ผมเดือดร้อนจากการที่ ธนาคาร ไทยพาณิชย์ SCB เมลมาหาผมด้วยหัวข้อ "แจ้งเตือนจากแอพ SCB Easy: ส่งคำขอสมัครบริการหักบัญชีอัตโนมัติไปยังผู้ให้บริการเรียบร้อยแล้ว"
โดยที่ผมไม่มีบัญชีกับธนาคารนี้แล้ว อ่านจากเมล เป็นบุคคลอื่น คือชื่อคล้ายผม คนละนามสกุล
ผมใช้เวลาโทรหา SCB callcenter 02 777 7777 ต่อสายหลายนาที และเจ้าหน้าที่พักสายสนทนาหลายครั้ง ผ่านไปกว่า 10 นาที คำตอบที่ได้คือ
SCB จะส่งเมลมาหาผม เพื่อให้ผมยืนยันว่า เมลที่ผมแจ้งเป็นของผม @_@ SCB ครับ SCB ควรตรวจสอบเมลจากผู้ที่แจ้งว่าเมลเป็นของเขาก่อนที่คุณจะบันทึกลงระบบไหมครับ?
คำถามนะครับ
1. SCB มีกระบวนการในการยืนยันเมล เพื่อใช้ในธุรกรรมการเงินไหม?
2. ผมถูกคนอื่นแจ้งเมลผิดแล้วผมต้องยืนยันเมลเพื่อให้ SCB แก้ไข?
แล้วถ้าเกิดยืนยันเมลคนอื่นได้ แล้วธุรกรรมผิดพลาดเสียหายเงินจำนวนมาก จะคุยกันอย่างไรดี???
ธนาคาร ไทยพาณิชย์ SCB ไม่มีการตรวจสอบเมลผู้ใช้บริการหรือ?
โดยที่ผมไม่มีบัญชีกับธนาคารนี้แล้ว อ่านจากเมล เป็นบุคคลอื่น คือชื่อคล้ายผม คนละนามสกุล
ผมใช้เวลาโทรหา SCB callcenter 02 777 7777 ต่อสายหลายนาที และเจ้าหน้าที่พักสายสนทนาหลายครั้ง ผ่านไปกว่า 10 นาที คำตอบที่ได้คือ
SCB จะส่งเมลมาหาผม เพื่อให้ผมยืนยันว่า เมลที่ผมแจ้งเป็นของผม @_@ SCB ครับ SCB ควรตรวจสอบเมลจากผู้ที่แจ้งว่าเมลเป็นของเขาก่อนที่คุณจะบันทึกลงระบบไหมครับ?
คำถามนะครับ
1. SCB มีกระบวนการในการยืนยันเมล เพื่อใช้ในธุรกรรมการเงินไหม?
2. ผมถูกคนอื่นแจ้งเมลผิดแล้วผมต้องยืนยันเมลเพื่อให้ SCB แก้ไข?
แล้วถ้าเกิดยืนยันเมลคนอื่นได้ แล้วธุรกรรมผิดพลาดเสียหายเงินจำนวนมาก จะคุยกันอย่างไรดี???