สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
สมมติ เปลี่ยนรถที่ 10 ปี เอาว่า แบตไฮบริด ยังไม่พัง ยังไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยน ดังนั้น ค่า MA ถือว่า สูสีกัน
รถวิ่ง 200,000 กม.
1.5 Turbo กิน 15 กม./ลิตร ใช้น้ำมัน 13,333 ลิตร
2.0 HB กิน 20 กม./ลิตร ใช้น้ำมัน 10,000 ลิตร
น้ำมันลิตรละ 36 บาท ดังนั้น ส่วนต่าง ก็เท่ากับ 120,000 บาท
แต่ราคารถใหม่ HB จ่ายแพงกว่า 100,000 บาท ส่วนต่างเหลือ 20,000 บาทละ
มาเจอ ราคามือสอง ตกกว่า สัก 100,000 กม.
ก็เท่ากับว่า ค่าใช้จ่าย ของ HB น่าจะแพงกว่า 80,000 บาท ไม่รวมว่า ดวงตก เจอระบบ HB มีปัญหา และ หมดประกันไปแล้วนะ
รถวิ่ง 200,000 กม.
1.5 Turbo กิน 15 กม./ลิตร ใช้น้ำมัน 13,333 ลิตร
2.0 HB กิน 20 กม./ลิตร ใช้น้ำมัน 10,000 ลิตร
น้ำมันลิตรละ 36 บาท ดังนั้น ส่วนต่าง ก็เท่ากับ 120,000 บาท
แต่ราคารถใหม่ HB จ่ายแพงกว่า 100,000 บาท ส่วนต่างเหลือ 20,000 บาทละ
มาเจอ ราคามือสอง ตกกว่า สัก 100,000 กม.
ก็เท่ากับว่า ค่าใช้จ่าย ของ HB น่าจะแพงกว่า 80,000 บาท ไม่รวมว่า ดวงตก เจอระบบ HB มีปัญหา และ หมดประกันไปแล้วนะ
sunman ถูกใจ, Pseudonoise ถูกใจ, happy bike ถูกใจ, ย่านวดแมว ถูกใจ, ดีแจ้ ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 2134318 ถูกใจ, dern ถูกใจ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
Honda Civic
civic 1.5 เทอร์โบ กับ 2.0 ไฮบริด อย่างไหนประหยัด คุ้มค่ากว่ากัน
ถ้าเทียบการขับขี่ในลักษณะเดียวกัน
เส้นทางเดียวกัน ผู้ขับขี่คนเดียวกัน สไตล์การขับขี่เดียวกัน
แต่ราคารถไม่เท่ากัน ความแรงไม่เท่ากัน ออฟชั่นที่ได้ไม่เท่ากัน
โดยถัวเฉลี่ย 7 - 10 ปี ไม่เกินนี้ครับ
# civic 1.5 เทอร์โบ กับ 2.0 ไฮบริด อย่างไหนประหยัด คุ้มค่ากว่ากัน
ขอเป็นข้อคิดในหลาย ๆ ด้านจะดีมากเลยครับ
ขอบคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้ครับ