การสื่อสารเรื่องการเข้าฉีด Moderna Vaccine แย่มาก ราวกับว่าโรงพยาบาลไม่ได้สนใจอะไร เพราะได้เงินเข้ากระเป๋าไปเรียบร้อยแล้ว
หลังจากที่จ่ายเงินจองวัคซีน Moderna กับทางโรงพยาบาลวิภาวดีไป ในช่วงที่ไม่มีวัคซีนฟรีเหมือนทุกวันนี้ ปัญหาแล้วปัญหาเล่าที่ทยอยต่อคิวกันเข้ามา ทั้งราคาวัคซีนที่ลดลง ทาง รพ. เลือกที่จะไม่คืนเงินลูกค้า แต่ให้เป็น coupon ที่ต้องใช้บริการทาง รพ. แทน ซึ่งค่าบริการมากกว่า coupon ไม่ต่ำกว่า 10 เท่า ทั้งการล่าช้าของการนำเข้าวัคซีนที่ช้าขนาดที่ได้ฉีดพร้อมกับวัคซีนฟรี และอีกๆ หลายประเด็นที่เมื่อติดตามข่าวมาเรื่อยๆ ก็ได้แต่ถอนหายใจ และปลงอยู่กับตัวเอง
หลังจากครึ่งปีที่ได้จ่ายเงินล่วงหน้า 100% ในการจองวัคซีนแนวหน้าของโลกกับโรงพยาบาลที่เคยคิดว่าบริการดีเลิศ แค่ค่าบริการแพงหูฉี่ ก็ได้เข้าสู่ขั้นตอนของการไปฉีควัคซีนสักที ซึ่งการจะไปฉีดวัคซีนต้องเข้าไปล็อคอินเข้าระบบจองในเว็ปไซต์ก่อน (มี sms มาบอก) แต่ก็ไม่ได้ทำให้ง่ายต่อการเข้าถึงเอาเสียเลย กว่าจะเข้าสู่ระบบจองได้ ก็ต้องหาลิงค์กันให้ควั่ก (เพราะมันไม่ได้อยู่หน้าแรกหรือหน้าสองของเว็ปไซต์ รพ.) ราวกับว่า รพ. ไม่ได้ต้องการให้เราเข้าไปจองฉีดวัคซีนกันจริงๆ แต่ก็ด้วยความมานะพยายามของคนเสียดายเงิน ก็เลยต้องควานหาลิงค์ที่ว่านั่นไปให้ได้ จนแล้วจนรอดก็ได้ฉีดเข็มแรกที่จองไว้ และก็จบกันไปกับวัคซีนเข็มแรกของการซื้อ เหลือเข็มสองที่ต้องไปต่อ ไอ้เราก็เฝ้ารอการติดต่อจาก รพ. เพราะครั้งแรกก็สื่อสารมาหาลูกค้าได้ ครั้งนี้ก็ควรจะทำได้สิ
ผ่านไป 3 เดือนกว่าหลังฉีดคราวก่อน ถึงกำหนดการที่ควรจะได้ฉีดวัคซีนแล้ว โทรไปจองฉีดวัคซีนอีกเข็มดีกว่า ปรากฎว่าเหลือเวลาฉีดได้อีก 2 วันคือ วันนี้กับวันพรุ่งนี้! เพราะวัคซีนจะหมดอายุ! ถามว่าทำไม รพ. ไม่แจ้งลูกค้า ... ก็ลูกค้าไม่กรอกข้อมูลคนฉีดเข็มสองที่ซื้อไว้ ... What?! รพ. มีข้อมูลลูกค้าที่ซื้ออยู่แล้ว ทั้ง e-mail และเบอร์โทรศัพท์ ครั้งก่อนก็ส่ง sms มาบอกได้ แต่คราวนี้กลับไม่มีการแจ้งเตือนการเข้าไปฉีดวัคซีนก่อนที่วัคซีนจะหมดอายุ แถมโยนความผิดให้ลูกค้าว่าไม่มาใช้สิทธิ์เอง และไม่มีการชดเชยใดๆ ให้กับลูกค้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผิดหวังกับการบริการของโรงพยาบาลจริงๆ
