ผมขอต่อว่าหน่อยครับ เพื่อการปรับปรุง ผมว่าจะไม่โพสแล้ว แต่ไม่ไหวจริง ๆ พนง. เหมือนทำงานไปวัน ๆ แล้วก็ไป ตกแต่ง KPI กันเองให้มันตรงเป้า KPI ไม่ช่วยอะไรเลย ผมขอเป็นหนึ่งเสียงแจ้งไปยัง SCB X ครับ
ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการของ Robo Advisor ของ SCB ตั้งแต่แรก ๆ เลย เรียกว่าเป็นกลุ่มลูกค้ากลุ่มแรกได้เลย โดยได้รับการเชิญชวนที่น่าสนใจคือให้ Robot ประมวลผลกองทุนที่น่าสนใจให้ โดยหลังบ้านมีผู้เชี่ยวชาญช่วยดูแล โดยที่ผมไม่ต้องมีความรู้เรื่องกองทุนเลยก็สามารถลงทุนได้ ให้ระบบดูแล เราก็ไม่ต้องเสียเวลามานั่งตรวจสอบ นั่งดู ผมก็เชื่อใจเพราะเราไม่ค่อยมีเวลากับเรื่องพวกนี้ เพียงแค่เตรียมเงินให้พร้อมทุกเดือนระบบจะทำการปรับพอร์ตให้เราอัตโนมัติทุกเดือน
ผมได้เริ่มลงทุนและได้ลงทุนต่อเนื่องทุกเดือน โดยให้ระบบตัดเงินผ่านบัญชี ทุกเดือน โดยที่ทำเสมือนเอาเงินเข้าไปฝากในระบบ ผมก็ไว้ใจระบบมากเกินไป ไม่ค่อยได้สนใจจริง ๆ มันก็ตัดเงินผมทุกเดือน ๆ มี Email แจ้งทุกเดือน จะตัดเงิน ให้เตรียมเงิน แต่ก็ไม่เคยอ่านหรอก
มีปัญหาอยู่ว่า จู่ ๆ ผมก็นึกอะไรไม่ทราบลองเข้ามาเช็คหน่อยสิว่าการลงทุนเป็นอย่างไรบ้างแล้ว หลังจากผ่านมา 2 ปี ปรากฏว่าระบบตัดเงินไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่ผมเตรียมเงินในระบบทุกเดือน ทำให้พอร์ต ขาดทุน เพราะระบบปรับพอร์ตไม่ได้
จึงได้ดำเนินการโทรหา Call Center ปรากฏว่า บัญชีผมครบกำหนด ประเมินความเสี่ยง ซึ่งเลยมาหลายเดือนแล้ว ซึ่งไม่มีใครแจ้งอะไรผมทั้งสิ้น ไม่มีอะไรเตือนทั้งสิ้น มีแต่เตือนให้เตรียมเงินทุกเดือน ๆ ตรงนี้แย่มาก ๆ ผมได้ต่อว่าและขอแจ้งร้องเรียนเอาไว้ แต่เรื่องก็คงเงียบหาย การร้องเรียนก็คงบอกผมไปงั้น ๆ แหละว่าบันทึกในระบบให้แล้ว แต่ใครจะบันทึกให้ตัวเอง KPI ตก
ผ่านมาอีกหลายเดือน ผมก็เข้ามาตรวจสอบพอร์ตสักหน่อยว่าเป็นยังไง ปรากฏว่า แอปมีการแจ้งให้อัพเดท ซึ่งพอ อัพเดทแล้ว ต้องใช้ User ในการ Log in ซึ่งตรงนี้ผมไม่มี เพราะแอปตัวเก่า จะมีให้เลือกว่า จะ Log in ผ่าน User หรือ ผ่าน SCB Easy ซึ่งผมเลือกผ่าน SCB Easy มาตลอด แต่แอปตัวใหม่กลับไม่มีตัวเลือก Login ผ่าน SCB Easy นี้ ทำให้ผมเข้าใช้งานไม่ได้
ได้ติดต่อไปทาง Chat Messenger ที่ระบบให้ไว้ ใส่ชื่อเบอร์ติดต่อเอาไว้ ว่าผมไม่สามารถ Log in ได้ มีเจ้าหน้าที่พิมพ์ตอบคำถาม
- จนท . สอบถามว่าระบบขึ้นอย่างไร ผมก็ตอบไปว่า ปกติจะ Log in ผ่าน SCB Easy แต่แอปใหม่ไม่มี ซึ่งจะให้ใส่ User ซึ่งผมไม่เคยสมัคร
