มีเรื่องหงุดหงิดใจอยากเล่าค่ะ มันเป็นเรื่องที่ส่วนนึง ตัวเองก็ผิด ไม่ตัดสินใจให้เด็ดขาด และไม่ได้เช็คข้อความของสัญญาด้วยค่ะ เรามีปัญหากับค่าย ทรศ ค่ายหนึ่ง ซึ่ง ต้องเล่าว่า ก่อนหน้านี้ใช้ IPhone 11 promax ค่ะ พื้นที่ บางนา แบริ่ง สามารถใช้ได้ตลอด จนปลายปีที่ผ่านมา สัญญาณก็เริ่มแย่ค่ะ สิ่งที่ค่ายแนะนำคือให้อัพเกรด แพคเกจ ซึ่งอัพแล้ว ก้อยังไม่ดี พอเช็คไปเช็คมา มีปัญหาว่า จุดตรงที่ใช้ปัจจุบันเป็น พท อับสัญญาณซะงั้น ทั้งๆที่อยุ่บริเวณนี้มาตลอด 3 ปี อ่ะพอมันใช้ไม่ได้ก็ตัดสินใจไปที่ Shop ทาง จนท Shop รับฟังปัญหาและ เสนอ 5G มาค่าาาาา เค้าแจ้งว่า 5G ครอบคลุม พท กรุงเทพ บางนา แบริ่ง แล้วจ้าาา สัญญาณ 5G เร็วกว่าสัญญาณ 4G อยู่แล้ว ยังไง ลูกค้า จะสามารถเล่นเนตได้ดีกว่า ถามข้อมูลจนละเอียด ตัดสินใจ เปลี่ยนโทรศัพท์ จ้าIPhone 13 promax + 5g unlimited ไม่ลดสปีด ตอนแรกก็ใช้งานได้ดีๆอ่ะ เปิดใช้ตั้งแต่ กพ 65 เนี่ย 3-4 เดือนมานี้กลับมาเป็นสภาพเดิม เอาจิงๆก็หนักกว่าตอนใช้ 4G อีก โทรไปแจ้งปัญหา ก้อคือแจ้งว่าจุดนี้อับสัญญาน โถ่!!! ทำไมไม่แจ้งก่อนซื้อ ถ้ามันอับจริงๆ ทำไมเพิ่งมาเป็น ขอย้ายค่ายก็ไม่ได้นะ เพราะติดสัญญา แล้วจะต้องจ่ายเงิน 1200+ ไปจนครบเหรอ ในใจก้อ จ่ายได้นะ แต่ควรเหรอที่จะจ่าย?? ในเมื่อ พท ตรงนี้ใช้ไม่ได้ นี่แค่เรื่องสัญญาณนะ ไอ้ โทรศัพท์ ที่ซื้อมาก้อมีปัญหาจ้าา ติดต่อ call center ไป บอกให้ไปเข้า iService Apple เลย เช็คตั้งหลายรอบ จนมีวันนึงใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อนถ่ายไว้ช่วงที่มีปัญหาพอดี ไปที่ CTW โชว์ให้เค้าดู เค้าบอกต้องเอาไปเปลี่ยน เมนบอร์ด ไม่สามารถ เคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ เพราะไม่ได้ซื้อที่ Apple ดันไปซื้อกับค่ายมือถือ เนี่ยหลายความซวย ตอนนี้ก้อยังเซ็งกับสัญญาณ และ ความบริการที่แย่มาก ของค่าย ต้องรอตั้งเสาสัญญาณกี่ปีเหรอ?? แล้วถ้าใช้ไม่ได้ตรง พท นี้ จะขาย แพคเกจมาทำไมอ่ะ ไม่มี ลูกค้าที่ไหนไม่รุ้นะ ว่าควรหรือไม่ควรซื้ออะไรอ่า ถ้าแจ้งก่อน จะไม่ซื้อ เสียเงินซ้ำซ้อน วนกลับมาลูปเดิม ^^ ลดราคาครึ่งนึงไม๊อ่ะ ทุกเดือน ก้อทำไม่ได้ เสนอลดราคาให้ 40% 1 เดือน แต่ถ้ายุ่ตรงนี้ใช่ เน็ตไม่ได้ ก้อควรลดไปจนหมดสัญญานะ แต่ก้อคงไม่ทำ ได้เงินไปแล้ว ก้อคงเฉยๆ แค่ลูกค้าคนเดียว 😄
ค่ายไหน???