สองสถานที่พักผ่อนสุดฮิตจะมาเผชิญหน้ากัน เพื่อเฟ้นหาสุดยอดสถานที่พักผ่อนของขวัญใจมหาชน
โดยมีข้อมูลสถิติเป็นตัวกำหนดว่าใครจะเหนือกว่ากัน แล้วคุณคิดว่าระหว่างทะเลกับภูเขา สถานที่ไหนน่าใช้ในงานโฆษณาที่สุด?
คุณคงจะเคยได้ยินคำถามนี้มาตั้งแต่เกิดว่า “คุณชอบไปเที่ยวทะเลหรือภูเขา?”
เป็นเวลากว่าหลายปีที่คำถามนี้ถูกถามเพื่อค้นหาบุคลิกภาพของใครสักคน แต่ความจริงแล้วคำถามที่ต้องให้เลือกแบบนี้ถูกใช้อย่างแพร่หลายมาช้านาน
หรือบางคนก็แค่อยากรู้ความชอบของอีกคนเฉยๆ ไม่ได้ต้องการทราบถึงบุคลิกภาพส่วนตัวขนาดนั้น
เหตุผลที่เราตั้งคำถามนี้ขึ้นมาก็เพราะว่าทั้งสองสถานที่ต่างได้รับความชื่นชอบจากผู้บริโภค ถึงแม้ภูเขาจะมียอดคลิกสูงกว่าทะเลถึง 11%
แต่ถ้าพูดถึงการใช้ในโฆษณาทั้งสองต่างได้รับความนิยมไม่แพ้กันทั้งคู่ ไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภคหรือนักทำโฆษณาเองก็ตาม
ภาพโดย Denis Scheglov และ Photobac
Shutterstock.AI ได้วิเคราะห์ชุดข้อมูลเชิงการตลาดกว่า 700 พันล้านจุดเพื่อหาข้อมูลในส่วนนี้ โดยพิจารณาว่าครีเอทีฟคอนเทนต์ใดสามารถดึงดูด
การมีส่วนร่วมได้มากที่สุด โดยเนื้อหาประกอบไปด้วย อุปกรณ์ กิจกรรมและสัตว์ ประเภทใดที่สามารถเพิ่มยอดคลิกในโฆษณาดิจิทัลให้คุณได้ดีที่สุด
ด้วยข้อมูลเหล่านี้จะพาคุณผจญภัยในยังทะเลและภูเขา เพื่อเฟ้นหาว่าภาพประเภทใดกันแน่ที่จะทำให้แคมเปญโฆษณาของคุณมียอดคลิกสูงสุด!!!
ภาพโดย J Wheeler และ AnnaTamila
ภูเขาและทะเล สถานที่ใดเหมาะสมกับคุณที่สุด?
อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ภูเขามีแนวโน้มที่ได้รับยอดคลิกจากคนดูมากกว่าทะเล แต่ทะเลก็เป็นสถานที่เหมาะกับการพักผ่อนในช่วงฤดูร้อนอยู่ดี
เพียงคุณต้องเข้าใจว่าจะใช้ทั้งสองสถานที่นี้อย่างไร
ข้อมูลบอกเราว่าคุณต้องมีองค์ประกอบอย่างอื่นเข้ามาช่วยในผลงาน เพื่อทำให้แคมเปญโฆษณาเรียกยอดคลิกได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
เมื่อพูดถึงทะเล AI ระบุว่ารูปทรงของ “แม่น้ำ” มียอดคลิกสูงที่สุดในบรรดารูปทรงของน้ำทั้งหมด
นอกเหนือจากนั้น “มหาสมุทร” มียอดคลิกสูงขึ้นถึง 202% จากฤดูร้อนปีที่แล้ว
“ทราย” มียอดคลิกสูงขึ้น 421% จากปีก่อนและ “ต้นปาล์ม” มียอดคลิกสูงขึ้นถึง 782% จากปีก่อนเช่นกัน
ในส่วนของ ”รีสอร์ต” แนะนำให้ใส่ลงไปในภาพของคุณ เพราะในปี 2022 โอกาสเรียกยอดคลิกจากภาพที่มีรีสอร์ตนั้นสูงถึง 367%
ภาพโดย Denis Belitsky