- จนท. ให้ผมไปติดต่อลงทะเบียน จึงจะสามารถใช้งานได้ ซึ่งจะใช้เวลา 1-2 วันทำการ (อ้าว ผมผิดอะไรเนี่ย แล้วไม่มีใครแจ้งอะไรอีกแล้ว แล้วไม่แก้ปัญหาให้ด้วย ปล่อยผมดื้อ ๆ เลย)
- จนท. ขออภัยในความไม่สะดวก เบื้องต้น จะมีการแจ้งการเปลี่ยนแปลงผ่าน web site และ social อย่างเป็นทางการ ( ทิ้งผมดื้อ ๆ เลย)
- ขอบพระคุณที่ไว้ใจ InnovestX Securities ปัญหาคุณได้รับการแก้ไขหรือไม่ (ไม่ได้รับการแก้ไขจ้า)
- คุณพอใจในการบริการของ จนท ระดับใด ( 0 คะแนน )
การบริการแบบนี้ หรือครับ ที่ประกาศว่า ธนาคารกำหนดวิสัยทัศน์(Vision) ในการเป็น “ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด” หรือ “The Most Admired Bank”
ผมผิดหวังมาก ๆ ที่ชื่มชม SCB เสมอมา ระบบทำมาดีครับ ตอนขายของก็พูดดีครับ แต่หลังบ้านบริการแบบนี้ เน่ามากครับ ไม่จริงใจในการแก้ไขปัญหา ไม่สนใจว่าลูกค้า ขนาดบัญชีโดนระงับเพราะไม่ประเมินความเสี่ยง ยังไม่มีการติดต่อใด ๆ มาหา ขนาดธนาคารอื่นยังส่ง จดหมายมาแจ้งเลย นี่เก็บค่าธรรมเนียมการปรับพอร์ตผมทุกเดือน แค่ค่าจดหมาย หรือค่า SMS จะไม่ลงทุนเลยหรือครับ ส่วน พนง. คุณก็สำนึกไว้นะครับ ว่าเงินเดือนคุณก็มาจากค่าธรรมเนียมที่เก็บจากผมไปนี่แหละ อย่างน้อยโทรมาสอบถามอธิบายหน่อยก็ได้ครับ นี่หรือครับ Customer Centricity ลูกค้าแก้ปัญหาด้วยตัวเองงั้นหรือ
Robo advisor scb ระบบที่การ Support หลังบ้านแย่มาก ๆ
ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการของ Robo Advisor ของ SCB ตั้งแต่แรก ๆ เลย เรียกว่าเป็นกลุ่มลูกค้ากลุ่มแรกได้เลย โดยได้รับการเชิญชวนที่น่าสนใจคือให้ Robot ประมวลผลกองทุนที่น่าสนใจให้ โดยหลังบ้านมีผู้เชี่ยวชาญช่วยดูแล โดยที่ผมไม่ต้องมีความรู้เรื่องกองทุนเลยก็สามารถลงทุนได้ ให้ระบบดูแล เราก็ไม่ต้องเสียเวลามานั่งตรวจสอบ นั่งดู ผมก็เชื่อใจเพราะเราไม่ค่อยมีเวลากับเรื่องพวกนี้ เพียงแค่เตรียมเงินให้พร้อมทุกเดือนระบบจะทำการปรับพอร์ตให้เราอัตโนมัติทุกเดือน
ผมได้เริ่มลงทุนและได้ลงทุนต่อเนื่องทุกเดือน โดยให้ระบบตัดเงินผ่านบัญชี ทุกเดือน โดยที่ทำเสมือนเอาเงินเข้าไปฝากในระบบ ผมก็ไว้ใจระบบมากเกินไป ไม่ค่อยได้สนใจจริง ๆ มันก็ตัดเงินผมทุกเดือน ๆ มี Email แจ้งทุกเดือน จะตัดเงิน ให้เตรียมเงิน แต่ก็ไม่เคยอ่านหรอก
มีปัญหาอยู่ว่า จู่ ๆ ผมก็นึกอะไรไม่ทราบลองเข้ามาเช็คหน่อยสิว่าการลงทุนเป็นอย่างไรบ้างแล้ว หลังจากผ่านมา 2 ปี ปรากฏว่าระบบตัดเงินไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่ผมเตรียมเงินในระบบทุกเดือน ทำให้พอร์ต ขาดทุน เพราะระบบปรับพอร์ตไม่ได้
