Netflix โดนแฮ็ก จากที่ไม่ได้ใช้งานมานานแต่มีข้อความทางอีเมลเรียกเก็บค่าบริการ

เราได้รับอีเมลว่ามีการเรียกเก็บค่าบริการจาก Netflix  99บาท จากที่เราเคยสมัครจ่ายค่าบริการไปเมื่อหลายเดือนก่อนแล้วก็ไม่ได้ใช้บริการอีกเลย เดือนระหว่างนั้นก็ไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการใดๆ

บัญชีNetflixของเราผูกไว้กับ true money wallet 

พอได้รับอีเมลเราเลยทำการล็อกอินเข้าไปดูว่าเรายกเลิกการใช้บริการแล้ว ทำไมถึงยังมีการเรียกเก็บเงิน
สักพักก็มีอีเมลเข้าว่าบัญชีได้เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งเบอร์ที่เปลี่ยนไม่ใช่เบอร์ของเรา
แล้วเราก็ไม่สามารถใช้อีเมลตัวเองล็อกอินNetflix ได้อีก พร้อมกับมีอีเมลจากNetflix มาว่าได้เปลี่ยนที่อยู่อีเมล์สำหรับบัญชีนี้ ไม่สามารถใช้อีเมลของเราล็อกอินได้ 

เราสงสัยว่า
1.เราไม่ได้มีการกดยืนยัน หรือกดPINยืนยันใดๆในtrue money wallet ที่ใช้ผูกกับบัญชีNetflix ทำไมถึงหักเงินจากบัญชีเราได้ 
2.บัญชีtrue money wallet ของเราผูกกับบัญชีธนาคารกรุงไทย เราก็ไม่ได้กดรหัสยืนยันใดๆ(เงินถูกหักเป็น2ทอด เงินในtrue money wallet ไม่พอให้หักค่าบริการ แต่การหักถูกเชื่อมไปยังบัญชีธนาคารกรุงไทยอีกรอบนึง)
3.การแจ้งเปลี่ยน อีเมล หรือเบอร์โทรศัพท์ในNetflix ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางอีเมลของเราทำไมถึงยังเปลี่ยนได้ 

กรณีแบบนี้เราจะสามารถทำยังไงเพื่อจะปกป้องหรือเพิ่มความปลอดภัยของเงินของเราได้คะ การผูกบัญชีธนาคารหรือแอปทางการเงินต่างๆพวกนี้ที่จะใช้จ่ายค่าบริการ นึกว่าจะอำนวยความสะดวกแต่กลายเป็นช่องโหว่ของการถูกขโมยเงินในบัญชีไปซะได้

มีวิธีการให้ได้เงินคืนหรือเรียกร้องอะไรได้บ้างคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่