ขอความรู้การโอนชื่อกรมธรรม์รถยนต์ สำหรับคนขายรถมือสอง จำเป็นต้องชำระเงินเพิ่มเติมหรือไม่?
ท้าวความไปที่ต้นสิงหาคม เจ้าของกระทู้มีการประกาศขายรถ โดยระหว่างช่วงทำการซื้อไดติดต่อ Call center ของทาง Direct Asia ถึง สองครั้งโดยแจ้งเช็คกรมธรรม์ว่า เป็นแบบ ไม่ระบุชื่อผู้ขับ แต่มีเงื่อนไขว่า ผู้ขับขี่ อายุมากกว่า 30 ปี และ มีใบขับขี่มาแล้วอย่างน้อย 2 ปี
ทั้งนี้ในเว็บไซต์ได้แนะนำขั้นตอนชัดเจน แต่เพื่อการดำเนินงานที่ราบรื่น เจ้าของกระทู้ทำการโทรเเจ้ง และขอข้อมูลการดำเนินงาน
การสนทนาทั้งสองครั้งได้ข้อสรุปว่า
1. ประกันมีการชำระเงินจ่ายทั้งก้อนครบแล้วค่ะ
โดยเริ่มต้นสัญญา เดือนพค. 65 ที่ผ่านมา
2. กรมธรรม์ สามารถมอบให้ผู้ซื้อได้เลย
โดยที่ เมื่อผู้ซื้อได้เล่มที่ชื่อโอนเรียบร้อย อาจจะติดต่อ direct asia ด้วยตัวเอง เค้าจะขอให้ส่งรูปเล่มเพื่อปรับปรุงข้อมูล และเปลี่ยนชื่อเจ้าของกรมธรรม์
และเมื่อเกิดการซื้อขาย เราทำการโอนชื่อ และโอนเล่ม ที่กรมขนส่งเรียบร้อย โดยมีการส่งมอบกรมธรรม์ให้ทางผู้ซื้อด้วยเช่นกัน
แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้รับการติดต่อผู้ซื้อ 2 ครั้งเรื่องของกรมธรรม์ ซึ่งครั้งแรกก็เหมือนมีประเด็นติดขัด แต่อู่ก็แจ้งว่าสามารถซ่อมเคลมได้ แต่พอครั้งที่ 2 ทางผู้ซื้อแจ้งเข้ามาว่า การติดต่อ Direct asia เกิดติดขัด ต้องให้เจ้าของกระทู้ต้องติดต่อเอง
วันนี้เจ้าของกระทู้โทรเข้าไป ติดต่อผ่าน Call center ได้พูดคุยกับผู้แนะนำของ Direct Asia แจ้งรอบแรกว่าต้องเวียนคืน ในอัตราที่ต่ำมาก ซึ่งเจ้าของกระทู้ก็ปฏิเสธ เพราะเคยโทรหาเพื่อสอบถามและไม่มีการแจ้งประเด็นนี้ แต่ทางผู้แนะนำของ Direct asia บอกถึงการที่ไม่สามารถสลักหลังกรมธรรม์ได้
หลังจากนั้นทางเจ้าของกระทู้ทำการอ่านทบทวนเว็บข้อมูลของทาง Direct asia ก็มีช่องทางการโอนกรมธรรม์
อ้างอิงจาก
https://www.directasia.co.th/blog/did-you-know/how-to-transfer-car-insurance
จึงได้ทำการติดต่อหลายช่องทาง จนมีการติดต่อกลับจากผู้แนะนำ Direct asia คนเดิมโทรมาว่า ทางเค้ามีการเข้าใจผิดสามารถทำได้
แต่เนื่องจากกรมธรรม์ มีการพิจารณาผู้ขับหลักคนใหม่
จึงจำเป็นต้องใช้เอกสารจากผู้ซื้อ และประเมินค่าเบี้ยเพิ่มเติม พร้อมกับการจ่ายค่ากรมธรรม์เพิ่มเติมด้วยเงินจำนวนหนึ่ง และทาง Direct asia จะดำเนินการให้ และทำให้ทางเจ้าของกระทู้ไม่ต้องเกี่ยวข้องกับประเด็นกรมธรรม์นี้อีก
ทั้งนี้เจ้าของกระทู้สอบถามถึงการคิดเงินดังกล่าว ทางผู้แนะนำ Direct asia แจ้งว่าเป็นคปภ. กำหนด ขอบเขตหน้าที่ Agent ดังนั้นจึงต้องทำการเดินเรื่องในรูปแบบนี้
ตอนนี้เจ้าของกระทู้เองจึงเกิดข้อสงสัย เพราะการแจ้งข้อมูลที่แต่ละครั้งแตกต่างกัน และ ในเว็บไซต์ ก็ไม่มีเนื้อหาดังกล่าว รวมถึงไม่มีเว็บไหนพูดถึง รวมถึงหากยิมเสียเงินเพิ่มแล้วจบประเด็นจริงหรือไม่ ก็เกิดความไม่แน่ใจ จึงขอตั้งกระทู้ขอความรู้ หรือร่วมแชร์ประสบการณ์จากชุมชน Pantip ว่าถึงประเด็นดังกล่าว
สุดท้ายหากมีอะไรผิดพลาดไป ขออภัยนะตรงนี้ด้วยนะคะ
