คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ถูกแล้ว มันคือ Suzuki Impulse หรือ Suzuki TR-Z 125 cc.ครับ ปี เริ่มผลิต พศ.2530 จริงๆมีหน้ากากด้วย แต่ในรูปคันนี้หน้ากากหายไป
Suzuki TR-Z พัฒนามาจาก Suzuki TR-S (TR-S มีความจุ118cc.เปิดตัว พศ.2523 ซึ่ง TR-S พัฒนามาจาก Suzuki Sunshiro หรือ Suzuki GP1xx)
เครื่องยนต์แบบ 2 จังหวะสูบเดียว (รหัส F101-1xxxx) ระบายความร้อนด้วยอากาศ
ความจุกระบอกสูบ 125 ซีซี.(123.15cc) ความกว้างกระบอกสูบ 56.0 มม. ระยะชัก 50.0 มม. กำลังอัดของกระบอกสูบ 6.8-1,หัวเทียน NGK B8es
จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบ โรตารี่ ดิส์ก-วาล์ว(คาร์บูเรเตอร์ข้างเสื้อสูบ Mikuni flatside VM24ss), เชื้อเพลิง เบนซินอ๊อกเทน95
กำลังแรงม้า 14 hp@8,000rpm แรงบิด 1.3 kg-m@7,500rpm (red line @9,000rpm)
ระยะห่างของฐานล้อ 1235 มิลลิเมตร
ระบบสตาร์ท - เท้า
คลัชท์แบบเปียก หลายแผ่นซ้อนกัน
ระบบหล่อลื่นแบบ suzuki autolube cci 2T
จุดระเบิดด้วยระบบ CDI transistor
เกียร์ 5 สปีด เฟืองขบกันตลอด (SAE เกรดน้ำมันเกียร์ 20w-40 ความจุแคร๊ง850cc)ติดตั้งไฟบอกเกียร์แบบตัวเลข ให้มาตั้งแต่ TR-S
ระบบขับเคลื่อน - โซ่
เฟรมแบบ Steel Pipe
ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ เทเลสโกปิค+oil dampered
ระบบกันสะเทือนหลังแบบ สวิงอาร์มคู่พร้อม+oil dampered+สปริง
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาด 13 ลิตร
ห้ามล้อหน้า - ดรัมเบรค (spec ต่างประเทศ มี ดิส์กเบรค)
ห้ามล้อหลัง - ดรัมเบรค
วงล้อขนาด 18 นิ้ว พร้อมซี่ลวด (spec ต่างประเทศ มีล้อแม๊กซ์)
ขนาดยางหน้า 2.75x18-4PR ขนาดยางหลัง 3.00x18-4PR
แบตเตอรี่ ขนาด 6.0v 4Ah
น้ำหนักรถเปล่า 103 กก.
top speed - 120Km/h
ราคา 39,500บาท (พศ.2531)
เรือนไมล์ TR-Z เป็นแบบเรือนเดียว TR-S เป็นแบบแยกส่วน
ชุดไฟเลี้ยว TR-Z เป็นแบบบิ้วท์อิน TR-S เป็นแบบแยกส่วน
รีเซ็ททริปเรือนไมล์ TR-Z เป็นแบบกด(มียางกันฝุ่น) TR-S เป็นแบบหมุน(บิดทวนเข็ม)
TR-S ก็ยังแตกเป็น TR-Z กับ TR-D เป็นตัวสุดท้าย ก่อนจะไป RG-V
คู่เปรียบเทียบในสมัยนั้น Yamaha RX-S,Kawasaki GTO ทั้งสองรุ่นทนทานพอๆกันกับ TR-S
เป็นรถใช้งานทั่วไป ไม่เน้นซิ่ง อึดถึกทน (TR-S ยังเป็นรถใช้งานของการไฟฟ้าด้วย)
Suzuki TR-Z พัฒนามาจาก Suzuki TR-S (TR-S มีความจุ118cc.เปิดตัว พศ.2523 ซึ่ง TR-S พัฒนามาจาก Suzuki Sunshiro หรือ Suzuki GP1xx)
เครื่องยนต์แบบ 2 จังหวะสูบเดียว (รหัส F101-1xxxx) ระบายความร้อนด้วยอากาศ
ความจุกระบอกสูบ 125 ซีซี.(123.15cc) ความกว้างกระบอกสูบ 56.0 มม. ระยะชัก 50.0 มม. กำลังอัดของกระบอกสูบ 6.8-1,หัวเทียน NGK B8es
จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบ โรตารี่ ดิส์ก-วาล์ว(คาร์บูเรเตอร์ข้างเสื้อสูบ Mikuni flatside VM24ss), เชื้อเพลิง เบนซินอ๊อกเทน95
กำลังแรงม้า 14 hp@8,000rpm แรงบิด 1.3 kg-m@7,500rpm (red line @9,000rpm)
ระยะห่างของฐานล้อ 1235 มิลลิเมตร
ระบบสตาร์ท - เท้า
คลัชท์แบบเปียก หลายแผ่นซ้อนกัน
ระบบหล่อลื่นแบบ suzuki autolube cci 2T
จุดระเบิดด้วยระบบ CDI transistor
เกียร์ 5 สปีด เฟืองขบกันตลอด (SAE เกรดน้ำมันเกียร์ 20w-40 ความจุแคร๊ง850cc)ติดตั้งไฟบอกเกียร์แบบตัวเลข ให้มาตั้งแต่ TR-S
ระบบขับเคลื่อน - โซ่
เฟรมแบบ Steel Pipe
ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ เทเลสโกปิค+oil dampered
ระบบกันสะเทือนหลังแบบ สวิงอาร์มคู่พร้อม+oil dampered+สปริง
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาด 13 ลิตร
ห้ามล้อหน้า - ดรัมเบรค (spec ต่างประเทศ มี ดิส์กเบรค)
ห้ามล้อหลัง - ดรัมเบรค
วงล้อขนาด 18 นิ้ว พร้อมซี่ลวด (spec ต่างประเทศ มีล้อแม๊กซ์)
ขนาดยางหน้า 2.75x18-4PR ขนาดยางหลัง 3.00x18-4PR
แบตเตอรี่ ขนาด 6.0v 4Ah
น้ำหนักรถเปล่า 103 กก.
top speed - 120Km/h
ราคา 39,500บาท (พศ.2531)
เรือนไมล์ TR-Z เป็นแบบเรือนเดียว TR-S เป็นแบบแยกส่วน
ชุดไฟเลี้ยว TR-Z เป็นแบบบิ้วท์อิน TR-S เป็นแบบแยกส่วน
รีเซ็ททริปเรือนไมล์ TR-Z เป็นแบบกด(มียางกันฝุ่น) TR-S เป็นแบบหมุน(บิดทวนเข็ม)
TR-S ก็ยังแตกเป็น TR-Z กับ TR-D เป็นตัวสุดท้าย ก่อนจะไป RG-V
คู่เปรียบเทียบในสมัยนั้น Yamaha RX-S,Kawasaki GTO ทั้งสองรุ่นทนทานพอๆกันกับ TR-S
เป็นรถใช้งานทั่วไป ไม่เน้นซิ่ง อึดถึกทน (TR-S ยังเป็นรถใช้งานของการไฟฟ้าด้วย)
แสดงความคิดเห็น
อยากทราบว่ามอเตอร์ไซต์ตัวนี้เป็นรุ่นไหนปีอะไร