เมื่อคืนประมาณ 20.51 น. เราได้ทำการสั่งซื้อ iPhone 14 Pro 256gb จากเว็บ True Store
โดยเราได้รีวิวดูสินค้าและส่วนลดก่อนที่จะล็อคอินเข้าระบบ
พอเราเข้าล็อคอินเข้าระบบผ่าน OTP แล้ว เราเห็นส่วนลด 20% เราเลยลองกดดู
ปรากฎว่ามันสามารถลดราคาได้ตั้งเก้าพันเศษ ถือว่าลดเยอะมา
ต้องบอกก่อนว่า ตอนแรกที่เราไม่ได้ล็อคอินเข้าระบบเราจะไม่สามารถเห็นส่วนลด 20%
จะเห็นโค้ดส่วนลดแค่ 1,000 บาทเท่านั้น
จากนั้นเราเลยกดสั่ง ซึ่งระบบก็ดำเนินการตามปกติไม่มีอะไรติดขัดเลยสักนิดจนชำระเงินเสร็จสิ้น
เราได้ทำการซื้อ iPhone 14 Pro 256gb เครื่องที่ 1 ชำระโดยการใช้บัตรเครดิต KTB ในการผ่อนชำระ 10 เดือน 0%
จากราคา 45,900 ลด 20% เหลือ 36,720 (ซึ่งเป็นใครก็ดีใจใช่ไหม ที่ซื้อจากเว็บที่เชื่อถือได้อย่าง True Store อีกทั้งเรายังเป็นลูกค้า True Move H รายเดือน และเป็นลูกค้า True Online มายาวนานมากๆ จนให้ความไว้วางใจ)
จากนั้นเพื่อนเราสนใจ iPhone แบบเดียวกับเรา เราจึงซื้อเครื่องที่ 2 โดยการชำระเป็นเงินสดผ่านพร้อมเพย์ จากแอพ K-Plus
เราได้รับ sms และ อีเมล ในการชำระเงินและใบสั่งซื้อที่ True Store ส่งมาให้หลังจากการซื้อสำเร็จ
พอตกตอนเช้าเวลาประมาณ 9.23 น. ได้มี sms จาก True Store ส่งมาเบอร์เราว่า "ร้าน Truemove H-True Distribution ได้ยอมรับการขอเงินคืนรายการสั่งซื้อ.......จำนวนเงิน.......บาท ของคุณแล้ว" (เห้ยยย เราไปยกเลิกตอนไหน? True Store ยกเลิกเองมากกว่านะ)
เราเลยรีบแชทไปถามทาง True Store (ตอนนั้นเรายุ่งมากไม่สามารถสนทนาได้ เลยเลือกการแชทแล้วพิมพ์ทิ้งไว้ให้ จนท มาตอบ)
จนท แจ้งว่า "ต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงนะคะ สำหรับโค้ดดังกล่าวเนื่องจากมีการทดสอบระบบและระบบมีปัญหา จึงจะต้องเป็นการขออนุญาตยกเลิกออเดอร์ เพื่อทำการคืนเงินนะคะ ต้องขออภัยค่ะ"
ถามหน่อย
1. เราไปอนุญาตให้เขายกเลิกตอนไหน?
