เรื่องมันมีอยู่ว่าเราได้ซื้อ Samsung Galaxy S 22 Ultra 12/256 สีเขียวที่ true shop สาขาในจังหวัดของบ้าน ก็จ่ายเงินด้วยการติดโปร 15 เดือน แต่เงินที่จ่ายไปก็ 20,000 กว่าเกือบ 30,000 บาท ที่ไม่รวมพวกซื้อ Accessory ต่างๆ ใช้ยังไม่ถึง 2 อาทิตย์ ก็มีการให้อัพเดทซอฟแวร์ (อัพเดทผ่าน WiFi ที่บ้านซึ่งเน็ตที่บ้านก็เร็วแรง) พออัพเดทเสร็จ เกิดงอแงซะงั้น คือหน้าจอกระพริบ ดับมืด และเราได้ทำการถ่ายคลิปไว้ จากนั้นได้โทรหาศูนย์ True Shop ที่เราซื้อมาเพื่อเล่าอาการ แต่เขาไม่สามารถเครมให้ได้ เพราะเกิน 7 วันแล้ว แนะนำอย่างเดียวคือให้ไปที่ ศูนย์ Samsung service เราก็เดินทางไปให้ช่างตรวจเช็คอาการ ผลปรากฏว่า...ไม่มีอาการอะไรเลย ประเด็นคือบ้านเราไปช็อปหรือศูนย์ คือระยะทางไกลกว่า 70 กิโล ไปกลับอีกเป็นร้อยโล พอกลับมาถึงบ้านมันก็เกิดอาการกระพริบ หน้าจอดับอีก เราก็ได้ถ่ายคลิปเก็บไว้อีก และโทรไปหาทั้งศูนย์ใหญ่ศูนย์ย่อยศูนย์เซอร์วิส เขาก็ให้เราเข้าไปตรวจเช็คอีกรอบ เราก็ต้องเติมน้ำมันไปเพื่อให้เขาตรวจเช็ค อ่าา ปรากฏว่าช่างก็บอกว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นอี๊กกก เขาก็เลยประสานงานกับสำนักงานใหญ่ให้ และได้พูดคุยกันว่าจะทำยังไงต่อไป และเขามอบให้ทางสำนักงานใหญ่เป็นคนตัดสินใจ เขาก็ได้ทำการถ่ายใบเสร็จของเรา พร้อมกับขอหน้าบุ๊คแบงค์ไป เราก็แอบดีใจว่าจะได้เครื่องใหม่แน่ๆ เขาก็ถามคร่าวๆ ให้เลือกว่า ระหว่างจะคืนเป็นเงิน จ่ายแบบเช็ค หรือต้องการเปลี่ยนเครื่องใหม่ ไอ้ส่วนตัวเราถ้าทำอย่างนั้นได้ เราต้องการเครื่องใหม่มากกว่าคืนเงิน เพราะว่าถ้าได้เงินมานั้นมันก็ซื้อเครื่องใหม่มือหนึ่งในราคานี้ไม่ได้ เพราะเราได้ใช้โปรนั้นไปแล้ว (โปร 1199 ไม่รวม VAT 7% อีก) ผลปรากฏว่าเรารอจนมาถึงวันนี้ ทางศูนย์ใหญ่ติดต่อกลับมายืนยันว่าต้องส่งซ่อมอย่างเดียว ได้ทำการจองคิวคือวันพรุ่งนี้ที่จะต้องไป หรือไม่ก็มะรืนนี้ ได้ทำการเตรียมเมมบอร์ดกับหน้าจอไว้ เพื่อให้ช่างดูว่าควรจะต้องเปลี่ยนอะไร แต่ใจเราไม่อยากให้มีการแกะ งัด แงะเครื่องใดๆ ทั้งสิ้น มันเสียความรู้สึกตรงที่ว่าเรายังใช้งานไม่ถึงเดือน แล้วโทรศัพท์เป็นตั้งเรือธง! แต่เกิดอาการแบบนี้มันไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป หรือใครพอมีวิธีไหนแนะนำบ้างคะ มันใกล้จะถึงวันนี้ พรุ่งนี้ มะรืนนี้แล้ว ที่เราจะต้องให้ช่าง งัด แงะ เปลี่ยน เรารู้สึกเสียความรู้สึกมาก เสียเวลา เสียค่าน้ำมันรถ และเราเป็นคนที่ใช้มือถือถนอมมาก ร่วง หล่นหรือโดนน้ำ ก็ยังไม่เคย เราต้องการจะถนอมมันให้ดีที่สุด เรากะว่าจะใช้แล้วค่อยขายก่อนหมดประกัน แต่มันดันกลับงอแง แต่พออยู่ต่อหน้าช่างดันไม่เป็นอะไร คือทาง Samsung น่าจะเคลมให้ เปลี่ยนเครื่องใหม่ไปเลย นี่ขนาดใช้ยังไม่ถึงเดือนยังเป็นขนาดนี้ แล้วถ้าสมมุติเราเปลี่ยนไปแล้ว ถ้ามันเกิดเป็นอาการแบบนี้อีก สงสัยคงต้องขอลาออก (แค่มาระบายค่ะ) ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบ 🙏
ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับใครเลย
ตั้งใจจะหยุดที่ Samsung Galaxy S 22 Ultra ในปีนี้!
ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับใครเลย