กราบเรียนท่านผู้บริหาร Flash Express
ผมมีความประทับใจในการบริการของ Flash Express เป็นอย่างมาก จึงอยากจะขอบอกเล่าประสบการณ์ความประทับใจนี้ ให้กับท่านผู้บริหาร และเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวพันทิปได้รับทราบ ดังนี้
1. ผมใช้บริการส่งพัสดุจาก Flash Home แห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี เพื่อจัดส่งไป จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 โดยพัสดุคืออาหารปรุงสำเร็จแช่แข็ง ที่สามารถอยู่นอกตู้เย็นได้ 4-5 วัน
2. ปกติแล้ว ในช่วงเย็นของวันที่ 31 กรกฎาคม จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามารับพัสดุ แต่เช็คจากแอปฯ Flash ปรากฎว่า พัสดุยังคงอยู่ที่ Flash Home ซึ่งตอนแรกคิดว่าระบบยังไม่อัพเดตข้อมูล แต่รอจนอีกวัน พัสดุก็ยังอยู่ที่เดิม จึงโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ของ Flash Home ได้รับคำตอบมาว่า เมื่อวานนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่ Flash เข้ามารับ พัสดุจึงต้องนอนค้างอยู่ที่ Flash Home เป็นเวลา 1 คืน
3. กว่าที่พัสดุของผมจะส่งออกจาก Flash Home คือช่วงเย็นของวันที่ 1 สิงหาคมแล้ว เสียเวลาไป 1 วันเต็มๆ
4. จากนั้น พัสดุก็ถูกส่งไปที่ 23 AYU_BHUB-วังน้อย (ขอใช้รหัสเนื่องจากไม่รู้ว่าแต่ละรหัสคืออะไร) ในเวลา 20.06 น. ของวันที่ 1 สิงหาคม
5. พัสดุจัดส่งไปถึง 23 AYU_BHUB-วังน้อย ในเวลา 22.53 น. และในเวลา 23.06 น. ระบบแจ้งว่า กล่องพัสดุได้รับความเสียหาย
6. ระบบแจ้งว่า รับพัสดุเข้าสาขา 23 AYU_BHUB วังน้อย ในเวลา 23.08 น.
7. ระบบแจ้งว่า มีการส่งต่อพัสดุจากสาขา 23 AYU_BHUB-วังน้อย ไปยังสาขา 16 Central_HUB-วังน้อย ในเวลา 18.49 น. ของวันที่ 2 สิงหาคม (สังเกตุไหมครับว่า เสียเวลาไปอีกเกือบ 1 วัน แต่พัสดุยังคงวนเวียนอยู่แถววังน้อยอยู่เลย)
8. ผมจึงเข้าไปกด เร่งพัสดุ ในเวลา 19.57 น. ของวันที่ 2 สิงหาคม
9. ระบบแจ้งว่า พัสดุถึงสาขา 38 URT_BHUB-สุราษฎร์ธานี เวลา 01.13 น. วันที่ 3 สิงหาคม
10. กดเร่งพัสดุอีกครั้งในเวลา 06.05 น. วันที่ 3 สิงหาคม
11. ระบบแจ้งว่า ส่งต่อพัสดุจากสาขา 38 URT_BHUB-สุราษฎร์ธานี ไปยังสาขา 2NST_BDC-นครศรีธรรมราช เวลา 20.29 น. วันที่ 3 สิงหาคม
12. แต่ก่อนหน้านี้ ช่วงเช้าวันที่ 3 สิงหาคม ผมเห็นในระบบว่า มีการส่งพัสดุจากสุราษฎร์ธานีไปหาดใหญ่!!! ส่งไปทำไมหาดใหญ่ ผมส่งของไปนครศรีธรรมราช!!!