คราวนี้มาดูส่วนของภูเขากันบ้าง ในส่วนองค์ประกอบทั้งหมดของภูเขาที่เราทราบมา “หน้าผา” ที่มีคนปีนผาเป็นองค์ประกอบมียอดคลิกสูงสุด
โดยมียอดคลิกสูงขึ้นถึง 225% จากฤดูร้อนปีที่แล้ว
“การเดินป่า” และ “การตั้งแคมป์” มียอดคลิกสูงทั้งคู่อยู่ที่ 104% จากปีก่อน ถ้ามี ”เต็นท์” เป็นองค์ประกอบจะมียอดคลิกสูงขึ้นอยู่ที่ 311% จากปีก่อน
นอกจากนั้น ”หุบเขา” ยังมียอดคลิกและการมีส่วนร่วมพุ่งกระฉูดถึง 2,268%
ภาพโดย LightField Studios
กิจกรรมและอุปกรณ์ใดที่เรียกยอดคลิกได้เยอะที่สุด
ที่น่าสนใจคือในกิจกรรมทั้งหมดนั้น “พายเรือแคนู” มียอดคลิกพุ่งสูงที่สุดถึง 4,114% จากฤดูร้อนปีก่อนถึง 2021
แน่นอนว่าการพายเรือแคนูสามารถใช้ได้ทั้งในฉากทะเลและภูเขา เราขอแนะนำอย่างแรงกล้าว่าให้เติมสิ่งนี้เข้าไปไม่ว่าจะยังไงก็ตาม!!!
นอกจากการพายเรือแคนู กิจกรรมริมชายหาดหรือในทะเลพร้อมด้วยอุปกรณ์ครบครันมียอดคลิกเติบโตอย่างเหลือเชื่อ อย่างเช่น “การดำน้ำสกูบา”
กิจกรรมยอดฮิตที่มียอดคลิกสูงกว่าปีก่อนถึง 505%
การปิกนิกกับการดื่มเบียร์คือกิจกรรมริมชายหาดสุดคลาสสิก ซึ่ง AI ของเราตรวจพบยอดคลิกที่พุ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะ ”ถังเก็บความเย็น” ที่มียอดคลิกเพิ่มขึ้น 137% ในปีนี้ ส่วน “ขวดเบียร์” มียอดคลิกสูงกว่าค็อกเทล 112%
ภาพโดย G-Stock Studio, Jukkis, และ Rawpixel.com
ในส่วนของ “การออกกำลังกาย” มีแนวโน้มได้รับความนิยมสูงมากในปีนี้ อาจจะเพราะกิจกรรมบนภูเขาเริ่มเป็นเทรนด์ติดตลาด
ณ ขณะนี้ “สกี” มียอดคลิกสูงขึ้น 525% จากปีที่แล้ว โดยมียอดคลิกสูงกว่า “สโนว์บอร์ด” 2,172% เลยทีเดียว
ภาพโดย yanik88
ส่วนอุปกรณ์สุดคลาสสิกสำหรับนักปีนเขาอย่าง “กระเป๋าสะพายหลัง” มียอดคลิกสูงขึ้น 616%
ถ้าคุณเพิ่ม “เข็มทิศ” ลงไปในภาพจะช่วยเพิ่มยอดคลิก 67% รองเท้าบูทมียอดคลิกสูงถึง 209%
แม้แต่ “จักรยานภูเขา” ยังติดเทรนด์โดยมียอดคลิกเพิ่มจากฤดูร้อนปีที่แล้วอยู่ที่ 805%
ภาพโดย FabrikaSimf
ภาพโดย Levranii และ Virrage Images
สัตว์ป่าชนิดใดมียอดคลิกเยอะที่สุด
แน่นอนว่าทั้งสองสถานที่ต่างมีชื่อเสียงในเรื่องสัตว์ป่าทั้งสิ้น ไม่ว่าคุณจะไปทะเลหรือภูเขา คุณจะต้องเจอสัตว์ตัวเล็กตัวหน่อยระหว่างทางเสมอ
ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิปี 2021 เป็นต้นมา สัตว์ทะเลกำลังเป็นเทรนด์มาแรง ที่น่าสนใจมากๆคือสัตว์ที่ไล่คนให้ขึ้นจากทะเลมียอดคลิกสูงที่สุด
“ฉลาม” มียอดคลิกสูงขึ้น 377% จากปีที่แล้ว
