สืบเนื่องจากกระทู้ที่แล้วที่มีข้อมูลการวิเคาะห์สาเหตุที่คนกรุงฯต้องใช้ จยย. กัน
แล้วได้ไปพบเห็นการออกแบบถนน ทางลอด หรือสะพาน ทางพิเศษ ต่างๆของประเทศเพื่อนบ้านในแถบอาเซี่ยน พบว่าแทบทุกประเทศ มักมีการออกแบบช่องจราจรเฉพาะตามสะพาน - อุโมง ให้ จยย. ไม่ว่าจะเป็น กัมพูชา เวียดนาม มาเลเซีย จะกั้นเลย หรือแค่ตีเส้นแบ่ง หรือบางเส้นก็ให้วิ่งร่วมกันไปเลย บางประเทศ ถนนบางเส้นมีที่หลบฝนสำหรับ จยย. ด้วย
แต่กลับกันประเทศไทยเป็นประเทศเดียวที่แทบจะไม่มีการออกแบบต่างๆเหล่านั้นเลย แม้บางสะพานจะเคยมีแต่ปัจจุบันก็ลบออกแล้วเพิ่มเป็นช่องสำหรับรถยนต์แทน จนปัจจุบัน สะพานอุโมงใหม่ๆก็ไม่มีการคิดสำหรับการออกแบบในเรื่องนี้ครับ
ขอให้แสดงความเห็นด้วยความสุภาพนะครับ
ทำไมประเทศไทยถึงเป็นประเทศเดียวในแถบอาเซี่ยน ที่ไม่ให้ความสำคัญกับการออกแบบถนนเผื่อ จยย. ทั้งที่ผู้ใช้ก็เยอะพอๆกันครับ
แล้วได้ไปพบเห็นการออกแบบถนน ทางลอด หรือสะพาน ทางพิเศษ ต่างๆของประเทศเพื่อนบ้านในแถบอาเซี่ยน พบว่าแทบทุกประเทศ มักมีการออกแบบช่องจราจรเฉพาะตามสะพาน - อุโมง ให้ จยย. ไม่ว่าจะเป็น กัมพูชา เวียดนาม มาเลเซีย จะกั้นเลย หรือแค่ตีเส้นแบ่ง หรือบางเส้นก็ให้วิ่งร่วมกันไปเลย บางประเทศ ถนนบางเส้นมีที่หลบฝนสำหรับ จยย. ด้วย
แต่กลับกันประเทศไทยเป็นประเทศเดียวที่แทบจะไม่มีการออกแบบต่างๆเหล่านั้นเลย แม้บางสะพานจะเคยมีแต่ปัจจุบันก็ลบออกแล้วเพิ่มเป็นช่องสำหรับรถยนต์แทน จนปัจจุบัน สะพานอุโมงใหม่ๆก็ไม่มีการคิดสำหรับการออกแบบในเรื่องนี้ครับ
ขอให้แสดงความเห็นด้วยความสุภาพนะครับ