2. ถ้ามีการทดสอบระบบ ทำไมไม่ทำการปิดปรับปรุงระบบอย่างเป็นทางการ? ทำไมยังเปิดระบบให้มีการซื้อสินค้าได้ปกติ? แล้วไม่คิดว่าจะเกิดความผิดพลาดหากมีการทดสอบในระหว่างที่ลูกค้าคนอื่นๆ กำลังกดสั่งซื้อสินค้าหรอ? ไม่เข้าใจ จนท True Store จริงๆ
3. หลังจากที่เราได้รับ sms ในการยกเลิกออเดอร์ ไม่มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่จาก True Store เพื่อโทรมาชี้แจงหรืออะไรก็ตามแต่เลย ถ้าคืนเงินต้องดำเนินการยังไง? ใช้เวลาเท่าไร? กว่าจะคืนเครดิตเข้ามา และเงินสดเข้ามาในบัญชี เพราะมี 1 รายการคำสั่งซื้อที่ชำระผ่านพร้อมเพย์ แต่ทรูเงียบกริบ ปล่อยให้เราต้องแชทถาม และมาตั้งคำถามในพันทิป
เรารู้สึกไม่โอเคมากๆ กับการบริการของ True Store ที่ไร้ความรับผิดชอบอะไรแบบนี้
ซึ่งเราก็เป็นลูกค้าคนหนึ่งของทรูมานานแสนนาน True Store ควรออกมารับผิดชอบให้มากกว่านี้นะเอาจริง
ไม่ใช่แค่การส่ง sms มายกเลิกออเดอร์และปัดความรับผิดชอบง่ายๆ
แล้วตกลง True Store ควรจะรับผิดชอบยังไง?
เรามีหลักฐานการสั่งซื้อทุกอย่าง เราสามารถแจ้ง สคบ ได้ใช่ไหม?
รบกวนผู้รู้แนะนำหน่อยจะดีมากๆ ขอบคุณมากครับ
รูปถ่าย ส่วนลด 20% ที่มีอยู่จริง
เมื่อใช้ส่วนลด 20% จะได้ราคาสุทธิที่ต้องจ่าย
ใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์
เอกสารการการดำเนินการจัดส่ง
ใบแจ้งการชำระเงินอีกใบ
ใบนี้ต่อจากด้านบน
โค้ดที่เราเข้าไปแคปรูปมาว่ามีอยู่จริง และใช้ได้จริง
ข้อความแชทที่เราได้สอบถามจาก จนท True Store ปัดความรับผิดชอบแบบง่ายมากกกกกกก
sms ที่ส่งมาหลักจากการสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือทั้ง 2 เครื่อง และ sms ที่ส่งมาตอนเช้าแจ้งว่าเราได้ขอยกเลิก ซึ่งเราไม่ได้เป็นคนยกเลิก
โดน True Store ยกเลิกการซื้อ iPhone 14 Pro โดยใช้ส่วนลด (ชำระเงินแล้ว)
โดยเราได้รีวิวดูสินค้าและส่วนลดก่อนที่จะล็อคอินเข้าระบบ
พอเราเข้าล็อคอินเข้าระบบผ่าน OTP แล้ว เราเห็นส่วนลด 20% เราเลยลองกดดู
ปรากฎว่ามันสามารถลดราคาได้ตั้งเก้าพันเศษ ถือว่าลดเยอะมา
ต้องบอกก่อนว่า ตอนแรกที่เราไม่ได้ล็อคอินเข้าระบบเราจะไม่สามารถเห็นส่วนลด 20%
จะเห็นโค้ดส่วนลดแค่ 1,000 บาทเท่านั้น
จากนั้นเราเลยกดสั่ง ซึ่งระบบก็ดำเนินการตามปกติไม่มีอะไรติดขัดเลยสักนิดจนชำระเงินเสร็จสิ้น
เราได้ทำการซื้อ iPhone 14 Pro 256gb เครื่องที่ 1 ชำระโดยการใช้บัตรเครดิต KTB ในการผ่อนชำระ 10 เดือน 0%
จากราคา 45,900 ลด 20% เหลือ 36,720 (ซึ่งเป็นใครก็ดีใจใช่ไหม ที่ซื้อจากเว็บที่เชื่อถือได้อย่าง True Store อีกทั้งเรายังเป็นลูกค้า True Move H รายเดือน และเป็นลูกค้า True Online มายาวนานมากๆ จนให้ความไว้วางใจ)
จากนั้นเพื่อนเราสนใจ iPhone แบบเดียวกับเรา เราจึงซื้อเครื่องที่ 2 โดยการชำระเป็นเงินสดผ่านพร้อมเพย์ จากแอพ K-Plus
เราได้รับ sms และ อีเมล ในการชำระเงินและใบสั่งซื้อที่ True Store ส่งมาให้หลังจากการซื้อสำเร็จ
พอตกตอนเช้าเวลาประมาณ 9.23 น. ได้มี sms จาก True Store ส่งมาเบอร์เราว่า "ร้าน Truemove H-True Distribution ได้ยอมรับการขอเงินคืนรายการสั่งซื้อ.......จำนวนเงิน.......บาท ของคุณแล้ว" (เห้ยยย เราไปยกเลิกตอนไหน? True Store ยกเลิกเองมากกว่านะ)
เราเลยรีบแชทไปถามทาง True Store (ตอนนั้นเรายุ่งมากไม่สามารถสนทนาได้ เลยเลือกการแชทแล้วพิมพ์ทิ้งไว้ให้ จนท มาตอบ)
จนท แจ้งว่า "ต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงนะคะ สำหรับโค้ดดังกล่าวเนื่องจากมีการทดสอบระบบและระบบมีปัญหา จึงจะต้องเป็นการขออนุญาตยกเลิกออเดอร์ เพื่อทำการคืนเงินนะคะ ต้องขออภัยค่ะ"
ถามหน่อย
1. เราไปอนุญาตให้เขายกเลิกตอนไหน?