Moderna Vaccine โรงพยาบาลวิภาวดี กับการสื่อสารถึงลูกค้าที่เข้าขั้นแย่ และไร้ความรับผิดชอบ
หลังจากที่จ่ายเงินจองวัคซีน Moderna กับทางโรงพยาบาลวิภาวดีไป ในช่วงที่ไม่มีวัคซีนฟรีเหมือนทุกวันนี้ ปัญหาแล้วปัญหาเล่าที่ทยอยต่อคิวกันเข้ามา ทั้งราคาวัคซีนที่ลดลง ทาง รพ. เลือกที่จะไม่คืนเงินลูกค้า แต่ให้เป็น coupon ที่ต้องใช้บริการทาง รพ. แทน ซึ่งค่าบริการมากกว่า coupon ไม่ต่ำกว่า 10 เท่า ทั้งการล่าช้าของการนำเข้าวัคซีนที่ช้าขนาดที่ได้ฉีดพร้อมกับวัคซีนฟรี และอีกๆ หลายประเด็นที่เมื่อติดตามข่าวมาเรื่อยๆ ก็ได้แต่ถอนหายใจ และปลงอยู่กับตัวเอง
หลังจากครึ่งปีที่ได้จ่ายเงินล่วงหน้า 100% ในการจองวัคซีนแนวหน้าของโลกกับโรงพยาบาลที่เคยคิดว่าบริการดีเลิศ แค่ค่าบริการแพงหูฉี่ ก็ได้เข้าสู่ขั้นตอนของการไปฉีควัคซีนสักที ซึ่งการจะไปฉีดวัคซีนต้องเข้าไปล็อคอินเข้าระบบจองในเว็ปไซต์ก่อน (มี sms มาบอก) แต่ก็ไม่ได้ทำให้ง่ายต่อการเข้าถึงเอาเสียเลย กว่าจะเข้าสู่ระบบจองได้ ก็ต้องหาลิงค์กันให้ควั่ก (เพราะมันไม่ได้อยู่หน้าแรกหรือหน้าสองของเว็ปไซต์ รพ.) ราวกับว่า รพ. ไม่ได้ต้องการให้เราเข้าไปจองฉีดวัคซีนกันจริงๆ แต่ก็ด้วยความมานะพยายามของคนเสียดายเงิน ก็เลยต้องควานหาลิงค์ที่ว่านั่นไปให้ได้ จนแล้วจนรอดก็ได้ฉีดเข็มแรกที่จองไว้ และก็จบกันไปกับวัคซีนเข็มแรกของการซื้อ เหลือเข็มสองที่ต้องไปต่อ ไอ้เราก็เฝ้ารอการติดต่อจาก รพ. เพราะครั้งแรกก็สื่อสารมาหาลูกค้าได้ ครั้งนี้ก็ควรจะทำได้สิ
ผ่านไป 3 เดือนกว่าหลังฉีดคราวก่อน ถึงกำหนดการที่ควรจะได้ฉีดวัคซีนแล้ว โทรไปจองฉีดวัคซีนอีกเข็มดีกว่า ปรากฎว่าเหลือเวลาฉีดได้อีก 2 วันคือ วันนี้กับวันพรุ่งนี้! เพราะวัคซีนจะหมดอายุ! ถามว่าทำไม รพ. ไม่แจ้งลูกค้า ... ก็ลูกค้าไม่กรอกข้อมูลคนฉีดเข็มสองที่ซื้อไว้ ... What?! รพ. มีข้อมูลลูกค้าที่ซื้ออยู่แล้ว ทั้ง e-mail และเบอร์โทรศัพท์ ครั้งก่อนก็ส่ง sms มาบอกได้ แต่คราวนี้กลับไม่มีการแจ้งเตือนการเข้าไปฉีดวัคซีนก่อนที่วัคซีนจะหมดอายุ แถมโยนความผิดให้ลูกค้าว่าไม่มาใช้สิทธิ์เอง และไม่มีการชดเชยใดๆ ให้กับลูกค้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผิดหวังกับการบริการของโรงพยาบาลจริงๆ