สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นเลยเราเจอปัญหาที่คิดว่าไม่ให้อภัยและอยากได้รับคำปรึกษาสำหรับใครที่เคยเจอเคสกรณีแบบนี้เพื่อเราจะได้นำมาใช้ในอนาตค
เริ่มเลยคือเราเป็นร้านตัวแทนรับส่งพัสดุ แล้วมีลูกค้ามาฝากส่งงานแฟลชที่ร้านเรา ในวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม 2565 เวลา 12.46 น.ที่เราเปิดบุคเรียกขนส่งแฟลชไป เราก็รอขนส่งเข้ามารับของทั้งวัน รอจนกระทั่ง 18.00 น. Flash โทรมาบอกรถเสียขอเข้ารับพรุ่งนี้
คือบอกเลยแย่มากลูกค้าที่มาส่งของไว้ และร้านเราทำตามรอบขนส่งทุกอย่างแต่โดนขนส่งนี้มาเทงาน
วุ่นวายเรา ไปถึงลูกค้าที่หมายเลขพัสดุไม่เข้าระบบ
เราเลยเออๆ บอกลูกค้าว่า Flash รถเสียจะเข้ามารับงานวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2565 ก่อนเที่ยงทางแฟลชแจ้งแบบนี้
พอมาถึงวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2565 ทาง Flash Express โทรเข้ามา อีกแล้วก็ไม่มารับงานบอกโยนไปให้รถเล็ก
แล้วรถเล็กก็โทรมาบอก มารับวันนี้ไม่ได้ ต้องมารับวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม
ประเด็นสำคัญเริ่มที่จากนี้ไป
พนักงาน Flash Express : บุ๊คกิ้งเพิ่งเข้ามา วันนี้รับไม่ได้ ต้องเป็นพรุ่งนี้
เรา: เอ้า ทำไมพวกคุณโยนงาน กันไปโยน งานกันมามั่วแบบนี้ ส่งของแต่วันศุกร์จะมารับวันอาทิตย์
โยนกันไปโยนกันมาบอกเลยไม่อยากใช้ขนส่งนี้จริงๆ
พนักงาน : ผมทำตามนโยบายบริษัท วันนี้รับไม่ได้
เรา: แล้วจะให้เอาไปส่งที่ไหนจะเอาไปส่งเอง รับงานลูกค้ามาแต่วันศุกร์แล้ว แล้วพรุ่งนี้พวกคุณไม่มาอีกจะทำยังไง จะไม่แนะนำให้ใครใช้ขนส่งนี้จริงๆ
พนักงาน: ให้เอาไปส่งสาธุประดิษฐ์ 20 ถ้าคุณไม่พอใจ ไม่ต้องมาใช้ขนส่งนี้ครับ
และพนักงานคนนั้นก็กดยกเลิกบุ๊คกิ้งของทางร้านเราไป ทั้งที่เราไม่ได้เป็นคนบอกยกเลิก ลูกค้ามาส่งของพร้อมทั้งได้จ่ายเงินให้คนส่งแล้ว
ตลอดเวลาเราโทรตามงานประสานงานเพื่อให้เข้ามารับตลอด
เราจะบอกว่าคุณเป็นแค่พนักงาน คุณไม่มีสิทธิ์มาบอกลูกค้าว่าไม่พอใจ ไม่ต้องใช้ มีพนักงานแบบนี้อยู่ในองค์กร บอกเลย องค์กรจะแย่แน่ๆ
การที่เราเป็นตัวแทนรับส่งพัสดุ เมื่องานลูกค้ามาอยู่ในมือเราแล้ว เราต้องรับผิดชอบให้ของออกจากร้าน และพวกคุณมาเลื่อนๆ งานเราแล้วยกเลิก คุณรู้ไหมกว่าจะหาลูกค้าประจำมามันไม่ใช่ง่ายๆ และกว่าจะรักษาลูกค้าไว้นั้นยากกว่า การที่พวกคุณมาเท ไม่มีเหตุผลแบบนี้สามารถฟ้องหรือเอาความที่ไหนได้บ้าง
เพราะเราติดต่อลูกค้าที่มาส่งของหลายๆ คนไว้ว่าแฟลชเทเรานะ ลูกค้าบางท่านบอกให้เรา ไปส่งเคอรี่ บางท่านยังต้องการให้เราไปส่งแฟลชหน้าเค้าท์เตอร์อื่นซึ่งเราทำนะ แล้วค่าใช้จ่ายที่เกินมาเยอะมากเพราะเรทที่เราให้ลูกค้าประจำกับที่ไปหน้าร้าน Flash เองจะไม่เท่ากัน เราไม่ได้ให้ลูกค้าโอนเงินส่วนต่าง อีกเท่านึงให้เรานะ เพราะเราคิดว่าการที่ลูกค้าเอามาให้เราคือเราต้องรับผิดชอบต่อแล้ว
ถ้าระบบการพูดคุยของพนักงานกับเรามีการบันทึกไว้ฝากให้แฟลชไปเช็คด้วยนะคะ ว่าจริงหรือไม่
Flash Express ทำร้านเราเสียหาย ร้องเรียนที่ไหนได้บ้างนอกเหนือจากคอมเพลน Flash
เริ่มเลยคือเราเป็นร้านตัวแทนรับส่งพัสดุ แล้วมีลูกค้ามาฝากส่งงานแฟลชที่ร้านเรา ในวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม 2565 เวลา 12.46 น.ที่เราเปิดบุคเรียกขนส่งแฟลชไป เราก็รอขนส่งเข้ามารับของทั้งวัน รอจนกระทั่ง 18.00 น. Flash โทรมาบอกรถเสียขอเข้ารับพรุ่งนี้
คือบอกเลยแย่มากลูกค้าที่มาส่งของไว้ และร้านเราทำตามรอบขนส่งทุกอย่างแต่โดนขนส่งนี้มาเทงาน
วุ่นวายเรา ไปถึงลูกค้าที่หมายเลขพัสดุไม่เข้าระบบ
เราเลยเออๆ บอกลูกค้าว่า Flash รถเสียจะเข้ามารับงานวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2565 ก่อนเที่ยงทางแฟลชแจ้งแบบนี้
พอมาถึงวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2565 ทาง Flash Express โทรเข้ามา อีกแล้วก็ไม่มารับงานบอกโยนไปให้รถเล็ก
แล้วรถเล็กก็โทรมาบอก มารับวันนี้ไม่ได้ ต้องมารับวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม
ประเด็นสำคัญเริ่มที่จากนี้ไป
พนักงาน Flash Express : บุ๊คกิ้งเพิ่งเข้ามา วันนี้รับไม่ได้ ต้องเป็นพรุ่งนี้
เรา: เอ้า ทำไมพวกคุณโยนงาน กันไปโยน งานกันมามั่วแบบนี้ ส่งของแต่วันศุกร์จะมารับวันอาทิตย์
โยนกันไปโยนกันมาบอกเลยไม่อยากใช้ขนส่งนี้จริงๆ
พนักงาน : ผมทำตามนโยบายบริษัท วันนี้รับไม่ได้
เรา: แล้วจะให้เอาไปส่งที่ไหนจะเอาไปส่งเอง รับงานลูกค้ามาแต่วันศุกร์แล้ว แล้วพรุ่งนี้พวกคุณไม่มาอีกจะทำยังไง จะไม่แนะนำให้ใครใช้ขนส่งนี้จริงๆ
พนักงาน: ให้เอาไปส่งสาธุประดิษฐ์ 20 ถ้าคุณไม่พอใจ ไม่ต้องมาใช้ขนส่งนี้ครับ
และพนักงานคนนั้นก็กดยกเลิกบุ๊คกิ้งของทางร้านเราไป ทั้งที่เราไม่ได้เป็นคนบอกยกเลิก ลูกค้ามาส่งของพร้อมทั้งได้จ่ายเงินให้คนส่งแล้ว
ตลอดเวลาเราโทรตามงานประสานงานเพื่อให้เข้ามารับตลอด
เราจะบอกว่าคุณเป็นแค่พนักงาน คุณไม่มีสิทธิ์มาบอกลูกค้าว่าไม่พอใจ ไม่ต้องใช้ มีพนักงานแบบนี้อยู่ในองค์กร บอกเลย องค์กรจะแย่แน่ๆ
การที่เราเป็นตัวแทนรับส่งพัสดุ เมื่องานลูกค้ามาอยู่ในมือเราแล้ว เราต้องรับผิดชอบให้ของออกจากร้าน และพวกคุณมาเลื่อนๆ งานเราแล้วยกเลิก คุณรู้ไหมกว่าจะหาลูกค้าประจำมามันไม่ใช่ง่ายๆ และกว่าจะรักษาลูกค้าไว้นั้นยากกว่า การที่พวกคุณมาเท ไม่มีเหตุผลแบบนี้สามารถฟ้องหรือเอาความที่ไหนได้บ้าง
เพราะเราติดต่อลูกค้าที่มาส่งของหลายๆ คนไว้ว่าแฟลชเทเรานะ ลูกค้าบางท่านบอกให้เรา ไปส่งเคอรี่ บางท่านยังต้องการให้เราไปส่งแฟลชหน้าเค้าท์เตอร์อื่นซึ่งเราทำนะ แล้วค่าใช้จ่ายที่เกินมาเยอะมากเพราะเรทที่เราให้ลูกค้าประจำกับที่ไปหน้าร้าน Flash เองจะไม่เท่ากัน เราไม่ได้ให้ลูกค้าโอนเงินส่วนต่าง อีกเท่านึงให้เรานะ เพราะเราคิดว่าการที่ลูกค้าเอามาให้เราคือเราต้องรับผิดชอบต่อแล้ว
ถ้าระบบการพูดคุยของพนักงานกับเรามีการบันทึกไว้ฝากให้แฟลชไปเช็คด้วยนะคะ ว่าจริงหรือไม่