เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้สั่งซื้อซิมเบอร์มงคลใน Truecorp โดยผูก 5G Max Speed Unlimited Package โทร 300 นาที ความเร็วสูงสุด 1 Gbps ราคา 1,119บ ต่อเดือน โดยหวังใช้เป็นอินเตอร์มือถือและใช้บนคอมพิวเตอร์ด้วย แต่ปัญหาที่เจอคือความเร็วที่ใช้ในสถานที่พักของผมวิ่งได้ประมาณ 8Mb/s ซึ่งผมพักอยู่ในตัวเมืองพัทยาครับ มีคลิปปัญหาพร้อมสถานที่แสดง โดยผมได้แจ้งปัญหาดังกล่าวตามนี้ครับ
ครั้งที่ 1 ได้โทรหา Callcenter เพื่อสอบถามปัญหา พนักงานได้ให้คำแนะนำในการใช้งานและให้ปิดเปิดเครื่องใหม่ แต่ปัญหาก็เหมือนเดิม
ครั้งที่ 2 ได้เข้าไปติดต่อกับศูนย์บริการ True พร้อมนำหลักฐานโดยแสดงคลิปวิดีโอทดสอบอินเตอร์เน็ตให้พนักงานดู โดยพนักงานรับเรื่องปัญหาดังกล่าวไว้ ต่อมาได้มีพนักงานโทรมาสอบถามปัญาพร้อมตรวจสอบสัญญาณ ณ สถานที่นั้นๆและบอกว่าได้ขยายสัญญาณให้แล้ว ให้เราปิดเครื่องแล้วทดลองใช้งานใหม่ ผลที่ได้คือความเร็วอยู่ที่ 8-12Mb/s
ครั้งที่ 3 ได้โทรหา Callcenter เพื่อสอบถามปัญหาว่าได้แก้ไขแล้วหรือยัง พนักงานก็รับเรื่องไว้
ครั้งที่ 4 ในครั้งนี้คือรุ้สึกว่าเราไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้เช่น หากดู Youtube ตวามละเอียดภาพจะถูกปรับเหลือ 360px บางครั้ง 144px จึงไปที่ศูนย์บริการอีกครั้ง เพื่อขอยกเลิกสินค้าดังกล่าว ในครั้งนี้พนักงานยินยอมให้เซ็นเอกสารสำหรับขอยกเลิกเบอร์โทรศัพท์พร้อมแพ็กเกจ
ครั้งที่ 5 ผ่านมาประมาณ 1 อาทิตย์ เราถูกเรียกเก็บเงินในรอบบิลล่าสุด เราจึงไปที่ศูนย์บริการอีกครั้งเพื่อสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น พนักงานบอกว่าหากผิดสัญญาเราต้องเสียค่าผิดสัญญา 10,000 บาท ถึงแม้เราได้แสดงหลักฐานปัญหาอินเตอร์เน็ตในวันนั้นให้ดูก็ตาม
ระยะปัญหาเริ่มตั้งแต่ 29/05/2565 - ปัจจุบัน
คำถามของผมมีดังนี้ครับ
1. สัญญาณอินเตอร์เน็ตวิ่งได้อยู่ในช่วง 4-28Mb ซึ่งเป็นสัญญาณไม่เสถียรในการใช้งาน สามารถยกเลิกสัญญาผูกพันได้หรือไม่ โดยมีคลิปวิดีโอทดสอบอินเตอร์เน็ตและสถานที่แสดง
2. ทาง Truecorp สามารถปรับค่าผิดสัญญา 10,000 บาท ตามที่พนักงานอ้างไว้ในกรณีดังกล่าวได้หรือไม่ โดยตอนสั่งซื้อบนเว็บไซต์ผมไม่เห็นว่ามีการระบุค่าปรับผิดสัญญา 10,000 บาทไว้
รูปตามนี้ครับ
https://drive.google.com/drive/folders/1h979ToHPTR5YetxE-Xkkb-H6Jcm4ifw4
ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ
สัญญาณอินเตอร์เน็ต True ไม่เสถียร สามารถยกเลิกสัญญาได้ไหมครับ
ครั้งที่ 1 ได้โทรหา Callcenter เพื่อสอบถามปัญหา พนักงานได้ให้คำแนะนำในการใช้งานและให้ปิดเปิดเครื่องใหม่ แต่ปัญหาก็เหมือนเดิม
ครั้งที่ 2 ได้เข้าไปติดต่อกับศูนย์บริการ True พร้อมนำหลักฐานโดยแสดงคลิปวิดีโอทดสอบอินเตอร์เน็ตให้พนักงานดู โดยพนักงานรับเรื่องปัญหาดังกล่าวไว้ ต่อมาได้มีพนักงานโทรมาสอบถามปัญาพร้อมตรวจสอบสัญญาณ ณ สถานที่นั้นๆและบอกว่าได้ขยายสัญญาณให้แล้ว ให้เราปิดเครื่องแล้วทดลองใช้งานใหม่ ผลที่ได้คือความเร็วอยู่ที่ 8-12Mb/s
ครั้งที่ 3 ได้โทรหา Callcenter เพื่อสอบถามปัญหาว่าได้แก้ไขแล้วหรือยัง พนักงานก็รับเรื่องไว้
ครั้งที่ 4 ในครั้งนี้คือรุ้สึกว่าเราไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้เช่น หากดู Youtube ตวามละเอียดภาพจะถูกปรับเหลือ 360px บางครั้ง 144px จึงไปที่ศูนย์บริการอีกครั้ง เพื่อขอยกเลิกสินค้าดังกล่าว ในครั้งนี้พนักงานยินยอมให้เซ็นเอกสารสำหรับขอยกเลิกเบอร์โทรศัพท์พร้อมแพ็กเกจ
ครั้งที่ 5 ผ่านมาประมาณ 1 อาทิตย์ เราถูกเรียกเก็บเงินในรอบบิลล่าสุด เราจึงไปที่ศูนย์บริการอีกครั้งเพื่อสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น พนักงานบอกว่าหากผิดสัญญาเราต้องเสียค่าผิดสัญญา 10,000 บาท ถึงแม้เราได้แสดงหลักฐานปัญหาอินเตอร์เน็ตในวันนั้นให้ดูก็ตาม
ระยะปัญหาเริ่มตั้งแต่ 29/05/2565 - ปัจจุบัน
คำถามของผมมีดังนี้ครับ
1. สัญญาณอินเตอร์เน็ตวิ่งได้อยู่ในช่วง 4-28Mb ซึ่งเป็นสัญญาณไม่เสถียรในการใช้งาน สามารถยกเลิกสัญญาผูกพันได้หรือไม่ โดยมีคลิปวิดีโอทดสอบอินเตอร์เน็ตและสถานที่แสดง
2. ทาง Truecorp สามารถปรับค่าผิดสัญญา 10,000 บาท ตามที่พนักงานอ้างไว้ในกรณีดังกล่าวได้หรือไม่ โดยตอนสั่งซื้อบนเว็บไซต์ผมไม่เห็นว่ามีการระบุค่าปรับผิดสัญญา 10,000 บาทไว้
รูปตามนี้ครับ
https://drive.google.com/drive/folders/1h979ToHPTR5YetxE-Xkkb-H6Jcm4ifw4
ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