คือ ถ้าดูจากตลาดทั่วโลกแล้ว
อย่างโตโยต้า เข้าใจได้ว่า บริษัทใหญ่ระดับโลก ขายทุกตลาด แถมเป็นเจ้าตลาดหลายประเทศ
งบวิจัย งบอะไร ก็จะเยอะตามขนาด เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ช่วงล่าง หรือออพชันก็คงไม่น้อยหน้าใคร
หรือฮอนด้า ก็มีในตลาดทั่วโลกพอกัน แต่ขนาดบริษัทก็ยังเล็กกว่าโตนะ
พวกฮุนได ฟอร์ด เชฟ ที่ใหญ่ระดับโลก ดันไม่เกิดในไทยอ่ะเนอะ
นิสสันที่มีในตลาดทั่วโลก ขนาดไม่ขี้เหร่ก็มาลุ่มๆ ดอนๆ ในไทย
แต่พวกนี้ เข้าใจได้ว่า มีการแชร์เทคโนโลยีข้ามภูมิภาค
หรืออย่างนิสสัน-มิตซู -เรย์โนลด์ ก็แชร์เครื่องยนต์ การออกแบบกัน
แต่อีซูซุ นี่ นอกจากตลาดเมืองไทย เค้าไปมีตลาดไหนอีกเหรอครับ?
คือ ไปเอาขนาดบริษัทมาจากไหนที่ทำให้มีงบวิจัยเครื่อง วิจัยระบบ วิจัยช่วงล่างมาแข่งกับคนอื่น
รู้แค่มีขายในไทย กับส่งไปออส ...แล้ขนาดตลาดมันสามารถสร้างกำไรมาให้ต่อยอกสู้ได้ขนาดนั้นเลยเหรอครับ?
Isuzu ใช้เทคโนโลยีร่วมกับใครครับ?
อย่างโตโยต้า เข้าใจได้ว่า บริษัทใหญ่ระดับโลก ขายทุกตลาด แถมเป็นเจ้าตลาดหลายประเทศ
งบวิจัย งบอะไร ก็จะเยอะตามขนาด เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ช่วงล่าง หรือออพชันก็คงไม่น้อยหน้าใคร
หรือฮอนด้า ก็มีในตลาดทั่วโลกพอกัน แต่ขนาดบริษัทก็ยังเล็กกว่าโตนะ
พวกฮุนได ฟอร์ด เชฟ ที่ใหญ่ระดับโลก ดันไม่เกิดในไทยอ่ะเนอะ
นิสสันที่มีในตลาดทั่วโลก ขนาดไม่ขี้เหร่ก็มาลุ่มๆ ดอนๆ ในไทย
แต่พวกนี้ เข้าใจได้ว่า มีการแชร์เทคโนโลยีข้ามภูมิภาค
หรืออย่างนิสสัน-มิตซู -เรย์โนลด์ ก็แชร์เครื่องยนต์ การออกแบบกัน
แต่อีซูซุ นี่ นอกจากตลาดเมืองไทย เค้าไปมีตลาดไหนอีกเหรอครับ?
คือ ไปเอาขนาดบริษัทมาจากไหนที่ทำให้มีงบวิจัยเครื่อง วิจัยระบบ วิจัยช่วงล่างมาแข่งกับคนอื่น
รู้แค่มีขายในไทย กับส่งไปออส ...แล้ขนาดตลาดมันสามารถสร้างกำไรมาให้ต่อยอกสู้ได้ขนาดนั้นเลยเหรอครับ?