สอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับบัตรเครดิตคะ คือเรามีการใช้บัตรเครดิตของธนาคารสีม่วง จำนวนสองใบ ซึงใบนึงเรามีการรูดใช้ไปสองร้อยกว่าบัตร แต่พอดีแอพเรามันไม่ขึ้นเตือนว่ามียอดค้าง แต่เรามาเห็นอีกทีคือตอนที่เราโดนยกเลิกบัตรเรียบร้อย ปัญหาคือเราโดนยกเลิกบัตรเครดิตใบอื่นๆด้วย ซึ่งไม่ได้มีปัญหาในการจ่ายล่าช้าใดๆจากบัตรอื่นๆ ซึ่งบัตรเครดิตใบนั้นเราได้มีการรูดสินค้าและทำยอดผ่อน0 เปอเซน สิบเดือน ทำให้ใบนั้นโดนตัดสิทธิการผ่อน 0 เปอเซนต์ บวกกับต้องจ่ายดอกเบื้อตามหน้าบัตรอีก 16 เปอเซ็นต์ ซึ่งเราค่อนข้างไม่แน่ใจกระบวนการของธนาคาร ในกรณีที่เรามีการหลุด หรือมียอดค้างที่ค่อนข้างทำให้ต้องยกเลิกบัตร ปกติจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งเตือนล่วงหน้าหรือ ไม่ หากเราเข้าใจผิดชี้แจงได้นะคะ
เราพยายามโทรติดต่อ ธนาคารสีม่วง call center และไปแจ้งที่สาขาธนาคาร ซึ่งเราพึ่งทราบว่าหากติดต่อเรื่องบัตรเครดิตต้องติดต่อ call center เพียงช่องทางเดียว แล้วเบอที่ติดต่อ call center พอโทรไปก็ไม่ได้รับเรื่องโดยตรง ต้องรอสองถึงสามวัน กว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแจ้งเรื่อง สิ่งที่เราได้รับการแจ้งพนักงานแจ้งเพียงว่าบัตรยกเลิกแล้วทำอะไรไม่ได้ ต้องจ่ายดอกเบี้ย ตามหน้าบัตรเท่านั้น เราพยายามสอบถามว่ากรณีทีก่อนบัตรเราจะโดนcancel แล้วเราไม่ได้รับการแจ้งเตือน แล้วบัตรอีกใบโดนตัดสิทธิ์ ธนาคารพอจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง เพราะเราก็ไม่สามารถจ่ายเงินได้ทั้งก้อน บวกกับดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นถึง16 เปอเซนต์
ปัจจุบันเรามีบัตรเครดิตค่อนข้างหลายใบคะ แต่จะมีการจ่ายเงินครบทุกเดือน ไม่เคยมีประวัติการค้างจ่ายใด เราเลยอยากสอบถามว่าเราควรจะทำอย่างไรได้บ้าง หากcallcenter ยังยืนยันว่าเราจำเป็นต้องชำระตามนโยบายเท่านั้น
เราแค่ไม่เห็นว่าธนาคารจะช่วยเราหาsolution จากเหตุการณ์นี้ได้
เรามีการติดต่อกับธนาคารไปสองถึงสามวัน เพราะค่อนข้างร้อนใจ แต่call center ก็แจ้งเพียงว่าจะให้พนักงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับมา
เราไม่ได้ทำงานในสายงานธนาคารอาจจะไม่ได้มีความเชี่ยวชาญเรื่องนี้เท่าไหร่ แต่ถ้ามองรูปแบบการทำงาน เราแค่คิดว่าธนาคารควรพยายามช่วยเราหา solution หรือเสนอแนวทางการช่วยเหลือสักนิดก็ยังดีคะ เราไม่เคยคิดว่าธนาคารขนาดใหญ่ที่ดูมีระบบการทำงานค่อนข้างดีจะไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลยกับลุกค้า
สอบถามและข้อเสนอแนะ วิธีการแก้ไข เรื่อง บัตรโดนตัดสิทธิ
เราพยายามโทรติดต่อ ธนาคารสีม่วง call center และไปแจ้งที่สาขาธนาคาร ซึ่งเราพึ่งทราบว่าหากติดต่อเรื่องบัตรเครดิตต้องติดต่อ call center เพียงช่องทางเดียว แล้วเบอที่ติดต่อ call center พอโทรไปก็ไม่ได้รับเรื่องโดยตรง ต้องรอสองถึงสามวัน กว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแจ้งเรื่อง สิ่งที่เราได้รับการแจ้งพนักงานแจ้งเพียงว่าบัตรยกเลิกแล้วทำอะไรไม่ได้ ต้องจ่ายดอกเบี้ย ตามหน้าบัตรเท่านั้น เราพยายามสอบถามว่ากรณีทีก่อนบัตรเราจะโดนcancel แล้วเราไม่ได้รับการแจ้งเตือน แล้วบัตรอีกใบโดนตัดสิทธิ์ ธนาคารพอจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง เพราะเราก็ไม่สามารถจ่ายเงินได้ทั้งก้อน บวกกับดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นถึง16 เปอเซนต์
ปัจจุบันเรามีบัตรเครดิตค่อนข้างหลายใบคะ แต่จะมีการจ่ายเงินครบทุกเดือน ไม่เคยมีประวัติการค้างจ่ายใด เราเลยอยากสอบถามว่าเราควรจะทำอย่างไรได้บ้าง หากcallcenter ยังยืนยันว่าเราจำเป็นต้องชำระตามนโยบายเท่านั้น
เราแค่ไม่เห็นว่าธนาคารจะช่วยเราหาsolution จากเหตุการณ์นี้ได้
เรามีการติดต่อกับธนาคารไปสองถึงสามวัน เพราะค่อนข้างร้อนใจ แต่call center ก็แจ้งเพียงว่าจะให้พนักงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับมา
เราไม่ได้ทำงานในสายงานธนาคารอาจจะไม่ได้มีความเชี่ยวชาญเรื่องนี้เท่าไหร่ แต่ถ้ามองรูปแบบการทำงาน เราแค่คิดว่าธนาคารควรพยายามช่วยเราหา solution หรือเสนอแนวทางการช่วยเหลือสักนิดก็ยังดีคะ เราไม่เคยคิดว่าธนาคารขนาดใหญ่ที่ดูมีระบบการทำงานค่อนข้างดีจะไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลยกับลุกค้า