องนี้แม้จะไม่กี่บาท
2.จากการโทรหาธนาคารเค้าแจ้งว่ายอดที่กันไว้ 67k ถ้าไม่มียอดเรียกเก็บก็จะโอนกลับมาคืนในบัญชี แล้วมาหักลบยอดที่ติดลบ แต่ปัญหาเราคือทำไมเราต้องยอมจ่ายหนี้ที่เพิ่มขึ้นที่เราไม่ยอมด้วย ถ้าธนาคารปฎิเสธตั้งแต่แรกก็คงไม่เกิดปัญหานี้เราเข้าใจถูกไหมคะ
3. ธนาคารแจ้งกลับมาว่าจะทำเรื่องทักท้วงยอดให้ อาจต้อรอ 90 วัน!! แต่เราจะบินเดือนหน้านี้??
4. สายการบินนี้มีใครเจอปัญหาแบบนี้ไหม เราพยายามติดต่อสายการบินนี้แล้วยังติดต่อไม่ได้ และเราต้องจัดการปัญหายังไงกับสายการบินนี้ดีที่เรียกเก็บเงินเกินที่แจ้งในบิล (เรามีเอกสารแจ้งยอด)
***ติดต่อสายการบินได้แล้วค่ะ ของไทยเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าไม่ทราบไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม แล้วให้เรากดคอมเพลนในเว็บไปอีกรอบ และรอคำตอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง**สรุปก็ยังไม่ได้อะไร
ใครเคยเจอเหตุการสายการบิน Swiss ตัดเงินเกินยอดที่โชว์ใน Website และธนาคารก็ให้ตัดเกินยอด
คือเราจองตั๋วในเว็บไซด์โดยตรง Swiss air เมื่อวันที่ 28/10/2565 ยอดที่แจ้งมาคือยอด 67,200.00 บาทโดยยอดแจ้งเป็นสกุลไทย และเราจ่ายตัดบัตรเครดิตโดยธนารคาร(สข) และมียอดเงินที่ตัดไปจำนวน 67,200.00 แล้ว
วันนี้เรามาเช็คย้อนหลัง บัตรเครดิตเราติดลบไปเกือบ 70,000.00 บาท เเละได้โทรสอบถามธนาคารว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ธนาคารก็ได้แจ้งกลับมาว่าได้ตัดจากยอดเรียกเก็บจากสายการบินคือยอด 35,143.94 *2 = 70,288.00 ซึ่งเกินจากยอดที่ตัดใบไว้รอจ่ายก่อนหน้านี้
ตอนนี้บัญชีเรา คือเป็นหนี้บัตรเพิ่มขึ้นมาอีก -70k ที่โชว์ในยอดและและธนาคารแจ้งว่า มียอดเรียกเก็บมาเกินวงเงิน
และ booking ได้มีการคอมพลีทและ comfirmed แล้ว
1. ในเมื่อธนารคารเห็นว่ายอดเงินที่เรียกเก็บมาเกินจากยอดที่หักไปรอชำระนั้นยอดไม่ตรงกันตรมปกติแล้วธนาคารก็ให้ตัดไปเหรอค่ะ?
ถ้าได้อย่างี้แสดงว่าถ้าเราซื้อของแค่ 60K เเล้วบิลมาย้อนหลัง 100K เราก็ต้องมาจ่ายงั้นเหรอ? ทำไม่ธนาคารไม่โทรหาหรือถามก่อนไม่ใช่ปล่อยให้ตัดไปแล้วยอดเราติดลบการเป็นใช้เงินเกินวงเงิน ซึ่งเราไม่โอเคเรื่องนี้แม้จะไม่กี่บาท
2.จากการโทรหาธนาคารเค้าแจ้งว่ายอดที่กันไว้ 67k ถ้าไม่มียอดเรียกเก็บก็จะโอนกลับมาคืนในบัญชี แล้วมาหักลบยอดที่ติดลบ แต่ปัญหาเราคือทำไมเราต้องยอมจ่ายหนี้ที่เพิ่มขึ้นที่เราไม่ยอมด้วย ถ้าธนาคารปฎิเสธตั้งแต่แรกก็คงไม่เกิดปัญหานี้เราเข้าใจถูกไหมคะ
3. ธนาคารแจ้งกลับมาว่าจะทำเรื่องทักท้วงยอดให้ อาจต้อรอ 90 วัน!! แต่เราจะบินเดือนหน้านี้??
4. สายการบินนี้มีใครเจอปัญหาแบบนี้ไหม เราพยายามติดต่อสายการบินนี้แล้วยังติดต่อไม่ได้ และเราต้องจัดการปัญหายังไงกับสายการบินนี้ดีที่เรียกเก็บเงินเกินที่แจ้งในบิล (เรามีเอกสารแจ้งยอด)
***ติดต่อสายการบินได้แล้วค่ะ ของไทยเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าไม่ทราบไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม แล้วให้เรากดคอมเพลนในเว็บไปอีกรอบ และรอคำตอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง**สรุปก็ยังไม่ได้อะไร