พอดีไม่ค่อยได้โพส
ขอสอบถามการโอนกรมธรรม์รถยนต์ ของ Direct Asia
ท้าวความไปที่ต้นสิงหาคม เจ้าของกระทู้มีการประกาศขายรถ โดยระหว่างช่วงทำการซื้อไดติดต่อ Call center ของทาง Direct Asia ถึง สองครั้งโดยแจ้งเช็คกรมธรรม์ว่า เป็นแบบ ไม่ระบุชื่อผู้ขับ แต่มีเงื่อนไขว่า ผู้ขับขี่ อายุมากกว่า 30 ปี และ มีใบขับขี่มาแล้วอย่างน้อย 2 ปี
ทั้งนี้ในเว็บไซต์ได้แนะนำขั้นตอนชัดเจน แต่เพื่อการดำเนินงานที่ราบรื่น เจ้าของกระทู้ทำการโทรเเจ้ง และขอข้อมูลการดำเนินงาน
การสนทนาทั้งสองครั้งได้ข้อสรุปว่า
1. ประกันมีการชำระเงินจ่ายทั้งก้อนครบแล้วค่ะ
โดยเริ่มต้นสัญญา เดือนพค. 65 ที่ผ่านมา
2. กรมธรรม์ สามารถมอบให้ผู้ซื้อได้เลย
โดยที่ เมื่อผู้ซื้อได้เล่มที่ชื่อโอนเรียบร้อย อาจจะติดต่อ direct asia ด้วยตัวเอง เค้าจะขอให้ส่งรูปเล่มเพื่อปรับปรุงข้อมูล และเปลี่ยนชื่อเจ้าของกรมธรรม์
และเมื่อเกิดการซื้อขาย เราทำการโอนชื่อ และโอนเล่ม ที่กรมขนส่งเรียบร้อย โดยมีการส่งมอบกรมธรรม์ให้ทางผู้ซื้อด้วยเช่นกัน
แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้รับการติดต่อผู้ซื้อ 2 ครั้งเรื่องของกรมธรรม์ ซึ่งครั้งแรกก็เหมือนมีประเด็นติดขัด แต่อู่ก็แจ้งว่าสามารถซ่อมเคลมได้ แต่พอครั้งที่ 2 ทางผู้ซื้อแจ้งเข้ามาว่า การติดต่อ Direct asia เกิดติดขัด ต้องให้เจ้าของกระทู้ต้องติดต่อเอง
วันนี้เจ้าของกระทู้โทรเข้าไป ติดต่อผ่าน Call center ได้พูดคุยกับผู้แนะนำของ Direct Asia แจ้งรอบแรกว่าต้องเวียนคืน ในอัตราที่ต่ำมาก ซึ่งเจ้าของกระทู้ก็ปฏิเสธ เพราะเคยโทรหาเพื่อสอบถามและไม่มีการแจ้งประเด็นนี้ แต่ทางผู้แนะนำของ Direct asia บอกถึงการที่ไม่สามารถสลักหลังกรมธรรม์ได้
หลังจากนั้นทางเจ้าของกระทู้ทำการอ่านทบทวนเว็บข้อมูลของทาง Direct asia ก็มีช่องทางการโอนกรมธรรม์
อ้างอิงจาก
https://www.directasia.co.th/blog/did-you-know/how-to-transfer-car-insurance
จึงได้ทำการติดต่อหลายช่องทาง จนมีการติดต่อกลับจากผู้แนะนำ Direct asia คนเดิมโทรมาว่า ทางเค้ามีการเข้าใจผิดสามารถทำได้
แต่เนื่องจากกรมธรรม์ มีการพิจารณาผู้ขับหลักคนใหม่
จึงจำเป็นต้องใช้เอกสารจากผู้ซื้อ และประเมินค่าเบี้ยเพิ่มเติม พร้อมกับการจ่ายค่ากรมธรรม์เพิ่มเติมด้วยเงินจำนวนหนึ่ง และทาง Direct asia จะดำเนินการให้ และทำให้ทางเจ้าของกระทู้ไม่ต้องเกี่ยวข้องกับประเด็นกรมธรรม์นี้อีก
ทั้งนี้เจ้าของกระทู้สอบถามถึงการคิดเงินดังกล่าว ทางผู้แนะนำ Direct asia แจ้งว่าเป็นคปภ. กำหนด ขอบเขตหน้าที่ Agent ดังนั้นจึงต้องทำการเดินเรื่องในรูปแบบนี้
ตอนนี้เจ้าของกระทู้เองจึงเกิดข้อสงสัย เพราะการแจ้งข้อมูลที่แต่ละครั้งแตกต่างกัน และ ในเว็บไซต์ ก็ไม่มีเนื้อหาดังกล่าว รวมถึงไม่มีเว็บไหนพูดถึง รวมถึงหากยิมเสียเงินเพิ่มแล้วจบประเด็นจริงหรือไม่ ก็เกิดความไม่แน่ใจ จึงขอตั้งกระทู้ขอความรู้ หรือร่วมแชร์ประสบการณ์จากชุมชน Pantip ว่าถึงประเด็นดังกล่าว
สุดท้ายหากมีอะไรผิดพลาดไป ขออภัยนะตรงนี้ด้วยนะคะ
พอดีไม่ค่อยได้โพส