ธนาคาร ไทยพาณิชย์ SCB ไม่มีการตรวจสอบเมลผู้ใช้บริการหรือ?

ผมเดือดร้อนจากการที่ ธนาคาร ไทยพาณิชย์ SCB เมลมาหาผมด้วยหัวข้อ "แจ้งเตือนจากแอพ SCB Easy: ส่งคำขอสมัครบริการหักบัญชีอัตโนมัติไปยังผู้ให้บริการเรียบร้อยแล้ว"

โดยที่ผมไม่มีบัญชีกับธนาคารนี้แล้ว อ่านจากเมล เป็นบุคคลอื่น คือชื่อคล้ายผม คนละนามสกุล

ผมใช้เวลาโทรหา SCB callcenter 02 777 7777 ต่อสายหลายนาที และเจ้าหน้าที่พักสายสนทนาหลายครั้ง ผ่านไปกว่า 10 นาที คำตอบที่ได้คือ

SCB จะส่งเมลมาหาผม เพื่อให้ผมยืนยันว่า เมลที่ผมแจ้งเป็นของผม @_@ SCB ครับ SCB ควรตรวจสอบเมลจากผู้ที่แจ้งว่าเมลเป็นของเขาก่อนที่คุณจะบันทึกลงระบบไหมครับ?

คำถามนะครับ
1. SCB มีกระบวนการในการยืนยันเมล เพื่อใช้ในธุรกรรมการเงินไหม?
2. ผมถูกคนอื่นแจ้งเมลผิดแล้วผมต้องยืนยันเมลเพื่อให้ SCB แก้ไข?
 
แล้วถ้าเกิดยืนยันเมลคนอื่นได้ แล้วธุรกรรมผิดพลาดเสียหายเงินจำนวนมาก จะคุยกันอย่างไรดี???
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่