ใครจะซื้อหรือใช้ MBSP (Mercedes-Benz Service Plus) อยู่ ระวังให้ดี!

สวัสดีครับ ผมใช้รถ Benz E350e อยู่ เป็นรถซื้อจากศูนย์แห่งหนึ่ง
และผมเองมี Package MBSP แบบ Excellent ซึ่งโฆษณาว่า Service ฟรีกระทั่งใบปัดน้ำฝน
ยกเว้นยาง ใช้รถสบายใจได้เลย 4 ปี ตัวผมมีการเข้า Service มาเรื่อยๆไม่มีปัญหาอะไร
จนมีช่วงหนึ่งรถถุงลมคู่หลังทรุด (พอสตาร์ตก็ปรับสูงขับได้) ไฟแบตโชว์ ประกอบกับมีเสียงดังด้านหลังที่ยังแก้ไม่หาย
จึงสอบถามไปทางศูนย์ว่าใช้เวลากี่วันเพราะใกล้กำหนดเข้า Service 50,0000 โลพอดี
ได้คำตอบว่า 3-4 วัน ตัวผมยังจำเป็นใช้รถ  จึงใช้รถไปเรื่อยๆหาจังหวะว่างจึงเข้า  Service

หลังรับรถไปวันรุ่งขึ้นทางศูนย์โทรมาแจ้งว่าผมนำรถเข้าไปเกินกว่ากำหนดทำให้ต้องชำระค่าใช้จ่ายในรอบนี้เองMBSP ใช้ไม่ได้
โดยปกติถ้า Service 50,000 โล จะอนุโลมให้ช้าได้ไม่เกิน 53,000 โล แต่ผมเข้าไปตอน 53,7XX โล
ผมจึงถามว่ามีเงื่อนไขตรงนี้ด้วยผมไม่ทราบเลย ทางศูนย์ตอบว่าลูกค้าหลายคนไม่ทราบ เซลล์อาจจะไม่แจ้ง
แต่เรามีเงื่อนไขแบบนี้ ผมจึงตอบว่าเซลล์แจ้งไม่หมดผมไม่ได้ติดใจ ในสัญญา หรือคู่มือ MBSP มีเงื่อนไขตรงนี้ใช่หรือไม่
ถ้ามีแล้วผมไม่ได้อ่านเองถือว่าผมผิดเอง ไม่มีปัญหา พอดีว่าเอกสารอยู่ในรถ
ทางศูนย์ตอบว่า "น่าจะมี" และผมไม่สามารถรอได้เพราะอย่างไรก็ต้อง Service ที่ศูนย์นี้เท่านั้น
ไม่อย่างนั้นก็ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขในครั้งหน้า ผมจึงขอคุยกับทางผู้จัดการ ทางผู้จัดการแจ้งว่า
เป็นเงื่อนไขของทาง Benz Thailand โดยทางศูนย์จะช่วยลดให้ 20% และผมขอฟรีค่าแรง ถึงทางผู้จัดการก็ตกลง
โดยตกลงกันที่ถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างเดียวเพื่อเซฟค่าใช้จ่าย ยอดหลังลด 20% และฟรีค่าแรงอยู่ที่ 6,066.90 บาท
แต่เมื่อรับรถมาแล้วตรวจสอบเอกสารปรากฏว่าไม่มีเงื่อนไขดังกล่าวในสัญญา
แม้กระทั่งเอกสารในการขาย Package ก็ไม่มีเงื่อนไขนี้บอกให้ลูกค้าทราบ

เมื่อผมติดต่อสอบถามไปทาง Benz Thailand ทางเซลล์ก็ได้ติดต่อกลับมา
และได้ส่งรูปมาทางไลน์ เป็นโบชัวร์เงื่อนไขในการซื้อPackage สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถไปแล้ว
และต้องการซื้อ Package ซึ่งไม่ใช่เงื่อนไขในการใช้ Package
โดยเงื่อนไขในการซื้อระบุว่า ผู้ที่ต้องการซื้อ Package เพิ่ม
จะต้องมีประวัติเข้ารับบริการอย่างสม่ำเสมอ เมื่อผมแย้งว่าเอกสารนี้เป็นเงื่อนไขในการซื้อ ไม่ใช่การใช้งาน
และในสัญญาก็ไม่มีระบุเงื่อนไขนี้ ทางเซลก็ได้ตอบว่าใช้เงื่อนไขเดียวกัน
และไม่ได้ตอบกลับอีก รวมถึงทาง Benz Thailand ก็โทรกลับมาแจ้งว่า
ใช้เงื่อนไขเดียวกัน (เสียงแข็ง) ตอบซ้ำๆคำนี้ ผมจึงได้แต่สงสัยว่า
ทำไมบริษัทใหญ่ถึงทำกับลูกค้าแบบนี้ ในสัญญาไม่มีระบุ พอลูกค้าถามก็ตอบง่ายๆ
ปัดๆไปว่าใช้แบบนี้ เราทำกันแบบนี้อยู่แล้ว เงื่อนไขคุณสมบัติของคนจะซื้อ
กับเงื่อนไขการใช้งานของคนที่มี Package อยู่แล้วมันควรแยกกันอยู่แล้ว

ผมตั้งกระทู้นี้ไม่ได้ต้องการอะไรเงินไม่ได้เยอะมากมายครับ
และผมผิดส่วนหนึ่งที่เข้า Service ช้า ปกติไม่ควรช้าอยู่แล้วครับ
แต่ทาง Benz ควรมีเงื่อนไขข้อนี้แจ้งลูกค้าในสัญญา แบบนี้มันดูเหมือนกำลังเอาเปรียบคนที่ไม่รู้
มันทำให้เสียความรู้สึก และรู้สึกไม่ดีกับองค์กรนี้ไปเลย รวมถึงอยากฝากเป็นข้อมูล
เผื่อใครกำลังจะซื้อ MBSP แล้วเข้ามาหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจ
หรือซื้อแล้วกำลังใช้งาน จะได้ไม่พลาดแบบผมครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่