เพื่อไทย เสนอ 6 ก้าวสำคัญพาไทยก้าวข้ามวิกฤตเศรษฐกิจโลก
https://www.nationtv.tv/news/378881561
รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย แนะ 6 ก้าวสำคัญพาประเทศไทยฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ เพิ่มมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว ลดต้นทุนผลิต และเพิ่มการจ้างงาน
1 สิงหาคม 2565 นาย
เผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวตอนหนึ่งในงาน
Thailand Survival ไทย.. จะรอดอย่างไรในวิกฤตโลก จัดโดยเครือเนชั่น ว่า โจทก์วันนี้คือเศรษฐกิจของประเทศไทยจะก้าวเป็นอย่างไร เพราะหากปล่อยให้ก้าวไปตามยถากรรมจะเป็นก้าวที่เจ็บปวด ดังนั้นเพื่อไทยขอเสนอ 6 ก้าวสำคัญที่จะให้ประเทศไทยก้าวข้ามวิกฤต ได้ใน 6 เดือน และจะเจ็บตัวน้อยที่สุด
เริ่มที่เงินเฟ้อ ต้องเข้าไปแก้ปัญหาเรื่องซับพลาย เราไม่สามารถสั่งรัสเซียหยุดรบ หรือสั่งให้มีการผลิตน้ำมันเพิ่ม ให้ดังนั้นคือการใช้ยาครอบจักรวาล ขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย แต่ต้องขึ้นอย่างละมุนละม่อมรอรายได้ที่จะเข้ามาปลายปีคือการท่องเที่ยว ซึ่งจะต่อเนื่องกัน
"รัฐบาลต้องอัดฉีดมาตรการ เพื่อดึงดูดการท่องเที่ยว ต่อมาต้องลดต้นทุนการผลิต กระตุ้นการจ้างงาน หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาลวันนี้ เราจะมีสินเชื่อเพื่อกระตุ้นการจ้างงาน มีมาตรการช่วยเอกชนเรื่องค่าจ้าง จากการมีต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้นจากราคาน้ำมัน ต้องมีทลายกับดักหนี้ครัวเรือน ซึ่งเป็นกับดักระเบิดลูกใหญ่ และถูกเร่งปฏิกิริยาจากกันปรับดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น ดังนั้นภาครัฐจะต้องซื้อเวลาและช่วยในเวลาสั้นคือ การพัก รวม ยื่น ลดหนี้ รวมทั้งการปรับโครงสร้างหนี้ "
จากนั้นต้องนำให้ไทยเป็นผู้นำอาเซียนในการเป็นสะพานเชื่อมโลก หากเป็นรัฐบาลเพื่อไทยวันนี้การประชุมเอเปกปลายปีจะไม่ใช่แค่พิธีกรรม และสุดท้ายยกเครื่องสวัสดิการของประเทศ เพราะถูกพิสูจน์แล้วว่าสวัสดิการล้มลงและไม่สามารถยืนได้ในภาวะวิกฤต เพราะเป็นสวัสดิการเข้าไปอุ้มคนแต่ไม่ใช่สร้างคน ดังนั้นเพื่อไทยต้องการเสนอสวัสดิการใหม่ ที่สามารถสร้างการจ้างงาน การผลิตของประเทศ ให้เศรษฐกิจขยับตัว สามารถเก็บภาษีได้ ซึ่งจะสามารถยืนได้ด้วยตนเอง
"ก้าวไกล" ฉะรัฐห่วยมาก ปมสะพานกลับรถพระราม 2 ถล่ม ชง กมธ.ป้องเกิดเหตุซ้ำ
https://www.bangkokbiznews.com/politics/1018437
2 ส.ส. "ก้าวไกล" ออกโรงฉะรัฐบาลปม สะพานกลับรถ "พระราม 2" ถล่ม ซัดรัฐห่วยมาก เหตุที่เกิดไม่ใช่ครั้งแรก เตรียมชงเรื่องเข้า กมธ.ป้องกันเกิดเหตุซ้ำ
เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2565 นาย
ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล เขตบางขุนเทียน กล่าวถึงอุบัติเหตุสะพานกลับรถถนนพระราม 2 ถล่ม ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ว่า การก่อสร้างและซ่อมแซมตลอดเส้นถนนพระราม 2 นั้นมีหลายสัญญาโครงการที่ดำเนินการพร้อมกัน ทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมาได้รับความยากลำบากมาหลายปี
“อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่สัปดาห์ก็มีเหล็กหล่นลงมา นี่คือความเสี่ยงของพี่น้องประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา สำหรับคนทำงาน พี่น้องที่สัญจรไปมาจะเห็นว่าคนทำงานซ่อมสร้างทางไม่มีมาตรฐานความปลอดภัย อันตรายมาก ล่าสุดผู้ที่เสียชีวิตก็เป็นคนทำงานด้วย นี่เป็นตัวอย่างว่าการไม่มีมาตรฐานความปลอดภัยจะส่งผลกระทบต่อชีวิตของทุกคน ล่าสุดทราบมาว่าโครงการนี้เป็นการซ่อมของกรมทางหลวงเองด้วยซ้ำ เป็นคนของท่านเอง แต่ท่านกลับดูแลคุณภาพชีวิตและมาตรฐานการก่อสร้างได้ห่วยมาก” นาย
