สถานการณ์ การขนส่งรถไฟ จีน-ยุโรป และ การขนส่งสินค้ารัสเซีย-จีน

สายการเดินเรือระหว่างรัสเซียและประเทศอื่น ๆ มีไม่เพียงพอหลังจาก กลุ่มบริษัทขนส่งระหว่างประเทศส่วนใหญ่ รวมถึง Maersk ระงับการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ไปยังรัสเซียเนื่องจากกลัวการคว่ำบาตรจากตะวันตก รถไฟบรรทุกสินค้าจีน-ยุโรป ซึ่งมีบทบาทในการรองรับการค้าข้ามทวีป มีกำลังการรองรับไม่เพียงพอ

บริษัทขนส่งสินค้าสัญชาติรัสเซีย Inteco และ Swift Transport Group ได้ร่วมกันจัดตั้งบริษัทในเครือเพื่อให้บริการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ระหว่าง Vostochny ในตะวันออกไกลของรัสเซียและเมืองท่าในจีน

การค้าระหว่างรัสเซียกับประเทศต่างๆ เช่น จีนและอินเดีย เพิ่มขึ้นอย่างมาก ในขณะที่รัสเซียต้องการเครื่องจักรกลและสินค้าโภคภัณฑ์รายวันอื่นๆ จากประเทศจีน การส่งออกพลังงานของรัสเซียก็มีความจำเป็นในจีนและอินเดีย

ประธาน Shanghai EPU Supply Chain Management Co ซึ่งเป็นตัวแทนสำหรับรถไฟบรรทุกสินค้าจีน-สหภาพยุโรป กล่าวว่า การค้าจีน-รัสเซียที่พุ่งสูงขึ้น และการระงับเส้นทางรัสเซียโดยสายสำคัญบางเส้นทาง บริษัทขนส่งระหว่างประเทศ รถไฟบรรทุกสินค้าจีน-ยุโรปได้กลายเป็นช่องทางการขนส่งสินค้า ที่รับประกันการต่อเนื่องของการขนส่งสินค้า

อย่างไรก็ตาม รถไฟบรรทุกสินค้าจีน-ยุโรปได้มาถึงขีดจำกัดแล้ว จึงต้องมีเรือคอนเทนเนอร์เช่าเหมาลำ

Purefine Wood Trade Agency ซึ่งเป็นบริษัทการค้าในฉางโจวในมณฑล Jiangsu ทางตะวันออกของจีนซึ่งทำการค้ากับรัสเซีย บอกว่า "ทุกวันนี้หาตู้คอนเทนเนอร์ได้ยาก และเวลาการส่งมอบผ่านรถไฟบรรทุกสินค้าได้ขยายออกไป เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งสัปดาห์  ระหว่างเมืองต่างๆ ในรัสเซียตะวันตกและจีน เนื่องจากมีความต้องการสูง"


https://www.globaltimes.cn/page/202207/1270011.shtml
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่