ทำไมประเทศไทยถึงไม่มีโมเดลธุรกิจห้างค้าส่งแบบ Costco บ้าง?

เอาที่ใกล้เคียงสุดก็เป็น Makro ที่เมื่อก่อนต้องเป็นสมาชิกเท่านั้นถึงจะซื้อได้

โมเดลธุรกิจของ Costco คือ เป็นสมาชิกเสียค่าสมาชิกรายปีเท่านั้นถึงจะซื้อสินค้าได้ สินค้าจะตั้งราคาเป็นราคาแทบจะเป็นราคาทุน เช่น

สมมุติของห้างอื่นขาย 100 บาท Costco รับมาราคา 70 บาท Costco อาจจะตั้งราคาขาย 80 บาท หรืออาจจะจัดโปร 2 ชิ้น 150 บาท เป็นต้น
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
เพราะคนไทยไม่ยอมจ่ายค่าสมาชิกครับ

ถ้าจะทำธุรกิจกับคนไทย ต้องทำให้รู้สึกว่าของมันถูก และไม่โดนหลอก คนไทยจะมีนิสัยหน้าบาง และคำนวณไม่เป็น

บุหรี่แยกขาย ขายได้สบายๆ ทั้งๆ ที่แพงมากต่อมวน

เวลาผ่อนรถไม่ดูว่าดอกเบี้ยเท่าไหร่ แต่จะดูว่าผ่อนต่อเดือนเท่าไหร่

กู้นอกระบบก็คล้ายๆ กัน ดูแค่ว่าจ่ายคืนต่อเดือนเท่าไหร่

ดังนั้นถ้าใครทำธุรกิจแบบเก็บค่าสมาชิกจะไม่รอด ถ้ามีตรวจบัตรก่อนเข้าแบบ costco ก็โดนด่าลงเนตแน่ คนไทยชอบสบายๆ หยวนๆ บอกจะเดินเล่นเฉยๆ ไม่ซื้อ ทำไมงกจัง

Costco เน้นเอาของมีคุณภาพมาขาย ราคาไม่ถูก แต่คนไทยเน้นของถูก ของดีแต่แพง ก็ไม่ซื้อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่