Moderna Vaccine โรงพยาบาลวิภาวดี กับการสื่อสารถึงลูกค้าที่เข้าขั้นแย่ และไร้ความรับผิดชอบ

การสื่อสารเรื่องการเข้าฉีด Moderna Vaccine แย่มาก ราวกับว่าโรงพยาบาลไม่ได้สนใจอะไร เพราะได้เงินเข้ากระเป๋าไปเรียบร้อยแล้ว

หลังจากที่จ่ายเงินจองวัคซีน Moderna กับทางโรงพยาบาลวิภาวดีไป ในช่วงที่ไม่มีวัคซีนฟรีเหมือนทุกวันนี้ ปัญหาแล้วปัญหาเล่าที่ทยอยต่อคิวกันเข้ามา ทั้งราคาวัคซีนที่ลดลง ทาง รพ. เลือกที่จะไม่คืนเงินลูกค้า แต่ให้เป็น coupon ที่ต้องใช้บริการทาง รพ. แทน ซึ่งค่าบริการมากกว่า coupon ไม่ต่ำกว่า 10 เท่า ทั้งการล่าช้าของการนำเข้าวัคซีนที่ช้าขนาดที่ได้ฉีดพร้อมกับวัคซีนฟรี และอีกๆ หลายประเด็นที่เมื่อติดตามข่าวมาเรื่อยๆ ก็ได้แต่ถอนหายใจ และปลงอยู่กับตัวเอง 

หลังจากครึ่งปีที่ได้จ่ายเงินล่วงหน้า 100% ในการจองวัคซีนแนวหน้าของโลกกับโรงพยาบาลที่เคยคิดว่าบริการดีเลิศ แค่ค่าบริการแพงหูฉี่ ก็ได้เข้าสู่ขั้นตอนของการไปฉีควัคซีนสักที  ซึ่งการจะไปฉีดวัคซีนต้องเข้าไปล็อคอินเข้าระบบจองในเว็ปไซต์ก่อน (มี sms มาบอก) แต่ก็ไม่ได้ทำให้ง่ายต่อการเข้าถึงเอาเสียเลย กว่าจะเข้าสู่ระบบจองได้ ก็ต้องหาลิงค์กันให้ควั่ก (เพราะมันไม่ได้อยู่หน้าแรกหรือหน้าสองของเว็ปไซต์ รพ.) ราวกับว่า รพ. ไม่ได้ต้องการให้เราเข้าไปจองฉีดวัคซีนกันจริงๆ แต่ก็ด้วยความมานะพยายามของคนเสียดายเงิน ก็เลยต้องควานหาลิงค์ที่ว่านั่นไปให้ได้ จนแล้วจนรอดก็ได้ฉีดเข็มแรกที่จองไว้ และก็จบกันไปกับวัคซีนเข็มแรกของการซื้อ เหลือเข็มสองที่ต้องไปต่อ ไอ้เราก็เฝ้ารอการติดต่อจาก รพ. เพราะครั้งแรกก็สื่อสารมาหาลูกค้าได้ ครั้งนี้ก็ควรจะทำได้สิ

ผ่านไป 3 เดือนกว่าหลังฉีดคราวก่อน ถึงกำหนดการที่ควรจะได้ฉีดวัคซีนแล้ว โทรไปจองฉีดวัคซีนอีกเข็มดีกว่า ปรากฎว่าเหลือเวลาฉีดได้อีก 2 วันคือ วันนี้กับวันพรุ่งนี้! เพราะวัคซีนจะหมดอายุ! ถามว่าทำไม รพ. ไม่แจ้งลูกค้า ... ก็ลูกค้าไม่กรอกข้อมูลคนฉีดเข็มสองที่ซื้อไว้ ... What?! รพ. มีข้อมูลลูกค้าที่ซื้ออยู่แล้ว ทั้ง e-mail และเบอร์โทรศัพท์ ครั้งก่อนก็ส่ง sms มาบอกได้ แต่คราวนี้กลับไม่มีการแจ้งเตือนการเข้าไปฉีดวัคซีนก่อนที่วัคซีนจะหมดอายุ แถมโยนความผิดให้ลูกค้าว่าไม่มาใช้สิทธิ์เอง และไม่มีการชดเชยใดๆ ให้กับลูกค้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผิดหวังกับการบริการของโรงพยาบาลจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่