ธนาคารสีม่วงทำแบบนี้ได้ยังไง ร้องเรียนที่ไหนได้บ้าง

เนื่องจากเราใช้บัตรเครดิต SCB UP2ME มาหลายปี ไม่เคยมีการจ่ายล่าช้าหรือกดเงินสดจากบัตรนี้เลย ปัจจุบันมียอดผ่อนสินค้า 0% 10 เดือน ค้างอยู่อีก 5 งวด 2 รายการ ซึ่งที่ผ่านมาจ่ายตรงตามดิลตลอด เดือนนี้มียอดเรียกเก็บมาในแอป เป็นยอดหนี้ทั้งหมด ของงวด 5-10 รวมมาในเดือนนี้ จึงได้โทรสอบถาม
call center ให้คำตอบรอบแรกว่าเราได้ทำการกดปิดยอดผ่อนไปประมาณเดือนกันยา ซึ่งคนที่ใช้แอฟ SCB เป็นประจำจะรู้ว่ามันไม่สามารถปิดยอดผ่อนชำระได้เองอยู่แล้วจะมาอ้างว่าลูกค้าปิดเองได้ยังไงจึงโต้แย้งไปให้ตรวจสอบ ธนาคารตอบกลับมาว่าบัตรที่ใช้อยู่หมดอายุและไม่มีการต่ออายุบัตรให้ใหม่จึงรวมหนี้ให้มาชำระในบิลล่าสุดทั้งหมด ถึงแม้ว่าจะทำเรื่องผ่อน 0% ไว้ก็ตาม

ซึ่งขอถามว่าอันนี้เป็นความผิดพลาดของลูกค้าหรือไม่ ถ้าบัตรหมดอายุก็ควรจะมีการส่งบัตรใหม่มาให้หรือติดต่อเจ้าของบัตรก่อนไม่ใช่มารวมหนี้ในรอบบิลเดียวแบบนี้ แล้วไม่มีการแจ้งใดๆทั้งสิ้น ถ้าจ่ายไม่ตรงยอดชำระก็ต้องเสียดอกเบี้ยอีกตามหน้าบัตร 16% เอาเปรียบลูกค้ามากๆในยุคเศรษฐกิจแบบนี้
เราได้ตามอ่านกระทู้ของหลายคนที่เคยเจอแบบเรา น่าจะเกิดจากการกดเมนูปิดการใช้งานบัตรในแอพไว้ พอถึงเวลาบัตรหมดอายุก็ไม่สามารถต่อได้
ทำให้ยอดผ่อนต้องมารวมจ่ายในบิลเดียวเลย โดยยังไม่ถึงกำหนด 10 เดือนด้วยซ้ำ ที่ต้องมีการปิดบัตรไว้ก็เพื่อป้องกันอายัดบัตรไง มีข่าวออกก็มากมาย
แล้วแบบนี้ต้องทำยังไง SCB ไม่สามารถแก้ปัญหาใดๆได้เลยเหรอ จะยกเลิกให้หมดทุกบัตรไม่ต้องใช้กัน ลาขาดแบงค์สีม่วง
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 5788672 ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ เพื่อรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนตัวของท่านเเละให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ รบกวนท่านแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมมาที่หลังไมค์ โดยการคลิกที่ SCB Thailand ด้านล่าง เมื่อเข้าไปแล้วเลือกเมนู "ส่งข้อความ" ได้เลยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่