ณัฐชา กล่าว
ส่วนนาย
สุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และรองประธาน กมธ.คมนาคม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยรายละเอียดเบื้องต้น พบว่าเป็นสะพานกลับรถบนถนนพระราม 2 ที่รับผิดชอบในการซ่อมแซมโดยกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ซึ่งแม้ว่าทางกรมทางหลวงจะชี้แจงรายละเอียดการเยียวยาผู้เสียหายแล้ว แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าหน่วยงานรับทราบอยู่แล้วว่าสะพานกลับรถนี้มีปัญหา สมควรได้รับการซ่อมแซม และขณะเกิดอุบัติเหตุก็อยู่ในกระบวนการซ่อมแซม
“แต่การซ่อมแซมเป็นเรื่องระเบียบวิธีทางวิศวกรรม กระบวนการขั้นตอน การควบคุมปัญหาความปลอดภัย แต่ในประเทศเราก็ละเลย ทำให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างการก่อสร้างเยอะ แต่ตรงนี้เป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ให้เกิดขึ้นได้ ถ้าเราปฏิบัติตามหลักวิชาการ ควรจะต้องมีกระบวนการแก้ไขต่อไป ในส่วนของผมและพรรคก้าวไกลจะติดตามเรื่องนี้ต่อโดยการเสนอเรื่องนี้เข้าไปใน กมธ.คมนาคม สภาผู้แทนราษฎร ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อได้รับทราบข้อมูลอย่างละเอียดมากขึ้น เพื่อตกผลึกร่วมกันกับทางหน่วยงานว่า กมธ.จะมีข้อสังเกตเพื่อไม่ให้อุบัติเหตุเช่นนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งอุบัติเหตุเช่นนี้สามารถป้องกันได้ถ้าไม่ประมาท” นาย
สุรเชษฐ์ กล่าว
พ่อค้าแม่ค้ากัดฟันสู้ชีวิต! โอดแก๊สหุงต้มขึ้นราคาอีกถังละ 15 บาท รวมขนส่งพุ่ง 450 ต่อถัง ดันต้นทุนวัตถุดิบ
https://ch3plus.com/news/economy/morning/303692
(1 ส.ค.) ราคาแก๊สหุงต้ม ได้ปรับขึ้นอีก 1 บาทต่อกิโลกรัม ตามมติคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน ส่งผลให้แก๊สหุงต้ม ประเภทถังขนาด 15 กิโลกรัม ปรับราคาขึ้นอีกถังละ 15 บาท ไปอยู่ที่ 393 บาทต่อถัง
จากปัจจุบันอยู่ที่ 378 บาท และในเดือนหน้าจะปรับขึ้นอีก 1 ครั้ง ซึ่งจะส่งผลให้แก๊สหุงต้ม ราคายังไม่รวมค่าขนส่งขึ้นไปอยู่ที่ถังละ 408 บาท ซึ่งเมื่อรวมค่าขนส่ง ก็ตกถังละ 450 บาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งก็จะส่งผลกระทบต่อครัวเรือน และบรรดาพ่อค้าแม่ค้า
โดยเฉพาะกลุ่มร้านอาหารอย่างหนัก ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจพ่อแม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง ย่านพระราม 4 บอกว่า ราคาแก๊สที่ปรับขึ้น ทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นอีก 20% ขณะที่ไม่สามารถปรับขึ้นราคาอาหารได้ เพราะจะกระทบกับผู้บริโภค ทำให้ร้านต้องกัดฟัน แบกรับต้นทุนไว้ ซึ่งหากสู้ต่อไม่ไหว ก็คงต้องปิดร้าน
ขณะที่ประชาชนบอก รู้สึกแย่ ที่ค่าครองชีพสูงขึ้นเป็นรายวัน ขณะที่รายได้ไม่ขึ้น วอนรัฐบาลเห็นใจ และลงพื้นที่ดูความเดือดร้อนของประชาชนด้วย
กระอัก! โออาร์-บางจากขึ้นราคาเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ ลิตรละ 80 สตางค์ มีผล 2 ส.ค.
https://www.matichon.co.th/economy/news_3484188
กระอัก! โออาร์-บางจากฯ ขึ้นราคาเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ ลิตรละ 80 สตางค์ มีผล 2 ส.ค.
เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม PTT Station แจ้งปรับราคาขายปลีกน้ำมันกลุ่มเบนซินและแก๊สโซฮอล์ทุกชนิด ขึ้น 0.80 บาท/ลิตร นอกนั้นคงเดิม มีผล 2 สิงหาคม 2565 เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป
ราคาขายปลีกจะเป็นดังนี้ ULG = 46.06, GSH95 = 38.65, E20 = 37.54, GSH91 = 38.38, E85 = 34.14, พรีเมียม GSH95 = 44.14, HSD-B7 = 34.94, HSD-B10 = 34.94, HSD-B20 = 34.94, พรีเมียมดีเซล B7 = 47.16 บาทต่อลิตร ทั้งนี้ ราคาขายปลีกข้างต้นยังไม่รวมภาษีบำรุงกรุงเทพมหานคร
ขณะที่ บางจาก แจ้งปรับราคาน้ำมันกลุ่มแก๊สโซฮอล์ทุกชนิด ขึ้น 80 สตางค์เช่นกัน สำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มดีเซลราคาคงเดิม มีผล 2 สิงหาคม 2565 เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป
ส่งผลให้ราคาขายปลีกจะเป็นดังนี้ BCP Retail Price : GSH95S EVO 38.65, GSH91S EVO 38.38, GSH E20S EVO 37.54, GSH E85S EVO 34.14, Hi Diesel B20S 34.94, Hi Diesel S 34.94, Hi Diesel S B7 34.94, Hi Premium Diesel S B7 47.86 ทั้งนี้ ราคาขายปลีกข้างต้นยังไม่รวมภาษีบำรุงกรุงเทพมหานคร
JJNY : 5in1 เพื่อไทยเสนอ6ก้าว│"ก้าวไกล"ฉะรัฐห่วยมาก│โอดแก๊สหุงต้มขึ้น│ขึ้นราคาเบนซิน โซฮอล์│ปธ.สภาสหรัฐเริ่มทริปเอเชีย
https://www.nationtv.tv/news/378881561
รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย แนะ 6 ก้าวสำคัญพาประเทศไทยฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ เพิ่มมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว ลดต้นทุนผลิต และเพิ่มการจ้างงาน
1 สิงหาคม 2565 นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวตอนหนึ่งในงาน Thailand Survival ไทย.. จะรอดอย่างไรในวิกฤตโลก จัดโดยเครือเนชั่น ว่า โจทก์วันนี้คือเศรษฐกิจของประเทศไทยจะก้าวเป็นอย่างไร เพราะหากปล่อยให้ก้าวไปตามยถากรรมจะเป็นก้าวที่เจ็บปวด ดังนั้นเพื่อไทยขอเสนอ 6 ก้าวสำคัญที่จะให้ประเทศไทยก้าวข้ามวิกฤต ได้ใน 6 เดือน และจะเจ็บตัวน้อยที่สุด
เริ่มที่เงินเฟ้อ ต้องเข้าไปแก้ปัญหาเรื่องซับพลาย เราไม่สามารถสั่งรัสเซียหยุดรบ หรือสั่งให้มีการผลิตน้ำมันเพิ่ม ให้ดังนั้นคือการใช้ยาครอบจักรวาล ขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย แต่ต้องขึ้นอย่างละมุนละม่อมรอรายได้ที่จะเข้ามาปลายปีคือการท่องเที่ยว ซึ่งจะต่อเนื่องกัน
"รัฐบาลต้องอัดฉีดมาตรการ เพื่อดึงดูดการท่องเที่ยว ต่อมาต้องลดต้นทุนการผลิต กระตุ้นการจ้างงาน หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาลวันนี้ เราจะมีสินเชื่อเพื่อกระตุ้นการจ้างงาน มีมาตรการช่วยเอกชนเรื่องค่าจ้าง จากการมีต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้นจากราคาน้ำมัน ต้องมีทลายกับดักหนี้ครัวเรือน ซึ่งเป็นกับดักระเบิดลูกใหญ่ และถูกเร่งปฏิกิริยาจากกันปรับดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น ดังนั้นภาครัฐจะต้องซื้อเวลาและช่วยในเวลาสั้นคือ การพัก รวม ยื่น ลดหนี้ รวมทั้งการปรับโครงสร้างหนี้ "
