โฆษณา AIS Fibre 2 Gbps สื่อว่า "เป็นผู้นำ" แต่ใช้ "เพลงดัดแปลง" จากการ "บิดโน้ต" มันดูย้อนแย้งนะคะ

เจอโฆษณาชิ้นนี้ช้าไปหน่อยค่ะ ไม่งั้นคงพูดนานแล้ว #AISผู้นำบิดโน้ต

โฆษณาชิ้นนึง มันคือหน้าตาขององค์กรเลยนะคะ แล้วยิ่งประกาศว่า ตนเป็นผู้นำด้านสัญญาณอินเตอร์เน็ต ซึ่งองคาพยพของมัน นอกจากจะเป็นเรื่องความเร็ว พื้นที่ทั่วถึง ราคา บริการ การเป็นผู้นำ ความนำสมัย นำเทรนด์ น่าเชื่อถือ ยังมีเรื่องของจริยธรรม องค์ความรู้ ลิขสิทธิ์ ความเป็นเจ้าของ เป็นต้นฉบับ เป็นผู้ริเริ่ม ผู้สร้างสรรค์ ฯลฯ เหล่านี้ล้วนสะท้อนถึงวิสัยทัศน์และแนวทางขององค์กรได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะจริงหรือเท็จก็ตาม ผู้บริโภคสามารถมองเห็นได้จากโฆษณาสั้นๆที่คุณทำนั่นล่ะค่ะ

เข้าใจนะคะว่าการบิดโน้ต เอาเพลงที่เป็นที่นิยมมาแปลงเพื่อใช้ในงานโฆษณามันสะดวก มีโอกาสสร้าง impact และใช้งบน้อยกว่าแต่งใหม่ แต่การเอาเพลงแปลงมาโฆษณาสินค้าในกรณีนี้ สินค้าของคุณกับการบิดโน้ตมันไม่ส่งเสริมกัน ไม่ได้ทำให้องค์กรดูดีนะคะ คนที่ดูโฆษณาก็สามารถมองว่า ผู้นำก๊อปเพลงหรือเปล่า สัญญาณดีแต่ใช้เพลงแบบนี้เหรอ เพลงคุ้นๆนะ

มันคือนัยแอบแฝงที่น่าแปลกว่าบริษัทปล่อยผ่านมาได้ยังไง ไม่คำนึงเลยหรือ จะเป็นเบอร์หนึ่งแล้วใช้ของแบบทำคล้ายๆก็ได้เหรอ คิดว่าเทียบเท่าใช้ได้เหมือนๆกันหรือเปล่า หรือนี่จะเป็นแบบเดียวกับที่ลูกค้าจะได้รับบริการ

พิจารณาดูนะคะฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร



คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่