13. ผมจึงติดต่อไปที่เพจ Flash Express ในเวลา 10.15 น. ว่าพัสดุผมถูกส่งไปหาดใหญ่ ให้รีบแก้ไขด่วน แอดมินแจ้งว่า จะประสานไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ ข้อมูลในระบบจึงมีการแก้ไขเป็นตามข้อ 11 ซึ่งหากผมไม่ได้แจ้งไปที่เพจ ของผมอาจจะไปถึงหาดใหญ่แล้วก็เป็นได้ แต่ที่ประทับใจกว่านั้นก็คือ แอดมินเพจแจ้งว่า สาเหตุที่มีการส่งผิดนั้น เนื่องจากบริษัทได้มีการใช้เครื่องมืออัตโนมัติในการคัดแยกพัสดุ จึงอาจทำให้พัสดุมีการจัดส่งผิดไปยังสาขาอื่นได้!!! ถ้าอัตโนมัติแล้วยังผิด เลิกใช้ดีกว่ามั้ย?
14. เข้าไปกดเร่งพัสดุอีกครั้ง เวลา 06.13 น. วันที่ 4 สิงหาคม
15. ระบบแจ้งว่า พัสดุถึงสาขา 2NST_BDC-นครศรีธรรมราช เวลา 07.21 น. วันที่ 4 สิงหาคม
16. ระบบแจ้งว่า พัสดุของท่านกำลังถูกจัดส่งอีกครั้ง เวลา 09.33 น. วันที่ 5 สิงหาคม (ใช้คำว่า ส่งอีกครั้ง แล้วส่งครั้งแรกเมื่อไร ไม่เห็นมีอัพเดตในระบบ แล้วกว่าจะส่ง ใช้เวลาอีกกว่า 24 ชั่วโมง หลังจากพัสดุถึงนครศรีธรรมราชแล้ว)
17. สุดท้าย กว่าปลายทางจะได้รับพัสดุ คือเวลา 14.19 น. วันที่ 5 สิงหาคม
18. สภาพกล่องพัสดุที่ปลายทางได้รับ ต้องใช้คำว่า ยับเยินมาก เนื่องจากกล่องเดิมพัง ลักษณะมีของที่หนักกว่ากดทับ และสภาพของภายในยับเยินกว่า และที่สำคัญ ของด้านในเน่าหมดแล้ว
19. ผมจึงดำเนินการแจ้งเคลม ในช่วงเย็นวันที่ 5 สิงหาคม
20. เช้าวันที่ 6 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ Flash โทรมาแจ้งว่า เนื่องจากสินค้าที่จัดส่งเป็นอาหาร จึงไม่สามารถเคลมความเสียหายใดๆ ได้
21. ความประทับใจของผมมีตั้งแต่ เจ้าหน้าที่เข้ามารับพัสดุช้าไป 1 วัน ทำกล่องพัสดุเสียหายยับเยิน ส่งของผิดที่ กลับไปกลับมา ส่งจากวังน้อยไปสุราษฎร์-หาดใหญ่ กว่าจะส่งกลับมานครศรีธรรมราชก็ผ่านไปแล้ว 5 วัน กว่าจะส่งไปให้ปลายทาง ใช้เวลา 6 วัน!!! และสุดท้ายเคลมค่าเสียหายไม่ได้ เพราะของข้างในเป็นอาหาร (ที่สามารถอยู่นอกตู้เย็นได้ 4-5 วัน)
22. ประทับใจมาตรฐานการทำงานของ Flash Express มาก ส่งพัสดุล่าช้า(มาก) มาตรฐานการทำงานอยู่ตรงไหน ใช้เวลาส่งกี่วันก็ได้ตามใจใช่มั้ย? พอเกิดความเสียหาย ก็อ้างเงื่อนไขนู่นนี่นั่น โดยไม่สนใจความผิดพลาดของตนเองเลย
ทั้งหมดนี้คือความประทับใจในการใช้บริการ Flash Express ที่อยากจะแชร์ให้ได้รับทราบครับ
ขอบพระคุณอย่างสูง
ป.ล. ต่อไปนี้คงจะใช้บริการ Flash Express ให้มากขึ้นๆ ให้เกิดความเสียหายจนผมทนไม่ไหวตายไปเองครับ
