คือโดยปกติทุกปี ผมก็จะไปต่อภาษีกับ ตรอ. เอกชน แห่งนึงครับ เพราะว่ามันสะดวก คือเราไปวันไหนก็ได้ที่เราสะดวก ไม่ต้องรอคิวนาน เหมือนไปขนส่งก็ต่อภาษีปกตินั่น แหละครับ มีการตรวจสภาพเช็ค เบรค เปิดห้องเครื่องเช็คเลขเครื่อง เลขตัวถัง
มีบางคันเป็นรถเก่าครับ ตรวจสภาพแล้วเบรคลึกเช็ค เบรคไม่ผ่านก็มี ก็ต้องเอารถกลับ จะเอาไปซ่อมแล้วมาตรวจใหม่ คือระหว่างที่รอ ก็จะมีเจ้าของรถท่าน อื่นมานั่งรอด้วยก็เลยได้คุยกัน
เผอิญมาเห็นรถคันนึงครับ เป็นรถที่แต่งสวยมาเลยครับ รถเก่าแต่ดูแลรถดีมาก
ผมสังเกตเห็นอยู่อย่างนึงคือ เขาตรวจสภาพโดยที่ไม่เอาไปเช็คระบบเบรคหรือห้ามล้อเลย เปิดฝากระโปรงแล้วมีเจ้าหน้าที่มาขูดเลขเครื่องหรือเลขตัวถัง แล้วก็มานั่งรอ ก็เลยได้คุย เขาก็บอกว่า มาตรวจสภาพนอกครับ เดี๋ยวมารอรับเล่มอีกที 7 วัน
...??? สอบถามครับ ด้วยความสงสัยครับ ตรวจสภาพ เพื่อต่อภาษี พ.ร.บ. แบบที่ตรวจสภาพนอก กับแบบที่ผมตรวจเนี่ย มันต่างกันยังไงครับ แบบนี้ไปที่ขนส่งได้ไหมครับ...???
เขาบอกว่า ก็รถถูกกฎหมายมีเล่ม เสียภาษีต่อ พ.ร.บ. ก็จ่ายปกติทุกปี และ ก็ซื้อประกันอุบัติเหตุ คือรถเก่าแล้วประกัน 3+
สอบถามเรื่องการ ต่อภาษีรถยนต์ กับสถานตรวจสภาพรถเอกชน (ตรอ.)
มีบางคันเป็นรถเก่าครับ ตรวจสภาพแล้วเบรคลึกเช็ค เบรคไม่ผ่านก็มี ก็ต้องเอารถกลับ จะเอาไปซ่อมแล้วมาตรวจใหม่ คือระหว่างที่รอ ก็จะมีเจ้าของรถท่าน อื่นมานั่งรอด้วยก็เลยได้คุยกัน
เผอิญมาเห็นรถคันนึงครับ เป็นรถที่แต่งสวยมาเลยครับ รถเก่าแต่ดูแลรถดีมาก
ผมสังเกตเห็นอยู่อย่างนึงคือ เขาตรวจสภาพโดยที่ไม่เอาไปเช็คระบบเบรคหรือห้ามล้อเลย เปิดฝากระโปรงแล้วมีเจ้าหน้าที่มาขูดเลขเครื่องหรือเลขตัวถัง แล้วก็มานั่งรอ ก็เลยได้คุย เขาก็บอกว่า มาตรวจสภาพนอกครับ เดี๋ยวมารอรับเล่มอีกที 7 วัน
...??? สอบถามครับ ด้วยความสงสัยครับ ตรวจสภาพ เพื่อต่อภาษี พ.ร.บ. แบบที่ตรวจสภาพนอก กับแบบที่ผมตรวจเนี่ย มันต่างกันยังไงครับ แบบนี้ไปที่ขนส่งได้ไหมครับ...???
เขาบอกว่า ก็รถถูกกฎหมายมีเล่ม เสียภาษีต่อ พ.ร.บ. ก็จ่ายปกติทุกปี และ ก็ซื้อประกันอุบัติเหตุ คือรถเก่าแล้วประกัน 3+