ปกติใช้แต่เรียกแท็กซี่ค่ะ วันนี้มี Supplier จ้าง Line man มาส่งเอกสารให้ ตอนแรกเขาโทรมาติดต่อไม่ได้ เพราะเราติดสาย เราจึงโทรกลับไป
พอติดต่อกลับ
เรา : แจ้งเขาว่าโทรมาที่เบอร์นี้ใช่มั๊ยคะ
line man : ผมโทรไปติดต่อไม่ได้
เรา : ค่ะ เลยติดต่อกลับมา
line man : ผมมาส่งเอกสารบอกเนี่ยปักหมุดไม่ตรงผมมาอยู่ตรงหมุดเลยเนี่ย บ้านเลขที่..... คุณบ้านเลขที่เท่าไร ผมหาไม่เจอ
เรา : เลยถามว่าคุณเข้าหมู่บ้านมาแล้วใช่ไม๊
LINE MAN : เข้ามาแล้วอยุ่บ้านเลขที่..... มาตามหมุดเลย อยู่ตรงที่ปักหมุดเลย
เรา : เราก็บอกไปว่าเราไม่รู้หรอกนะว่าใครปักหมุดให้คุณ แล้วเราก็ไม่รู้ว่าหมุดมันอยู่ตรงไหน ก็อธิบายว่าบ้านเราอยู่ ถนนชื่อ........
ห่างจากป้อมแรก หน้าหมู่บ้าน 800 เมตร เข้าซอยมาบ้านต้นซอยเลย
LINE MAN : เงียบไปพักใหญ่ แล้วถามบ้านเลขที่เราอีกรอบ และบอกว่าผมหาบ้านไม่เจอไง
เรา : ก็บอกว่าเราไม่รู้ว่าเขาอยู่ตรงไหน เราจึงอธิบายให้ฟังว่า จากหน้าหมู่บ้านถนนใหญ่ ให้เข้ามาตามนี้ๆๆๆ (ตามข้างบนที่พูดไป)
LINE MAN : เงียบ........ไปพักใหญ่ แล้วก็บ่นว่าผมเข้ามาแล้ว ตามหมุดเนี่ย แต่มันไม่ตรง แล้วผมก็ไม่รู้เข้าไปลึกมั๊ย จะไปรู้ได้ยังไงว่า 800 เมตร ....
เฮ่ออ หัวจะปวด คือเขาไม่เข้าใจในสิ่งที่เราพูด แล้วก็โวยวาย เราเองก็มีอารมณ์ ว่าเออ พยายามอธิบาย เพราะเราไม่รุ้หรอกว่าหมุดของคุณอยู่ตรงไหน แล้วเราก็ไม่ได้รู้จัก ทุกบ้านเลขที่ในนี้ ผลสุดท้าย เสียง LINE MAN ดัง 3 บ้าน 8 บ้าน เราเลยบอกว่าเราได้ยินเสียงคุณและ เด๋วเดินออกไป แล้วเราก็ออกไปยืนหน้าบ้าน เพื่อให้เขารู้ว่าเป็นเรา เขาขับรถผ่านเลยจร้า เราเลยปิดประตูบ้านกะไม่เอาละเอกสารอะไรนี่ เจอคนแบบนี้
สักพักไปจอดตรงป้อม แล้วเดินมาหน้าบ้าน เอาเอกสารมา เราเลยยืนรอ หยิบแล้วเข้าบ้าน เขาทำเป็นเดินเหยียบขวดน้ำตรองถังขยะเสียงดัง และสตาร์ทรถเสียงดังออกไป (บริการห่วยแบบนี้ การสังเกตุไม่มี อธิบายขนาดนี้ยังไม่เข้าใจ มาเป็นพนักงานส่งของได้ยังไงคะ คุณไม่ได้พยายามที่จะเข้าใจสิ่งที่เราพูด คุณพูดแต่ว่ามาตามหมุด แล้วมาหยุดที่บ้านหลังนี้ ต้องการให้เราไปหา แต่เราไม่รู้ว่าบ้านหลังนั้นอยู่ตรงไหน เพราะเราไม่ใช่เจ้าของโครงการนะคะ)
แล้วอยากจะบอกว่า ช่องทางร้องเรียนไม่มีที่ติดต่อได้เลยค่ะ หรือใครมีช่องทางร้องเรียนแนะนำมานะคะ เพราะถ้าติดต่อไม่ได้ ต่อไปจะไม่กล้าใช้บริการของ Line man เลยค่ะ เพราะรู้สึกว่า หากมีปัญหาเกิดขึ้น จะไม่สามารถติดต่อ สอบถาม หรือเรียกร้องอะไรได้เลย #LINE MAN
ร้องเรียนบริการ LINE MAN ได้ที่ไหนคะ
พอติดต่อกลับ
เรา : แจ้งเขาว่าโทรมาที่เบอร์นี้ใช่มั๊ยคะ
line man : ผมโทรไปติดต่อไม่ได้
เรา : ค่ะ เลยติดต่อกลับมา
line man : ผมมาส่งเอกสารบอกเนี่ยปักหมุดไม่ตรงผมมาอยู่ตรงหมุดเลยเนี่ย บ้านเลขที่..... คุณบ้านเลขที่เท่าไร ผมหาไม่เจอ
เรา : เลยถามว่าคุณเข้าหมู่บ้านมาแล้วใช่ไม๊
LINE MAN : เข้ามาแล้วอยุ่บ้านเลขที่..... มาตามหมุดเลย อยู่ตรงที่ปักหมุดเลย
เรา : เราก็บอกไปว่าเราไม่รู้หรอกนะว่าใครปักหมุดให้คุณ แล้วเราก็ไม่รู้ว่าหมุดมันอยู่ตรงไหน ก็อธิบายว่าบ้านเราอยู่ ถนนชื่อ........