จากนั้นต้องนำให้ไทยเป็นผู้นำอาเซียนในการเป็นสะพานเชื่อมโลก หากเป็นรัฐบาลเพื่อไทยวันนี้การประชุมเอเปกปลายปีจะไม่ใช่แค่พิธีกรรม และสุดท้ายยกเครื่องสวัสดิการของประเทศ เพราะถูกพิสูจน์แล้วว่าสวัสดิการล้มลงและไม่สามารถยืนได้ในภาวะวิกฤต เพราะเป็นสวัสดิการเข้าไปอุ้มคนแต่ไม่ใช่สร้างคน ดังนั้นเพื่อไทยต้องการเสนอสวัสดิการใหม่ ที่สามารถสร้างการจ้างงาน การผลิตของประเทศ ให้เศรษฐกิจขยับตัว สามารถเก็บภาษีได้ ซึ่งจะสามารถยืนได้ด้วยตนเอง
"ก้าวไกล" ฉะรัฐห่วยมาก ปมสะพานกลับรถพระราม 2 ถล่ม ชง กมธ.ป้องเกิดเหตุซ้ำ
https://www.bangkokbiznews.com/politics/1018437
2 ส.ส. "ก้าวไกล" ออกโรงฉะรัฐบาลปม สะพานกลับรถ "พระราม 2" ถล่ม ซัดรัฐห่วยมาก เหตุที่เกิดไม่ใช่ครั้งแรก เตรียมชงเรื่องเข้า กมธ.ป้องกันเกิดเหตุซ้ำ
เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2565 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล เขตบางขุนเทียน กล่าวถึงอุบัติเหตุสะพานกลับรถถนนพระราม 2 ถล่ม ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ว่า การก่อสร้างและซ่อมแซมตลอดเส้นถนนพระราม 2 นั้นมีหลายสัญญาโครงการที่ดำเนินการพร้อมกัน ทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมาได้รับความยากลำบากมาหลายปี
“อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่สัปดาห์ก็มีเหล็กหล่นลงมา นี่คือความเสี่ยงของพี่น้องประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา สำหรับคนทำงาน พี่น้องที่สัญจรไปมาจะเห็นว่าคนทำงานซ่อมสร้างทางไม่มีมาตรฐานความปลอดภัย อันตรายมาก ล่าสุดผู้ที่เสียชีวิตก็เป็นคนทำงานด้วย นี่เป็นตัวอย่างว่าการไม่มีมาตรฐานความปลอดภัยจะส่งผลกระทบต่อชีวิตของทุกคน ล่าสุดทราบมาว่าโครงการนี้เป็นการซ่อมของกรมทางหลวงเองด้วยซ้ำ เป็นคนของท่านเอง แต่ท่านกลับดูแลคุณภาพชีวิตและมาตรฐานการก่อสร้างได้ห่วยมาก” นายณัฐชา กล่าว
ส่วนนายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และรองประธาน กมธ.คมนาคม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยรายละเอียดเบื้องต้น พบว่าเป็นสะพานกลับรถบนถนนพระราม 2 ที่รับผิดชอบในการซ่อมแซมโดยกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ซึ่งแม้ว่าทางกรมทางหลวงจะชี้แจงรายละเอียดการเยียวยาผู้เสียหายแล้ว แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าหน่วยงานรับทราบอยู่แล้วว่าสะพานกลับรถนี้มีปัญหา สมควรได้รับการซ่อมแซม และขณะเกิดอุบัติเหตุก็อยู่ในกระบวนการซ่อมแซม
“แต่การซ่อมแซมเป็นเรื่องระเบียบวิธีทางวิศวกรรม กระบวนการขั้นตอน การควบคุมปัญหาความปลอดภัย แต่ในประเทศเราก็ละเลย ทำให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างการก่อสร้างเยอะ แต่ตรงนี้เป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ให้เกิดขึ้นได้ ถ้าเราปฏิบัติตามหลักวิชาการ ควรจะต้องมีกระบวนการแก้ไขต่อไป ในส่วนของผมและพรรคก้าวไกลจะติดตามเรื่องนี้ต่อโดยการเสนอเรื่องนี้เข้าไปใน กมธ.คมนาคม สภาผู้แทนราษฎร ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อได้รับทราบข้อมูลอย่างละเอียดมากขึ้น เพื่อตกผลึกร่วมกันกับทางหน่วยงานว่า กมธ.จะมีข้อสังเกตเพื่อไม่ให้อุบัติเหตุเช่นนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งอุบัติเหตุเช่นนี้สามารถป้องกันได้ถ้าไม่ประมาท” นายสุรเชษฐ์ กล่าว