ความประทับใจในการใช้บริการ Flash Express
ผมมีความประทับใจในการบริการของ Flash Express เป็นอย่างมาก จึงอยากจะขอบอกเล่าประสบการณ์ความประทับใจนี้ ให้กับท่านผู้บริหาร และเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวพันทิปได้รับทราบ ดังนี้
1. ผมใช้บริการส่งพัสดุจาก Flash Home แห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี เพื่อจัดส่งไป จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 โดยพัสดุคืออาหารปรุงสำเร็จแช่แข็ง ที่สามารถอยู่นอกตู้เย็นได้ 4-5 วัน
2. ปกติแล้ว ในช่วงเย็นของวันที่ 31 กรกฎาคม จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามารับพัสดุ แต่เช็คจากแอปฯ Flash ปรากฎว่า พัสดุยังคงอยู่ที่ Flash Home ซึ่งตอนแรกคิดว่าระบบยังไม่อัพเดตข้อมูล แต่รอจนอีกวัน พัสดุก็ยังอยู่ที่เดิม จึงโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ของ Flash Home ได้รับคำตอบมาว่า เมื่อวานนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่ Flash เข้ามารับ พัสดุจึงต้องนอนค้างอยู่ที่ Flash Home เป็นเวลา 1 คืน
3. กว่าที่พัสดุของผมจะส่งออกจาก Flash Home คือช่วงเย็นของวันที่ 1 สิงหาคมแล้ว เสียเวลาไป 1 วันเต็มๆ
4. จากนั้น พัสดุก็ถูกส่งไปที่ 23 AYU_BHUB-วังน้อย (ขอใช้รหัสเนื่องจากไม่รู้ว่าแต่ละรหัสคืออะไร) ในเวลา 20.06 น. ของวันที่ 1 สิงหาคม
5. พัสดุจัดส่งไปถึง 23 AYU_BHUB-วังน้อย ในเวลา 22.53 น. และในเวลา 23.06 น. ระบบแจ้งว่า กล่องพัสดุได้รับความเสียหาย
6. ระบบแจ้งว่า รับพัสดุเข้าสาขา 23 AYU_BHUB วังน้อย ในเวลา 23.08 น.
7. ระบบแจ้งว่า มีการส่งต่อพัสดุจากสาขา 23 AYU_BHUB-วังน้อย ไปยังสาขา 16 Central_HUB-วังน้อย ในเวลา 18.49 น. ของวันที่ 2 สิงหาคม (สังเกตุไหมครับว่า เสียเวลาไปอีกเกือบ 1 วัน แต่พัสดุยังคงวนเวียนอยู่แถววังน้อยอยู่เลย)
8. ผมจึงเข้าไปกด เร่งพัสดุ ในเวลา 19.57 น. ของวันที่ 2 สิงหาคม
9. ระบบแจ้งว่า พัสดุถึงสาขา 38 URT_BHUB-สุราษฎร์ธานี เวลา 01.13 น. วันที่ 3 สิงหาคม
10. กดเร่งพัสดุอีกครั้งในเวลา 06.05 น. วันที่ 3 สิงหาคม
11. ระบบแจ้งว่า ส่งต่อพัสดุจากสาขา 38 URT_BHUB-สุราษฎร์ธานี ไปยังสาขา 2NST_BDC-นครศรีธรรมราช เวลา 20.29 น. วันที่ 3 สิงหาคม
12. แต่ก่อนหน้านี้ ช่วงเช้าวันที่ 3 สิงหาคม ผมเห็นในระบบว่า มีการส่งพัสดุจากสุราษฎร์ธานีไปหาดใหญ่!!! ส่งไปทำไมหาดใหญ่ ผมส่งของไปนครศรีธรรมราช!!!
