Grab ต้องเลิกสปอยล์พาร์ทเนอร์ร้านอาหารได้แล้วนะ สั่งทีต้องลุ้นว่าจะโดนยกเลิกรึเปล่าเนี่ย

ผมไม่ทราบนโยบาย Grab ยังไงนะ 
แต่ในฐานะผู้ใช้บริการประจำ ช่วงตั้งแต่ปี 65 ที่ผ่านมาเนี่ย สั่ง 10 ครั้งได้กินสัก 7-8 ครั้ง โดนยกเลิกรัวๆ
แถมผมตัดบัตรเครดิต กว่าจะได้เงินคืน อาหารก็ไม่ได้ แต่ละครั้งนี่สั่งไป 15-30 นาทียกเลิก
กดปิดกลางอากาศก็มี หนักกว่านั้น ไรเดอร์ไปถึงร้านแล้วบอกคนเยอะไม่ขาย แล้วกดปิดทิ้ง อันนี้ก็เจอบ่อย
คนเยอะ ทำช้าก็แจ้งลูกค้า ยากมากเหรอ เค้าจะรอไม่รอก็ให้เค้าเลือก
แต่เหตุผลประจำที่เจอ ขายดี เทเลย กดปิดง่ายดี ไม่กดรับออเดอร์มั่งก็มี

บางทีก็สงสัย ถ้าขายดี คนเยอะ ไม่พร้อมขาย delivery จะเปิดระบบหาพระแสงอะไร
ขนาดช่วงนี้มีคนละครึ่ง จ่ายเงินแล้วด้วย ยังยกเลิกคืนเงิน
แจ้ง Call center เดี๋ยวนี้มีแต่แชทก็ copy paste เดิมๆ ไม่มีอะไรดีขึ้น
เจ้าอื่นเค้าไม่เป็นขนาดคุณนะ บอกตรงๆ โดยเฉพาะพาร์ทเนอร์ร้านเล็กๆเนี่ย ของคุณเหมือนไม่ใส่ใจจะขายผ่าน platform คุณเลย
ไม่รู้ว่าคุณไม่มี penalty หรือคุณไปหักหัวคิวแพง
แต่ที่แน่ๆ ในมุมผู้ใช้บริการ ตอนนี้ผมเลือกใช้เจ้าอื่นมากกว่า เพราะโอกาสได้กินมากกว่า

เจ้าของร้านอาหารก็เหมือนกัน ตอนล้อคดาวน์จะเป็นจะตายขอคนช่วยสั่ง 
พอปลดล้อค ก็เน้นขายหน้าร้านไม่โดนหักก่อน ลูกค้า delivery ทิ้งๆขว้างๆ
คนอื่นเป็นรึเปล่าไม่ทราบ แต่ผมเป็นนะร้านไหนยกเลิกแบบนี้ ผมจำชื่อร้านและก็ไม่คิดจะอุดหนุนอีกแล้ว

ใจเค้าใจเรามั่ง ไม่พร้อมขายก็ปิด ลูกค้าก็ไม่ต้องเสียเวลามานั่งรอลุ้น ไม่ต้องโดนหักเงินก่อน 
ไรเดอร์เค้าก็ไม่ต้องตีรถเปล่า ทุกคนเค้ามีต้นทุนทั้งเงิน ทั้งเวลาที่เสีย
ระวังวันนึงมันมีวิกฤติกลับมาที่ต้องพึ่งพาลูกค้ากลุ่มนี้ คนเค้าจะเข็ดขยาดไม่กล้าอุดหนุนอีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่