พ่อค้าแม่ค้ากัดฟันสู้ชีวิต! โอดแก๊สหุงต้มขึ้นราคาอีกถังละ 15 บาท รวมขนส่งพุ่ง 450 ต่อถัง ดันต้นทุนวัตถุดิบ
https://ch3plus.com/news/economy/morning/303692
(1 ส.ค.) ราคาแก๊สหุงต้ม ได้ปรับขึ้นอีก 1 บาทต่อกิโลกรัม ตามมติคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน ส่งผลให้แก๊สหุงต้ม ประเภทถังขนาด 15 กิโลกรัม ปรับราคาขึ้นอีกถังละ 15 บาท ไปอยู่ที่ 393 บาทต่อถัง
จากปัจจุบันอยู่ที่ 378 บาท และในเดือนหน้าจะปรับขึ้นอีก 1 ครั้ง ซึ่งจะส่งผลให้แก๊สหุงต้ม ราคายังไม่รวมค่าขนส่งขึ้นไปอยู่ที่ถังละ 408 บาท ซึ่งเมื่อรวมค่าขนส่ง ก็ตกถังละ 450 บาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งก็จะส่งผลกระทบต่อครัวเรือน และบรรดาพ่อค้าแม่ค้า
โดยเฉพาะกลุ่มร้านอาหารอย่างหนัก ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจพ่อแม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง ย่านพระราม 4 บอกว่า ราคาแก๊สที่ปรับขึ้น ทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นอีก 20% ขณะที่ไม่สามารถปรับขึ้นราคาอาหารได้ เพราะจะกระทบกับผู้บริโภค ทำให้ร้านต้องกัดฟัน แบกรับต้นทุนไว้ ซึ่งหากสู้ต่อไม่ไหว ก็คงต้องปิดร้าน
ขณะที่ประชาชนบอก รู้สึกแย่ ที่ค่าครองชีพสูงขึ้นเป็นรายวัน ขณะที่รายได้ไม่ขึ้น วอนรัฐบาลเห็นใจ และลงพื้นที่ดูความเดือดร้อนของประชาชนด้วย
กระอัก! โออาร์-บางจากขึ้นราคาเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ ลิตรละ 80 สตางค์ มีผล 2 ส.ค.
https://www.matichon.co.th/economy/news_3484188
กระอัก! โออาร์-บางจากฯ ขึ้นราคาเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ ลิตรละ 80 สตางค์ มีผล 2 ส.ค.
เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม PTT Station แจ้งปรับราคาขายปลีกน้ำมันกลุ่มเบนซินและแก๊สโซฮอล์ทุกชนิด ขึ้น 0.80 บาท/ลิตร นอกนั้นคงเดิม มีผล 2 สิงหาคม 2565 เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป
ราคาขายปลีกจะเป็นดังนี้ ULG = 46.06, GSH95 = 38.65, E20 = 37.54, GSH91 = 38.38, E85 = 34.14, พรีเมียม GSH95 = 44.14, HSD-B7 = 34.94, HSD-B10 = 34.94, HSD-B20 = 34.94, พรีเมียมดีเซล B7 = 47.16 บาทต่อลิตร ทั้งนี้ ราคาขายปลีกข้างต้นยังไม่รวมภาษีบำรุงกรุงเทพมหานคร
ขณะที่ บางจาก แจ้งปรับราคาน้ำมันกลุ่มแก๊สโซฮอล์ทุกชนิด ขึ้น 80 สตางค์เช่นกัน สำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มดีเซลราคาคงเดิม มีผล 2 สิงหาคม 2565 เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป
ส่งผลให้ราคาขายปลีกจะเป็นดังนี้ BCP Retail Price : GSH95S EVO 38.65, GSH91S EVO 38.38, GSH E20S EVO 37.54, GSH E85S EVO 34.14, Hi Diesel B20S 34.94, Hi Diesel S 34.94, Hi Diesel S B7 34.94, Hi Premium Diesel S B7 47.86 ทั้งนี้ ราคาขายปลีกข้างต้นยังไม่รวมภาษีบำรุงกรุงเทพมหานคร