สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ผมเข้าใจว่ารถสมัยนี้ เวลาใช้ engine brake มันไม่ฉีดน้ำมันนะ จนกว่ารอบจะลงมาจนถึงจุดที่กำหนดไว้ ต่างจากปล่อยเกียร์ว่าง ที่น้ำมันยังฉีดที่รอบเดินเบา สำหรับผม ให้ engine brake ประหยัดน้ำมันกว่า
totoonline ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 2626591 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 6607430 ถูกใจ, TumProfess ถูกใจ, มะขามดอง ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 4094576 ทึ่ง, Mr Wonderful ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 7175696 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 2391508 ถูกใจ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
ปล่อยเกียร์ว่างไหลลงเขายาวๆที่ความเร็วประมาณ 80-100กม/ชม. Vs. engine brake ที่เกียร์สูงๆ อันไหนประหยัดน้ำมันกว่ากัน ??
แต่อยากทราบเฉพาะมิติการประหยัดเชื้อเพลิง ว่าในการปล่อยไหลเกียร์ว่าง"ที่ระยะทางเท่ากัน" เทียบกับ ใช้ engine brake อย่างไหน ประหยัดน้ำมันกว่ากัน
สิ่งที่ผมและคนส่วนใหญ่มะโนกันมาอย่างยาวนานว่า เกียร์ว่างไหลลงเขายาวๆเป็นอะไรที่ประหยัดน้ำมันที่สุดแล้ว
เคยได้ยินว่า สมัยก่อนที่รถกระบะแข่งทดสอบประหยัดน้ำมันก็ใช้เทคนิคนี้
แต่จากที่ดูคลิปนี้ ผมเลยสับสนว่า การดูจาก millisec การฉีดน้ำมัน แค่อย่างเดียวอย่างที่ในคลิปเค้าทำ มันฟันธงได้อย่างที่ในคลิปเค้าว่า เลยหรือครับ
https://www.youtube.com/watch?v=xaVw6Prtu0g