เมื่อปลายเดือน ส.ค. ซื้อตู้เย็นของใหม่จากงาน expo เมืองทอง ไม่ใช่ตัวโชว์ ไม่ใช่ตัวเคลม ในวันที่นัดติดตั้งที่คอนโด พบว่า
1. ฝากล่องหายไป 1 ด้าน
2. กล่องตู้เย็นถูกกรีดมาก่อนถึงห้อง
แต่คิดว่าเป็นความจำเป็นในการขนย้ายจากรถขึ้นลิฟท์จนถึงห้องจึงรับตู้เย็นไว้ หลังจากเริ่มใช้งานในระยะประกัน 7 วันแรก พบว่า
3. บานพับประตูช่องแช่แข็งมีเศษฟองน้ำติดค้างอยู่
4. ด้านในบานประตูช่องแช่แข็งผิววัสดุเป็นสีเทาดำ
5. ตู้เย็นมีเสียงผิดปกติสม่ำเสมอตลอดเวลาที่เครื่องทำงาน
จึงได้ติดต่อศูนย์บริการ (ผู้ผลิต) ผ่าน call center และ line official ให้มาตรวจเช็คพร้อมประสานงานผู้จำหน่ายเกี่ยวกับสภาพตู้เย็น
ในระหว่างรอช่างเข้าตรวจเช็คได้ติดต่อผู้ผลิตเป็นระยะ และได้ถามว่า "ตู้เย็นเครื่องนี้เคยซ่อมมาใช่ไหม" พร้อมส่ง serial กำกับบทสนทนา 》 ผู้ผลิตตอบว่า "ใช่ค่ะ"
จึงขอรายละเอียดการซ่อม แต่แอดมินอ่านแล้วนิ่งเฉย ไม่ให้ข้อมูล
จึงติดต่อผู้จำหน่ายด้วยตนเอง และแจ้งปัญหาที่พบ ซึ่งผู้จำหน่ายได้เช็คข้อมูลจากฐานข้อมูลภายในและผู้ผลิตและยืนยันว่าเป็นของใหม่ ผลิตเดือน 7/2565
หลังจากนั้นผู้ผลิตได้ติดต่อกลับมาว่า ขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และบอกว่าเป็นสินค้าใหม่ โดยไม่ชี้แจงว่าให้ข้อมูลผิดพลาดได้อย่างไร ไม่มีเอกสารหลักฐานมาชี้แจง
แล้วสภาพสินค้าที่ได้รับก็ขัดแย้งกับสินค้าใหม่ที่ผลิตเดือน 7/2565
line official ผู้ผลิต ก็ต้องตรวจสอบฐานข้อมูลก่อนที่จะตอบลูกค้าอยู่แล้ว ยากที่จะผิดพลาด
แล้วข้อมูลการเคลมซ่อมจะแจ้งเฉพาะบุคคลที่อ้างอิงเบอร์โทรที่ให้ไว้ในตอนที่ซ่อมเท่านั้น
แต่พอดีเราเคยโทรเข้าไปสอบถามก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า อาจทำให้แอดมิน error คิดว่าเป็นเจ้าของเดิมหรือเปล่า ถึงให้ข้อมูลว่าตู้เย็นเคยซ่อมมาก่อน
พอซักถามกลับไปก็ dead air ไปเลย
หลังจากช่างศูนย์ตรวจเช็คแล้วพบว่าตู้เย็นมีตำหนิและมีเสียงดังผิดปกติจริง
ซึ่งเราได้แจ้งความประสงค์ที่จะคืนสินค้า / คืนเงิน และเรียกร้องค่าชดเชยที่ส่งมอบสินค้าไม่ตรงกติการการขายตั้งแต่แรก
แต่ผู้จำหน่ายตอบรับเพียงคืนสินค้า / คืนเงิน
ส่วนค่าชดเชยเราได้ติดตามถามผ่าน line official ก็ไม่อ่าน และ call center ก็ dead air ไปเลย
เลยอยากถามเพื่อน ๆ ว่า
- เคสนี้ใช่ตู้เย็นใหม่จริงเหรอค่ะ
- ต้องการเห็นการแสดงความรับผิดชอบอย่างจริงใจ ไม่ใช่แสดงความรับผิดแค่เสมอตัว (คืนเงิน/คืนสินค้า) เพราะถ้าลูกค้าไม่ตรวจพบความผิดพลาดเอง ก็เหมือนหลอกลวงผู้บริโภค
รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะค่ะ
ซื้อตู้เย็นของใหม่จากงาน expo สงสัยว่าใหม่จริงเหรอ
1. ฝากล่องหายไป 1 ด้าน
2. กล่องตู้เย็นถูกกรีดมาก่อนถึงห้อง
แต่คิดว่าเป็นความจำเป็นในการขนย้ายจากรถขึ้นลิฟท์จนถึงห้องจึงรับตู้เย็นไว้ หลังจากเริ่มใช้งานในระยะประกัน 7 วันแรก พบว่า
3. บานพับประตูช่องแช่แข็งมีเศษฟองน้ำติดค้างอยู่
4. ด้านในบานประตูช่องแช่แข็งผิววัสดุเป็นสีเทาดำ
5. ตู้เย็นมีเสียงผิดปกติสม่ำเสมอตลอดเวลาที่เครื่องทำงาน
จึงได้ติดต่อศูนย์บริการ (ผู้ผลิต) ผ่าน call center และ line official ให้มาตรวจเช็คพร้อมประสานงานผู้จำหน่ายเกี่ยวกับสภาพตู้เย็น
ในระหว่างรอช่างเข้าตรวจเช็คได้ติดต่อผู้ผลิตเป็นระยะ และได้ถามว่า "ตู้เย็นเครื่องนี้เคยซ่อมมาใช่ไหม" พร้อมส่ง serial กำกับบทสนทนา 》 ผู้ผลิตตอบว่า "ใช่ค่ะ"
จึงขอรายละเอียดการซ่อม แต่แอดมินอ่านแล้วนิ่งเฉย ไม่ให้ข้อมูล
จึงติดต่อผู้จำหน่ายด้วยตนเอง และแจ้งปัญหาที่พบ ซึ่งผู้จำหน่ายได้เช็คข้อมูลจากฐานข้อมูลภายในและผู้ผลิตและยืนยันว่าเป็นของใหม่ ผลิตเดือน 7/2565
หลังจากนั้นผู้ผลิตได้ติดต่อกลับมาว่า ขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และบอกว่าเป็นสินค้าใหม่ โดยไม่ชี้แจงว่าให้ข้อมูลผิดพลาดได้อย่างไร ไม่มีเอกสารหลักฐานมาชี้แจง
แล้วสภาพสินค้าที่ได้รับก็ขัดแย้งกับสินค้าใหม่ที่ผลิตเดือน 7/2565
line official ผู้ผลิต ก็ต้องตรวจสอบฐานข้อมูลก่อนที่จะตอบลูกค้าอยู่แล้ว ยากที่จะผิดพลาด
แล้วข้อมูลการเคลมซ่อมจะแจ้งเฉพาะบุคคลที่อ้างอิงเบอร์โทรที่ให้ไว้ในตอนที่ซ่อมเท่านั้น
แต่พอดีเราเคยโทรเข้าไปสอบถามก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า อาจทำให้แอดมิน error คิดว่าเป็นเจ้าของเดิมหรือเปล่า ถึงให้ข้อมูลว่าตู้เย็นเคยซ่อมมาก่อน
พอซักถามกลับไปก็ dead air ไปเลย
หลังจากช่างศูนย์ตรวจเช็คแล้วพบว่าตู้เย็นมีตำหนิและมีเสียงดังผิดปกติจริง
ซึ่งเราได้แจ้งความประสงค์ที่จะคืนสินค้า / คืนเงิน และเรียกร้องค่าชดเชยที่ส่งมอบสินค้าไม่ตรงกติการการขายตั้งแต่แรก
แต่ผู้จำหน่ายตอบรับเพียงคืนสินค้า / คืนเงิน
ส่วนค่าชดเชยเราได้ติดตามถามผ่าน line official ก็ไม่อ่าน และ call center ก็ dead air ไปเลย
เลยอยากถามเพื่อน ๆ ว่า
- เคสนี้ใช่ตู้เย็นใหม่จริงเหรอค่ะ
- ต้องการเห็นการแสดงความรับผิดชอบอย่างจริงใจ ไม่ใช่แสดงความรับผิดแค่เสมอตัว (คืนเงิน/คืนสินค้า) เพราะถ้าลูกค้าไม่ตรวจพบความผิดพลาดเอง ก็เหมือนหลอกลวงผู้บริโภค
รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะค่ะ