ตอนนี้ผมอยู่ต่างประเทศและมีความจำเป็นต้องขอ bank statement เป็นภาษาอังกฤษเพื่อประกอบการเปลี่ยนชนิดวีซ่า ซึ่งเงินเก็บส่วนใหญ่อยู่กับ SCB เลยจำเป็นต้องขอผ่าน SCB easy ครับ
ผิดหวังแรกกับธนาคารนี้คือ ขอ statement ผ่าน app SCB easy ได้แค่ภาษาไทย
พอมาค้นดูในกระทู้ pantip ก็พบว่ามีคนบ่นเรื่องนี้หลายคนมาก บางกระทู้เก่าตั้งแต่ปี 2561 แล้วมีคอมเม้นจาก SCB เองว่าขอบคุณสำหรับคำเสนอแนะและจะเอาไปแก้ไข แต่นี่ผ่านมา 4-5 ปีแล้วมันก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขใดๆ ซึ่งทำให้ผมรู้สึกเหมือน SCB คอมเม้นบอกไปตามมารยาทแต่ไม่ได้จริงใจที่จะเอาไปแก้ไขจริงๆ
สุดท้ายแล้วมีทางเดียวที่จะขอ statement จาก SCB เป็นภาษาอังกฤษได้ คือต้องมอบอำนาจคนอื่นไปจัดการกับธนาคารที่สาขาเท่านั้น ซึ่งลำบากและรบกวนคนอื่นพอสมควร
ผิดหวังที่สองคือการติดต่อกับ SCB connect ซึ่งมีปัญหาคือตอนแรกต้องคุยกับบอทก่อน กว่าจะหาช่องทางติดต่อเจ้าหน้าที่ได้นี่ยากมาก แล้วพอรอคิวคุยกับเจ้าหน้าที่ เขาก็ถามคำตอบคำ พอถามไปใหม่เจ้าหน้าที่ก็หายไปเกือบ10นาที แล้วก็ต้องมารอคุยกับบอทใหม่อีกรอบ การตอบคำถามก็ไม่ครบ ไม่ตรงประเด็น กว่าจะคุยเสร็จใช้เวลาเกือบชั่วโมงกับการตอบแค่ 3-4 คำถาม
ผมมาตั้งกระทู้นี้นี่คือแค่ต้องการแสดงความเห็นในแง่ของผู้ใช้งานเท่านั้น หวังว่าทาง SCB จะมาเห็นแล้วเก็บเอาไปปรับปรุงจริงๆจังๆในเรื่องนี้ เพราะผมไม่เห็นช่องทางอื่นในการเสนอแนะให้กับ SCB จริงๆครับ (ถึงแม้หลายคนจะเสนอแนะเรื่องนี้ไป 3-4 ปีแล้วก็ตาม)
สุดท้ายคิดว่าหลังจากจัดการเรื่อง statement เสร็จจะย้ายเงินทั้งหมดไปไว้กับธนาคารอืนที่สามารถติดต่อจากต่างประเทศได้สะดวกกว่า SCB แล้วเนื่องจากไม่ประทับใจ SCB connect เลยจริงๆ
ใครมีธนาคารไหนแนะนำ รบกวนเสนอได้เลยครับ ผมขอบคุณมากจริงๆครับ
มีปัญหากับการขอ bank statement ภาษาอังกฤษของ SCB และผิดหวังกับ SCB connect มาก
ผิดหวังแรกกับธนาคารนี้คือ ขอ statement ผ่าน app SCB easy ได้แค่ภาษาไทย
พอมาค้นดูในกระทู้ pantip ก็พบว่ามีคนบ่นเรื่องนี้หลายคนมาก บางกระทู้เก่าตั้งแต่ปี 2561 แล้วมีคอมเม้นจาก SCB เองว่าขอบคุณสำหรับคำเสนอแนะและจะเอาไปแก้ไข แต่นี่ผ่านมา 4-5 ปีแล้วมันก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขใดๆ ซึ่งทำให้ผมรู้สึกเหมือน SCB คอมเม้นบอกไปตามมารยาทแต่ไม่ได้จริงใจที่จะเอาไปแก้ไขจริงๆ
สุดท้ายแล้วมีทางเดียวที่จะขอ statement จาก SCB เป็นภาษาอังกฤษได้ คือต้องมอบอำนาจคนอื่นไปจัดการกับธนาคารที่สาขาเท่านั้น ซึ่งลำบากและรบกวนคนอื่นพอสมควร
ผิดหวังที่สองคือการติดต่อกับ SCB connect ซึ่งมีปัญหาคือตอนแรกต้องคุยกับบอทก่อน กว่าจะหาช่องทางติดต่อเจ้าหน้าที่ได้นี่ยากมาก แล้วพอรอคิวคุยกับเจ้าหน้าที่ เขาก็ถามคำตอบคำ พอถามไปใหม่เจ้าหน้าที่ก็หายไปเกือบ10นาที แล้วก็ต้องมารอคุยกับบอทใหม่อีกรอบ การตอบคำถามก็ไม่ครบ ไม่ตรงประเด็น กว่าจะคุยเสร็จใช้เวลาเกือบชั่วโมงกับการตอบแค่ 3-4 คำถาม
ผมมาตั้งกระทู้นี้นี่คือแค่ต้องการแสดงความเห็นในแง่ของผู้ใช้งานเท่านั้น หวังว่าทาง SCB จะมาเห็นแล้วเก็บเอาไปปรับปรุงจริงๆจังๆในเรื่องนี้ เพราะผมไม่เห็นช่องทางอื่นในการเสนอแนะให้กับ SCB จริงๆครับ (ถึงแม้หลายคนจะเสนอแนะเรื่องนี้ไป 3-4 ปีแล้วก็ตาม)
สุดท้ายคิดว่าหลังจากจัดการเรื่อง statement เสร็จจะย้ายเงินทั้งหมดไปไว้กับธนาคารอืนที่สามารถติดต่อจากต่างประเทศได้สะดวกกว่า SCB แล้วเนื่องจากไม่ประทับใจ SCB connect เลยจริงๆ
ใครมีธนาคารไหนแนะนำ รบกวนเสนอได้เลยครับ ผมขอบคุณมากจริงๆครับ