ตอนนี้ก็มองแต่รถมือสองไว้อยู่ครับ ที่มองๆก็จะเป็นพวกรุ่นไม่ต่ำกว่าปี 2018
เล็งๆไว้ 3 ตัว wave125 / pcx / aerox ไม่แน่ใจว่าควรเลือกอะไรดี (ตอนนี้ใช้ เวฟ125ตัวเก่าครับ ไม่รู้รุ่นไหน)
ลักษณะงานผมคือ วิ่งวันละ 5-10 ชม. ใกล้ไกลแล้วแต่ช่วงว่าต้องไปอำเภอไหนบ้าง บางวันก็ 150กม. บางวันก็ไม่ถึง100 บางวันก็ล่อไป 300กม.+ แต่เฉลี่ยเดือนนึงก็จะวิ่งราวๆ 2500-3000 กม. ครับ (เดือนตุลาคมที่ผ่านมาวิ่งไปราวๆ 2850กม.)
ทีนี้ผมก็เริ่มจะมองรถคันใหม่ไว้บ้างครับ ใจนึงก็อยากได้เวฟเหมือนเดิมแหละ เพราะมองว่าระบบโซ่สเตอมันน่าจะบำรุงรักษาง่ายกว่า ซ่อมบำรุงต่างๆก็ง่ายกว่า เป็นความเชื่อส่วนตัวผมเอง ผมไม่รู้ว่าพวกสายพานมีข้อดีข้อได้เปรียบเสียเปรียบต่างกันตรงไหนบ้าง
แต่พี่ที่ทำงานก็เชียร์ให้ออก pcx ไปเลย ผมก็หาข้อมูลคร่าวๆ +กับมองยี่ห้ออื่นไว้ด้วยก็มีคนแนะนำ aerox อยู่ เลยยังตัดสินใจไม่ลงตัวว่าจะเอาไงดี เลยมาลองตั้งกระทู้ถามผู้รู้ทั้งหลายเผื่อจะช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้น
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ครับผม
ช่วยแนะนำรถมอไซค์ที่เหมาะกับงานที่วิ่งเยอะวิ่งไกลหน่อยครับ
เล็งๆไว้ 3 ตัว wave125 / pcx / aerox ไม่แน่ใจว่าควรเลือกอะไรดี (ตอนนี้ใช้ เวฟ125ตัวเก่าครับ ไม่รู้รุ่นไหน)
ลักษณะงานผมคือ วิ่งวันละ 5-10 ชม. ใกล้ไกลแล้วแต่ช่วงว่าต้องไปอำเภอไหนบ้าง บางวันก็ 150กม. บางวันก็ไม่ถึง100 บางวันก็ล่อไป 300กม.+ แต่เฉลี่ยเดือนนึงก็จะวิ่งราวๆ 2500-3000 กม. ครับ (เดือนตุลาคมที่ผ่านมาวิ่งไปราวๆ 2850กม.)
ทีนี้ผมก็เริ่มจะมองรถคันใหม่ไว้บ้างครับ ใจนึงก็อยากได้เวฟเหมือนเดิมแหละ เพราะมองว่าระบบโซ่สเตอมันน่าจะบำรุงรักษาง่ายกว่า ซ่อมบำรุงต่างๆก็ง่ายกว่า เป็นความเชื่อส่วนตัวผมเอง ผมไม่รู้ว่าพวกสายพานมีข้อดีข้อได้เปรียบเสียเปรียบต่างกันตรงไหนบ้าง
แต่พี่ที่ทำงานก็เชียร์ให้ออก pcx ไปเลย ผมก็หาข้อมูลคร่าวๆ +กับมองยี่ห้ออื่นไว้ด้วยก็มีคนแนะนำ aerox อยู่ เลยยังตัดสินใจไม่ลงตัวว่าจะเอาไงดี เลยมาลองตั้งกระทู้ถามผู้รู้ทั้งหลายเผื่อจะช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้น
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ครับผม