ผมเป็นลูกค้าคนหนึ่งของธนาคารกสิกรไทย ที่ต้องใช้บริการถอนเงินไม่ใช้บัตรจากตู้ ATM ของทางกสิกรไทย ขอออกตัวก่อนว่าผมไม่เคยใช้บริการ ATM ธนาคารอื่นเลย
เมื่อก่อนทำทุกขั้นตอนจนได้เงินออกมาก็เงียบ ๆ เรียบร้อยดี ทีนี้ในระยะหลังเหมือนว่าจะมีการแจ้งเตือนให้รับบัตรคืนก่อนที่จะได้เงินสดจากตู้ครั้งหนึ่งและหลังจากเงินสดออกมาอีกครั้งหนึ่ง ไม่ทราบว่าเป็นการปรับปรุงเพิ่มเติมของทางธนาคาร หรือว่าการแจ้งเตือนตู้ที่ผมกดประจำ 2 ตู้จะเสียทั้งคู่
ทีนี้เสียงแจ้งเตือนดังกล่าวดังพอควร ผมเกรงว่าอาจจะเป็นที่สังเกตของมิจฉาชีพที่จะทำการฉก ชิง วิ่งราว ขณะที่เงินสดที่กำลังออกจากตู้ได้ โดยเฉพาะสุภาพสตรีหลายท่านที่มากดเงินตอนค่อนข้างค่ำที่บริเวณตู้หน้าธนาคารริมถนนครับ
แม้ว่าจะมีกล้องวงจรปิดทั้งที่ตู้ ATM หรือบริเวณอื่นก็ตาม แต่ถ้าเกิดเรื่องขึ้นอย่างน้อยลูกค้าก็อาจจะต้องแจ้งความซึ่งกว่าจะตามจับผู้ร้ายก็คงต้องใช้เวลาพอควร
จึงอยากลองเสนอให้พิจารณาเอาเสียงแจ้งเตือนออกในสาขาที่อยู่ริมถนน หรือตั้งโปรแกรมให้เสียงแจ้งเตือนไม่ดังในช่วงกลางคืนเป็นต้นครับ
อยากให้แก้ปัญหาเรื่องเสียงแจ้งเตือนตอนกดเงินจากตู้ ATM ได้หรือไม่ครับ
เมื่อก่อนทำทุกขั้นตอนจนได้เงินออกมาก็เงียบ ๆ เรียบร้อยดี ทีนี้ในระยะหลังเหมือนว่าจะมีการแจ้งเตือนให้รับบัตรคืนก่อนที่จะได้เงินสดจากตู้ครั้งหนึ่งและหลังจากเงินสดออกมาอีกครั้งหนึ่ง ไม่ทราบว่าเป็นการปรับปรุงเพิ่มเติมของทางธนาคาร หรือว่าการแจ้งเตือนตู้ที่ผมกดประจำ 2 ตู้จะเสียทั้งคู่
ทีนี้เสียงแจ้งเตือนดังกล่าวดังพอควร ผมเกรงว่าอาจจะเป็นที่สังเกตของมิจฉาชีพที่จะทำการฉก ชิง วิ่งราว ขณะที่เงินสดที่กำลังออกจากตู้ได้ โดยเฉพาะสุภาพสตรีหลายท่านที่มากดเงินตอนค่อนข้างค่ำที่บริเวณตู้หน้าธนาคารริมถนนครับ
แม้ว่าจะมีกล้องวงจรปิดทั้งที่ตู้ ATM หรือบริเวณอื่นก็ตาม แต่ถ้าเกิดเรื่องขึ้นอย่างน้อยลูกค้าก็อาจจะต้องแจ้งความซึ่งกว่าจะตามจับผู้ร้ายก็คงต้องใช้เวลาพอควร
จึงอยากลองเสนอให้พิจารณาเอาเสียงแจ้งเตือนออกในสาขาที่อยู่ริมถนน หรือตั้งโปรแกรมให้เสียงแจ้งเตือนไม่ดังในช่วงกลางคืนเป็นต้นครับ