🔎 10 บริษัทที่ใช้เงินโฆษณามากสุดในไทย มีใครบ้าง? 🧐 สำนักนายกฯ เปย์หนักกว่า Shopee-L’Oréal


Nielsen เผยข้อมูลบริษัทและอุตสาหกรรม
ที่ใช้เงินกับการโฆษณามากที่สุด 20 อันดับแรก 
สำหรับครึ่งแรกของปี 2022 ในสื่อหลักต่าง ๆ ในกว่า 10 ตลาดในเอเชียแปซิฟิก โดยเก็บข้อมูลจากโซลูชัน Nielsen Ad Intel และ
ที่น่าสนใจคือมีข้อมูลของประเทศไทยอยู่ด้วย 

Arnaud Frade, Head of Commercial Growth ของ Nielsen APAC กล่าว “โดยภาพรวมของสื่อที่มีความซับซ้อนและหลากหลายในปัจจุบัน ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงเนื้อหามากขึ้น
ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากกว่าที่เคย
เพื่อให้ก้าวนำหน้าคู่แข่งอยู่เสมอ ธุรกิจต่าง ๆ ต้องมีข้อมูลเกี่ยวกับการโฆษณาที่เชื่อถือได้ เพื่อพัฒนากลยุทธ์สื่อที่มีประสิทธิภาพ
และสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง” 

โดยในปีนี้ 10 อันดับแรก คือ 

1. Unilever (Thai) Holdings 
2. Nestle (Thai) Ltd. 
3. Procter & Gamble (Thailand) 
4. Mass Marketing Co., Ltd. 
5. Mono Shopping Co., Ltd. 
6. Coca-Cola (Thailand) 
7. Tri Petch Isuzu Sales Co., Ltd. 
8. Toyota Motor Thailand Co., Ltd. 
9. GMM CJ O Shopping Co., Ltd. 
10. Colgate-Palmolive (Thailand) Ltd. 

ส่วน 10 อันดับถัดมา คือ
11. Lazada Co., Ltd.
12. Reckitt Benckiser (Thailand) Co., Ltd.
13. สำนักนายกรัฐมนตรี
14. Shopee (Thailand) Co., Ltd.
15. L’Oréal (Thailand) Ltd.
16. Beiersdorf (Thailand) Co., Ltd.
17. Bangkok Broadcasting & TV
18. Suntory PepsiCo Beverage (Thailand) 
Co., Ltd.
19. RS Mall Co., Ltd.
20. Unicharm (Thailand) Co., Ltd

Nielsen Ad Intel ได้เปิดเผยว่า
ขณะที่อันดับของบริษัทที่ทำการโฆษณา
จะแตกต่างกันไปตามตลาด
แต่ผู้ที่ทำการโฆษณามากที่สุด
อยู่ในภาคส่วนสินค้าอุปโภคบริโภค การค้าปลีก การสื่อสาร และอาหารในทุกตลาดที่รายงาน
นอกจากนี้ยังพบว่า รัฐบาลเป็นภาคส่วนที่
มีการเพิ่มการใช้จ่ายสำหรับการโฆษณา
ในครึ่งแรกของปีอีกด้วย




แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่