นอกจากสัตว์ที่น่ากลัวเหล่านั้น “ปลา” กับ “นกนางนวล” มียอดคลิกเท่ากันโดยติดเทรนด์มาจากปีที่แล้ว
ภาพโดย Joerg-Drescher, MBLifestyle, และ Samy Kassem
แต่ถ้าพูดถึงภูเขา สัตว์ที่ทั้งน่ากลัวและน่ารักในเวลาเดียวกันกำลังติดเทรนด์นั่นก็คือ “กวาง” มียอดคลิกเพิ่มสูงที่สุด 650% จากปีที่แล้ว
สัตว์บนภูเขาที่มียอดคลิกรองลงมาเป็นอันดับสองก็คือ “หมี” มียอดคลิกเพิ่มอยู่ที่ 341% จากปีก่อนหน้า
ภาพโดย Natalia Yatskevich
โดยสรุปแล้วต่อให้ภูเขามียอดคลิกสูงกว่าทะเลก็ตาม ถ้าคุณต้องการใช้ทะเลทางเราแนะนำให้เพิ่มองค์ประกอบตามที่เราบอกเพื่อเพิ่มยอดคลิกให้สูงขึ้น
ไม่ว่าคุณจะใช้ภาพแบบไหนก็ตามทั้งสองสถานที่นี้ก็ยังได้รับความนิยมสูงเคียงคู่กันไปอีกนาน
บทความต้นฉบับ : Beaches vs. Mountains: Data-Backed Ways to Show Them Off in Ads
เรียบเรียงโดย ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24
ทะเล vs. ภูเขา ภาพแบบไหนน่าใช้ในงานโฆษณาที่สุด !?
โดยมีข้อมูลสถิติเป็นตัวกำหนดว่าใครจะเหนือกว่ากัน แล้วคุณคิดว่าระหว่างทะเลกับภูเขา สถานที่ไหนน่าใช้ในงานโฆษณาที่สุด?
คุณคงจะเคยได้ยินคำถามนี้มาตั้งแต่เกิดว่า “คุณชอบไปเที่ยวทะเลหรือภูเขา?”
เป็นเวลากว่าหลายปีที่คำถามนี้ถูกถามเพื่อค้นหาบุคลิกภาพของใครสักคน แต่ความจริงแล้วคำถามที่ต้องให้เลือกแบบนี้ถูกใช้อย่างแพร่หลายมาช้านาน
หรือบางคนก็แค่อยากรู้ความชอบของอีกคนเฉยๆ ไม่ได้ต้องการทราบถึงบุคลิกภาพส่วนตัวขนาดนั้น
เหตุผลที่เราตั้งคำถามนี้ขึ้นมาก็เพราะว่าทั้งสองสถานที่ต่างได้รับความชื่นชอบจากผู้บริโภค ถึงแม้ภูเขาจะมียอดคลิกสูงกว่าทะเลถึง 11%
แต่ถ้าพูดถึงการใช้ในโฆษณาทั้งสองต่างได้รับความนิยมไม่แพ้กันทั้งคู่ ไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภคหรือนักทำโฆษณาเองก็ตาม
ภาพโดย J Wheeler และ AnnaTamila
อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ภูเขามีแนวโน้มที่ได้รับยอดคลิกจากคนดูมากกว่าทะเล แต่ทะเลก็เป็นสถานที่เหมาะกับการพักผ่อนในช่วงฤดูร้อนอยู่ดี
เพียงคุณต้องเข้าใจว่าจะใช้ทั้งสองสถานที่นี้อย่างไร
ข้อมูลบอกเราว่าคุณต้องมีองค์ประกอบอย่างอื่นเข้ามาช่วยในผลงาน เพื่อทำให้แคมเปญโฆษณาเรียกยอดคลิกได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
เมื่อพูดถึงทะเล AI ระบุว่ารูปทรงของ “แม่น้ำ” มียอดคลิกสูงที่สุดในบรรดารูปทรงของน้ำทั้งหมด
นอกเหนือจากนั้น “มหาสมุทร” มียอดคลิกสูงขึ้นถึง 202% จากฤดูร้อนปีที่แล้ว