จึงได้ดำเนินการโทรหา Call Center ปรากฏว่า บัญชีผมครบกำหนด ประเมินความเสี่ยง ซึ่งเลยมาหลายเดือนแล้ว ซึ่งไม่มีใครแจ้งอะไรผมทั้งสิ้น ไม่มีอะไรเตือนทั้งสิ้น มีแต่เตือนให้เตรียมเงินทุกเดือน ๆ ตรงนี้แย่มาก ๆ ผมได้ต่อว่าและขอแจ้งร้องเรียนเอาไว้ แต่เรื่องก็คงเงียบหาย การร้องเรียนก็คงบอกผมไปงั้น ๆ แหละว่าบันทึกในระบบให้แล้ว แต่ใครจะบันทึกให้ตัวเอง KPI ตก
ผ่านมาอีกหลายเดือน ผมก็เข้ามาตรวจสอบพอร์ตสักหน่อยว่าเป็นยังไง ปรากฏว่า แอปมีการแจ้งให้อัพเดท ซึ่งพอ อัพเดทแล้ว ต้องใช้ User ในการ Log in ซึ่งตรงนี้ผมไม่มี เพราะแอปตัวเก่า จะมีให้เลือกว่า จะ Log in ผ่าน User หรือ ผ่าน SCB Easy ซึ่งผมเลือกผ่าน SCB Easy มาตลอด แต่แอปตัวใหม่กลับไม่มีตัวเลือก Login ผ่าน SCB Easy นี้ ทำให้ผมเข้าใช้งานไม่ได้
ได้ติดต่อไปทาง Chat Messenger ที่ระบบให้ไว้ ใส่ชื่อเบอร์ติดต่อเอาไว้ ว่าผมไม่สามารถ Log in ได้ มีเจ้าหน้าที่พิมพ์ตอบคำถาม
- จนท . สอบถามว่าระบบขึ้นอย่างไร ผมก็ตอบไปว่า ปกติจะ Log in ผ่าน SCB Easy แต่แอปใหม่ไม่มี ซึ่งจะให้ใส่ User ซึ่งผมไม่เคยสมัคร
- จนท. ให้ผมไปติดต่อลงทะเบียน จึงจะสามารถใช้งานได้ ซึ่งจะใช้เวลา 1-2 วันทำการ (อ้าว ผมผิดอะไรเนี่ย แล้วไม่มีใครแจ้งอะไรอีกแล้ว แล้วไม่แก้ปัญหาให้ด้วย ปล่อยผมดื้อ ๆ เลย)
- จนท. ขออภัยในความไม่สะดวก เบื้องต้น จะมีการแจ้งการเปลี่ยนแปลงผ่าน web site และ social อย่างเป็นทางการ ( ทิ้งผมดื้อ ๆ เลย)
- ขอบพระคุณที่ไว้ใจ InnovestX Securities ปัญหาคุณได้รับการแก้ไขหรือไม่ (ไม่ได้รับการแก้ไขจ้า)
- คุณพอใจในการบริการของ จนท ระดับใด ( 0 คะแนน )
การบริการแบบนี้ หรือครับ ที่ประกาศว่า ธนาคารกำหนดวิสัยทัศน์(Vision) ในการเป็น “ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด” หรือ “The Most Admired Bank”
ผมผิดหวังมาก ๆ ที่ชื่มชม SCB เสมอมา ระบบทำมาดีครับ ตอนขายของก็พูดดีครับ แต่หลังบ้านบริการแบบนี้ เน่ามากครับ ไม่จริงใจในการแก้ไขปัญหา ไม่สนใจว่าลูกค้า ขนาดบัญชีโดนระงับเพราะไม่ประเมินความเสี่ยง ยังไม่มีการติดต่อใด ๆ มาหา ขนาดธนาคารอื่นยังส่ง จดหมายมาแจ้งเลย นี่เก็บค่าธรรมเนียมการปรับพอร์ตผมทุกเดือน แค่ค่าจดหมาย หรือค่า SMS จะไม่ลงทุนเลยหรือครับ ส่วน พนง. คุณก็สำนึกไว้นะครับ ว่าเงินเดือนคุณก็มาจากค่าธรรมเนียมที่เก็บจากผมไปนี่แหละ อย่างน้อยโทรมาสอบถามอธิบายหน่อยก็ได้ครับ นี่หรือครับ Customer Centricity ลูกค้าแก้ปัญหาด้วยตัวเองงั้นหรือ