13. ผมจึงติดต่อไปที่เพจ Flash Express ในเวลา 10.15 น. ว่าพัสดุผมถูกส่งไปหาดใหญ่ ให้รีบแก้ไขด่วน แอดมินแจ้งว่า จะประสานไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ ข้อมูลในระบบจึงมีการแก้ไขเป็นตามข้อ 11 ซึ่งหากผมไม่ได้แจ้งไปที่เพจ ของผมอาจจะไปถึงหาดใหญ่แล้วก็เป็นได้ แต่ที่ประทับใจกว่านั้นก็คือ แอดมินเพจแจ้งว่า สาเหตุที่มีการส่งผิดนั้น เนื่องจากบริษัทได้มีการใช้เครื่องมืออัตโนมัติในการคัดแยกพัสดุ จึงอาจทำให้พัสดุมีการจัดส่งผิดไปยังสาขาอื่นได้!!! ถ้าอัตโนมัติแล้วยังผิด เลิกใช้ดีกว่ามั้ย?
14. เข้าไปกดเร่งพัสดุอีกครั้ง เวลา 06.13 น. วันที่ 4 สิงหาคม
15. ระบบแจ้งว่า พัสดุถึงสาขา 2NST_BDC-นครศรีธรรมราช เวลา 07.21 น. วันที่ 4 สิงหาคม
16. ระบบแจ้งว่า พัสดุของท่านกำลังถูกจัดส่งอีกครั้ง เวลา 09.33 น. วันที่ 5 สิงหาคม (ใช้คำว่า ส่งอีกครั้ง แล้วส่งครั้งแรกเมื่อไร ไม่เห็นมีอัพเดตในระบบ แล้วกว่าจะส่ง ใช้เวลาอีกกว่า 24 ชั่วโมง หลังจากพัสดุถึงนครศรีธรรมราชแล้ว)
17. สุดท้าย กว่าปลายทางจะได้รับพัสดุ คือเวลา 14.19 น. วันที่ 5 สิงหาคม
18. สภาพกล่องพัสดุที่ปลายทางได้รับ ต้องใช้คำว่า ยับเยินมาก เนื่องจากกล่องเดิมพัง ลักษณะมีของที่หนักกว่ากดทับ และสภาพของภายในยับเยินกว่า และที่สำคัญ ของด้านในเน่าหมดแล้ว
19. ผมจึงดำเนินการแจ้งเคลม ในช่วงเย็นวันที่ 5 สิงหาคม
20. เช้าวันที่ 6 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ Flash โทรมาแจ้งว่า เนื่องจากสินค้าที่จัดส่งเป็นอาหาร จึงไม่สามารถเคลมความเสียหายใดๆ ได้
21. ความประทับใจของผมมีตั้งแต่ เจ้าหน้าที่เข้ามารับพัสดุช้าไป 1 วัน ทำกล่องพัสดุเสียหายยับเยิน ส่งของผิดที่ กลับไปกลับมา ส่งจากวังน้อยไปสุราษฎร์-หาดใหญ่ กว่าจะส่งกลับมานครศรีธรรมราชก็ผ่านไปแล้ว 5 วัน กว่าจะส่งไปให้ปลายทาง ใช้เวลา 6 วัน!!! และสุดท้ายเคลมค่าเสียหายไม่ได้ เพราะของข้างในเป็นอาหาร (ที่สามารถอยู่นอกตู้เย็นได้ 4-5 วัน)
22. ประทับใจมาตรฐานการทำงานของ Flash Express มาก ส่งพัสดุล่าช้า(มาก) มาตรฐานการทำงานอยู่ตรงไหน ใช้เวลาส่งกี่วันก็ได้ตามใจใช่มั้ย? พอเกิดความเสียหาย ก็อ้างเงื่อนไขนู่นนี่นั่น โดยไม่สนใจความผิดพลาดของตนเองเลย
ทั้งหมดนี้คือความประทับใจในการใช้บริการ Flash Express ที่อยากจะแชร์ให้ได้รับทราบครับ
ขอบพระคุณอย่างสูง
ป.ล. ต่อไปนี้คงจะใช้บริการ Flash Express ให้มากขึ้นๆ ให้เกิดความเสียหายจนผมทนไม่ไหวตายไปเองครับ