“ทราย” มียอดคลิกสูงขึ้น 421% จากปีก่อนและ “ต้นปาล์ม” มียอดคลิกสูงขึ้นถึง 782% จากปีก่อนเช่นกัน
ในส่วนของ ”รีสอร์ต” แนะนำให้ใส่ลงไปในภาพของคุณ เพราะในปี 2022 โอกาสเรียกยอดคลิกจากภาพที่มีรีสอร์ตนั้นสูงถึง 367%
โดยมียอดคลิกสูงขึ้นถึง 225% จากฤดูร้อนปีที่แล้ว
“การเดินป่า” และ “การตั้งแคมป์” มียอดคลิกสูงทั้งคู่อยู่ที่ 104% จากปีก่อน ถ้ามี ”เต็นท์” เป็นองค์ประกอบจะมียอดคลิกสูงขึ้นอยู่ที่ 311% จากปีก่อน
นอกจากนั้น ”หุบเขา” ยังมียอดคลิกและการมีส่วนร่วมพุ่งกระฉูดถึง 2,268%
แน่นอนว่าการพายเรือแคนูสามารถใช้ได้ทั้งในฉากทะเลและภูเขา เราขอแนะนำอย่างแรงกล้าว่าให้เติมสิ่งนี้เข้าไปไม่ว่าจะยังไงก็ตาม!!!
นอกจากการพายเรือแคนู กิจกรรมริมชายหาดหรือในทะเลพร้อมด้วยอุปกรณ์ครบครันมียอดคลิกเติบโตอย่างเหลือเชื่อ อย่างเช่น “การดำน้ำสกูบา”
กิจกรรมยอดฮิตที่มียอดคลิกสูงกว่าปีก่อนถึง 505%
การปิกนิกกับการดื่มเบียร์คือกิจกรรมริมชายหาดสุดคลาสสิก ซึ่ง AI ของเราตรวจพบยอดคลิกที่พุ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะ ”ถังเก็บความเย็น” ที่มียอดคลิกเพิ่มขึ้น 137% ในปีนี้ ส่วน “ขวดเบียร์” มียอดคลิกสูงกว่าค็อกเทล 112%
ณ ขณะนี้ “สกี” มียอดคลิกสูงขึ้น 525% จากปีที่แล้ว โดยมียอดคลิกสูงกว่า “สโนว์บอร์ด” 2,172% เลยทีเดียว
ถ้าคุณเพิ่ม “เข็มทิศ” ลงไปในภาพจะช่วยเพิ่มยอดคลิก 67% รองเท้าบูทมียอดคลิกสูงถึง 209%
แม้แต่ “จักรยานภูเขา” ยังติดเทรนด์โดยมียอดคลิกเพิ่มจากฤดูร้อนปีที่แล้วอยู่ที่ 805%
ภาพโดย Levranii และ Virrage Images
แน่นอนว่าทั้งสองสถานที่ต่างมีชื่อเสียงในเรื่องสัตว์ป่าทั้งสิ้น ไม่ว่าคุณจะไปทะเลหรือภูเขา คุณจะต้องเจอสัตว์ตัวเล็กตัวหน่อยระหว่างทางเสมอ
ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิปี 2021 เป็นต้นมา สัตว์ทะเลกำลังเป็นเทรนด์มาแรง ที่น่าสนใจมากๆคือสัตว์ที่ไล่คนให้ขึ้นจากทะเลมียอดคลิกสูงที่สุด
“ฉลาม” มียอดคลิกสูงขึ้น 377% จากปีที่แล้ว
นอกจากสัตว์ที่น่ากลัวเหล่านั้น “ปลา” กับ “นกนางนวล” มียอดคลิกเท่ากันโดยติดเทรนด์มาจากปีที่แล้ว
สัตว์บนภูเขาที่มียอดคลิกรองลงมาเป็นอันดับสองก็คือ “หมี” มียอดคลิกเพิ่มอยู่ที่ 341% จากปีก่อนหน้า
ไม่ว่าคุณจะใช้ภาพแบบไหนก็ตามทั้งสองสถานที่นี้ก็ยังได้รับความนิยมสูงเคียงคู่กันไปอีกนาน
บทความต้นฉบับ : Beaches vs. Mountains: Data-Backed Ways to Show Them Off in Ads
เรียบเรียงโดย ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24