เตือนการใช้งาน Dtac ระวังโดนหักค่าใช้จ่ายโดยไม่รู้ตัว สงสารคนที่ไม่สามารถเช็คเรื่องพวกนี้ได้เอง โดนกินเงินไม่รู้ตัว

ล่าสุดคือคุณแม่เปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ แล้วพอดีเครื่องไม่สามารถปิดการใช้งาน internet ได้เองจากในตัวเครื่อง พอ internet ของซิมที่ 1 ไม่เสถียร ก็เลยมาเปิดใช้เน็ตของซิม 2 ซึ่งเป็นของ dtac เองโดยอัตโนมัติ ก็เลยได้ทำการปิดการใช้งาน internet กับเครือข่ายไป เช็คยอดเงินคงเหลือมีร้อยกว่าบาท เนื่องจากเป็นซิมเก่าก็เลยแค่เติมเงินพยุงเบอร์ไว้เฉยๆ จนล่าสุดมีข้อความเตือนเข้ามาว่าวันคงเหลือใกล้หมด คุณแม่ก็เลยเช็คยอด ปรากฏเหลือเงินแค่ 1.88 บาท ทั้งที่ปกติเบอร์นี้แทบไม่เคยใช้โทร เต็มที่โทรแต่ละเดือนไม่ถึง 10 นาที พอเข้าไปเช็คใน My Dtac ตั้งแต่วันที่ปิด internet ไป ก็ไม่มีการแจ้งยอดค่าใช้จ่ายใดๆอีก 
ติดต่อผ่าน messenger ของเพจ FB dtac ก็ไม่รู้เรื่องเจอแต่น้องดี๊ดีที่ไม่มีประโยชน์ สุดท้ายจึงโทรเข้า 1678 รอสายอยู่พักใหญ่ สอบถามพนักงาน ได้ความว่า เป็นค่าใช้จ่ายจากข้อความบันเทิงคลิปวีดีโอรายวัน ข้อความละ 5 บาท ซึ่งไม่เคยมีข้อความเข้าเครื่องมาเลยสักข้อความ โดนหักเป็นยอด 100 กว่าบาท สอบถามพนักงานว่า แล้วทำไมไม่เห็นขึ้นใน My Dtac ในส่วนค่าใช้จ่ายไหนเลย พนักงานตอบแทรกกลับมาว่า ต้องเช็คในค่าบริการอื่นๆ ไม่ได้อยู่ในค่าโทรหรือ internet  ก็เลยแจ้งกลับไปว่า เช็คทุกช่องแล้ว ไม่มีแจ้งเลย พนักงานก็ทำได้แค่ตอบว่า จะทำเรื่องคืนค่าใช้จ่ายให้ตามที่แจ้งไป

ถามว่าถ้าเป็นตาสีตาสา คนที่ไม่รู้ หรือไม่ได้ใส่ใจตรงนี้ ต้องมาโดนผู้ให้บริการหากินง่ายๆอย่างนี้หรอคะ แล้วในการเบอร์ไม่เคยกดสมัครบริการอะไร ทำไมถึงจะมีบริการที่คิดค่าใช้จ่ายแบบนี้เข้ามาเองอัตโนมัติได้อย่างไร

แล้วถ้าเป็นค่าใช้จ่ายจริง ทำไมถึงไม่ขึ้นให้ทราบใน mydtac 

ไม่อยากให้เป็นการติดต่อเข้า cc แล้วก็ทำเรื่องคืนเงินเป็นอันจบค่ะ ไม่รู้ว่าใครต้องมาโดนแบบนี้อีกเท่าไหร่ แล้วที่ไม่รู้ตัว และไม่ได้เงินคืนอีกเท่าไหร่ 

แล้วฝากอบรมมารยาทพนักงาน call center เรื่องการพูดแทรกด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่