- ผมใช้รถวันนึงไม่เกิน 50 กม. (อยู่ต่างจังหวัด) ไม่ค่อยเจอสภาวะรถติด อาจจะมีบ้างตอนขับรถส่งลูกไปโรงเรียน
- นานๆครั้งจะขับทางไกล
- ส่วนต่างของราคารถ ระหว่างรุ่น top ของเบนซิน กับ ไฮบริด อยู่ที่ 2 แสนบาท อยากจะเอาเก็บไว้เป็นค่าน้ำมัน
- ยังมีความไม่มั่นใจในระบบไฮบริด เนื่องจากเคยใช้อีกรุ่นนึงอยู่ ประสบปัญหาแก้ปัญหาได้ไม่จบ
- แต่หากเป็นระบบน้ำมัน 100% คิดว่าความจุกจิกจะน้อยกว่า
- คิดว่าจะใช้รถไม่ต่ำกว่า 10 ปี และหลังจากนั้น ก็คงเปลี่ยนเป็นรถ EV 100%
เหตุผลขนาดนี้เพียงพอไหมครับสำหรับเลือกซื้อรถเบนซิน แทนที่จะเป็นไฮบริด
(พิจารณาแคมรี่ 2.5 Premium กับ HEV Premium ไว้ครับ)
อะไรเป็นเหตุผลให้ซื้อรถน้ำมันแทนที่จะเป็นไฮบริด
- นานๆครั้งจะขับทางไกล
- ส่วนต่างของราคารถ ระหว่างรุ่น top ของเบนซิน กับ ไฮบริด อยู่ที่ 2 แสนบาท อยากจะเอาเก็บไว้เป็นค่าน้ำมัน
- ยังมีความไม่มั่นใจในระบบไฮบริด เนื่องจากเคยใช้อีกรุ่นนึงอยู่ ประสบปัญหาแก้ปัญหาได้ไม่จบ
- แต่หากเป็นระบบน้ำมัน 100% คิดว่าความจุกจิกจะน้อยกว่า
- คิดว่าจะใช้รถไม่ต่ำกว่า 10 ปี และหลังจากนั้น ก็คงเปลี่ยนเป็นรถ EV 100%
เหตุผลขนาดนี้เพียงพอไหมครับสำหรับเลือกซื้อรถเบนซิน แทนที่จะเป็นไฮบริด
(พิจารณาแคมรี่ 2.5 Premium กับ HEV Premium ไว้ครับ)