ทำไมรัฐบาลใช้งบโฆษณาเป็นอันดับที่ 13 ของไทย ก็ยังไม่สามารถทำให้คนไทยมองรัฐบาลในแง่ดีขึ้นได้

กระทู้คำถาม
ประเด็นร้อนที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ตั้งแต่เช้า กรณีที่ บริษัท Nielsen ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านmarket research เปิดเผยข้อมูลบริษัท ที่ใช้งบประมาณในการโฆษณามากที่สุดในประเทศไทย โดยข้อมูลนี้ เก็บตัวเลขการใช้งบ เฉพาะ ครึ่งปี 2565 พบว่า “สำนักนายกรัฐมนตรี” ติดอันดับ 13 ของประเทศไทย
มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ 17 สิงหาคม บริษัท Nielsen เผยแพร่ข้อมูลบริษัทและอุตสาหกรรมที่ใช้เงินกับการโฆษณามากที่สุด 20 อันดับแรกสำหรับครึ่งแรกของปี 2022 พบว่า หลักๆเป็นบริษัทชั้นนำของไทย แต่ที่น่าสนใจและฮือฮามาก คือ Nielsen บอกว่า สำนักนายกรัฐมนตรี ใช้งบประมาณในการโฆษณาสูงเป็นอันดับ 13 ของประเทศ โดยข้อมูลนี้ เป็นข้อมูล ครึ่งปีแรก เท่านั้น
 
โดยอันดับการใช้งบโฆษณา ของสำนักนายกรัฐมนตรี ถือว่า สูงกว่า บริษัท Shopee (Thailand)   ที่ได้อันดับ 14 และ บริษัท L’Oréal (Thailand) ที่ได้อันดับ 15

ประเด็นก็คือว่าประชาชนคนไทยก็ไม่ได้มองรัฐบาลในทางที่ดีขึ้นเลยแม้แต่น้อย กลับยิ่งไม่ดีเข้าไปอีก เพราะเหตุใดถึงเป็นเช่นนี้ครับ 

https://www.pptvhd36.com/news/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87/178770
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่