2. ถ้ามีการทดสอบระบบ ทำไมไม่ทำการปิดปรับปรุงระบบอย่างเป็นทางการ? ทำไมยังเปิดระบบให้มีการซื้อสินค้าได้ปกติ? แล้วไม่คิดว่าจะเกิดความผิดพลาดหากมีการทดสอบในระหว่างที่ลูกค้าคนอื่นๆ กำลังกดสั่งซื้อสินค้าหรอ? ไม่เข้าใจ จนท True Store จริงๆ
3. หลังจากที่เราได้รับ sms ในการยกเลิกออเดอร์ ไม่มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่จาก True Store เพื่อโทรมาชี้แจงหรืออะไรก็ตามแต่เลย ถ้าคืนเงินต้องดำเนินการยังไง? ใช้เวลาเท่าไร? กว่าจะคืนเครดิตเข้ามา และเงินสดเข้ามาในบัญชี เพราะมี 1 รายการคำสั่งซื้อที่ชำระผ่านพร้อมเพย์ แต่ทรูเงียบกริบ ปล่อยให้เราต้องแชทถาม และมาตั้งคำถามในพันทิป
เรารู้สึกไม่โอเคมากๆ กับการบริการของ True Store ที่ไร้ความรับผิดชอบอะไรแบบนี้
ซึ่งเราก็เป็นลูกค้าคนหนึ่งของทรูมานานแสนนาน True Store ควรออกมารับผิดชอบให้มากกว่านี้นะเอาจริง
ไม่ใช่แค่การส่ง sms มายกเลิกออเดอร์และปัดความรับผิดชอบง่ายๆ
แล้วตกลง True Store ควรจะรับผิดชอบยังไง?
เรามีหลักฐานการสั่งซื้อทุกอย่าง เราสามารถแจ้ง สคบ ได้ใช่ไหม?
รบกวนผู้รู้แนะนำหน่อยจะดีมากๆ ขอบคุณมากครับ
รูปถ่าย ส่วนลด 20% ที่มีอยู่จริง
เมื่อใช้ส่วนลด 20% จะได้ราคาสุทธิที่ต้องจ่าย
ใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์
เอกสารการการดำเนินการจัดส่ง
ใบแจ้งการชำระเงินอีกใบ
ใบนี้ต่อจากด้านบน
โค้ดที่เราเข้าไปแคปรูปมาว่ามีอยู่จริง และใช้ได้จริง
ข้อความแชทที่เราได้สอบถามจาก จนท True Store ปัดความรับผิดชอบแบบง่ายมากกกกกกก
sms ที่ส่งมาหลักจากการสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือทั้ง 2 เครื่อง และ sms ที่ส่งมาตอนเช้าแจ้งว่าเราได้ขอยกเลิก ซึ่งเราไม่ได้เป็นคนยกเลิก