จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ
Passaggio วางไว้ต่ำมากๆ แต่ต้องไม่เกิน 6 semitones จาก timbre
ถ้าเอามาตรฐานเป็นเนื้อเสียงผู้หญิงไทยทั่วไป ก็คือ timbre high sopranoish
การที่จะเป็น alto แท้ๆได้ คุณต้องมี passaggio อยู่ที่ C#4/B4 ผลลัพธ์จะไปตกอยู่ที่ lyric contralto
ถ้าเอามาตรฐานเป็นเนื้อเสียงผู้หญิงสากลทั่วไป ก็คือ timbre standard sopranoish
ถ้าคุณมี passaggio อยู่ที่ C4/B4 ผลลัพธ์จะไปตกอยู่ที่ lyric-dramatic contralto
แม้ว่าเนื้อเสียงจะแหลมเล็กเหมือนผู้หญิงทั่วไป มันก็จริงอยู่ แต่มันก็อาจจะมีจุดเด่นปรากฏก็คือ
เนื่องจาก passaggio วางไว้ต่ำมากๆ คุณอาจจะร้องเสียงสูงได้ยากมากๆ มากกว่าที่ผู้หญิงทั่วไปควรจะสบายตรงนั้น เพราะมันต้องแบกลากรับภาระหนักขึ้นมากขึ้นจาก passaggio ที่ไกลมากโขเลยทีเดียว
แต่คุณอาจจะร้องเสียงต่ำได้ง่ายมากๆ มากกว่าที่ผู้หญิงทั่วไปควรจะลำบากตรงนั้น และคุณอาจจะทำได้ดังลั่นชัดเจนในเพลงของผู้ชายแบบไม่ปรับคีย์โดยที่ไม่ต้องกังวลเลย
Alto แท้ๆ ที่สามารถมีเนื้อเสียงแหลมเล็กเหมือนผู้หญิงทั่วไป
Passaggio วางไว้ต่ำมากๆ แต่ต้องไม่เกิน 6 semitones จาก timbre
ถ้าเอามาตรฐานเป็นเนื้อเสียงผู้หญิงไทยทั่วไป ก็คือ timbre high sopranoish
การที่จะเป็น alto แท้ๆได้ คุณต้องมี passaggio อยู่ที่ C#4/B4 ผลลัพธ์จะไปตกอยู่ที่ lyric contralto
ถ้าเอามาตรฐานเป็นเนื้อเสียงผู้หญิงสากลทั่วไป ก็คือ timbre standard sopranoish
ถ้าคุณมี passaggio อยู่ที่ C4/B4 ผลลัพธ์จะไปตกอยู่ที่ lyric-dramatic contralto
แม้ว่าเนื้อเสียงจะแหลมเล็กเหมือนผู้หญิงทั่วไป มันก็จริงอยู่ แต่มันก็อาจจะมีจุดเด่นปรากฏก็คือ
เนื่องจาก passaggio วางไว้ต่ำมากๆ คุณอาจจะร้องเสียงสูงได้ยากมากๆ มากกว่าที่ผู้หญิงทั่วไปควรจะสบายตรงนั้น เพราะมันต้องแบกลากรับภาระหนักขึ้นมากขึ้นจาก passaggio ที่ไกลมากโขเลยทีเดียว
แต่คุณอาจจะร้องเสียงต่ำได้ง่ายมากๆ มากกว่าที่ผู้หญิงทั่วไปควรจะลำบากตรงนั้น และคุณอาจจะทำได้ดังลั่นชัดเจนในเพลงของผู้ชายแบบไม่ปรับคีย์โดยที่ไม่ต้องกังวลเลย