ห่างจากป้อมแรก หน้าหมู่บ้าน 800 เมตร เข้าซอยมาบ้านต้นซอยเลย
LINE MAN : เงียบไปพักใหญ่ แล้วถามบ้านเลขที่เราอีกรอบ และบอกว่าผมหาบ้านไม่เจอไง
เรา : ก็บอกว่าเราไม่รู้ว่าเขาอยู่ตรงไหน เราจึงอธิบายให้ฟังว่า จากหน้าหมู่บ้านถนนใหญ่ ให้เข้ามาตามนี้ๆๆๆ (ตามข้างบนที่พูดไป)
LINE MAN : เงียบ........ไปพักใหญ่ แล้วก็บ่นว่าผมเข้ามาแล้ว ตามหมุดเนี่ย แต่มันไม่ตรง แล้วผมก็ไม่รู้เข้าไปลึกมั๊ย จะไปรู้ได้ยังไงว่า 800 เมตร ....
เฮ่ออ หัวจะปวด คือเขาไม่เข้าใจในสิ่งที่เราพูด แล้วก็โวยวาย เราเองก็มีอารมณ์ ว่าเออ พยายามอธิบาย เพราะเราไม่รุ้หรอกว่าหมุดของคุณอยู่ตรงไหน แล้วเราก็ไม่ได้รู้จัก ทุกบ้านเลขที่ในนี้ ผลสุดท้าย เสียง LINE MAN ดัง 3 บ้าน 8 บ้าน เราเลยบอกว่าเราได้ยินเสียงคุณและ เด๋วเดินออกไป แล้วเราก็ออกไปยืนหน้าบ้าน เพื่อให้เขารู้ว่าเป็นเรา เขาขับรถผ่านเลยจร้า เราเลยปิดประตูบ้านกะไม่เอาละเอกสารอะไรนี่ เจอคนแบบนี้
สักพักไปจอดตรงป้อม แล้วเดินมาหน้าบ้าน เอาเอกสารมา เราเลยยืนรอ หยิบแล้วเข้าบ้าน เขาทำเป็นเดินเหยียบขวดน้ำตรองถังขยะเสียงดัง และสตาร์ทรถเสียงดังออกไป (บริการห่วยแบบนี้ การสังเกตุไม่มี อธิบายขนาดนี้ยังไม่เข้าใจ มาเป็นพนักงานส่งของได้ยังไงคะ คุณไม่ได้พยายามที่จะเข้าใจสิ่งที่เราพูด คุณพูดแต่ว่ามาตามหมุด แล้วมาหยุดที่บ้านหลังนี้ ต้องการให้เราไปหา แต่เราไม่รู้ว่าบ้านหลังนั้นอยู่ตรงไหน เพราะเราไม่ใช่เจ้าของโครงการนะคะ)
แล้วอยากจะบอกว่า ช่องทางร้องเรียนไม่มีที่ติดต่อได้เลยค่ะ หรือใครมีช่องทางร้องเรียนแนะนำมานะคะ เพราะถ้าติดต่อไม่ได้ ต่อไปจะไม่กล้าใช้บริการของ Line man เลยค่ะ เพราะรู้สึกว่า หากมีปัญหาเกิดขึ้น จะไม่สามารถติดต่อ สอบถาม หรือเรียกร้องอะไรได้เลย #LINE MAN