เราพรีออร์เดอร์ของชิ้นนึงกับร้านค้าค่ะ มัดจำแรกวันที่ 9 มกราคม ร้านแจ้งว่ารอสินค้า 25-30 วัน ร้านทักมาว่าของเข้าภายในเดือนกุมภาพันธ์ โอนยอดที่เหลือได้เลย เราก็เอ้าจัดการโอน (ช้าจากวันที่ร้านทักมาราวหนึ่งสัปดาห์) แต่ในไลน์กลุ่มกลับแจ้งว่าของยังมาไม่ครบ ขนส่งส่งมาคนละตู้ลูกค้าเซ็ทแรกที่โอนเร็วก็ได้ของไปบางส่วน เราก็เข้าใจเราก็รอได้ก็มีการติดตามผ่านไลน์กลุ่มอยู่เรื่อยๆ เขาก็แจ้งว่าขัดข้อง ยังไม่รู้ของอยู่ตู้ไหน จนเค้าเปลี่ยนกลุ่มไลน์เราก็ยังมาตามมาอยู่ เราก็ถามมาเรื่อยๆเลยค่ะคำตอบเดิม
ล่าสุด 27 เม.ย. บอกข้ามด่านเวียดนามแล้ว 30 พ.ค. ทักมาถามว่าได้ของรึยังพร้อมแจ้งว่าของเข้าภายในเดือนมิ.ย. เราก็รอ จนวันที่ 25 มิ.ย เราถามลงกลุ่มไลน์พร้อมแนบข้อมูลต่างๆว่าเรารอมาหกเดือน ถ้านับจากวันที่ปิดรับออร์เดอร์คือสี่เดือนครึ่ง ทางร้านบอกทำไมไม่ทักส่วนทางผ่านทางเฟสบุ๊ค ทำให้ลูกค้าคนอื่นตกใจทำไม มีการสอบถามมาทำนองว่าถ้าฟ้องได้มั้ย คือตัวเราเองว่าฟ้องได้และถ้าฟ้องมาเราก็ไม่ยอมหรอกค่ะ
ลูกค้าบางท่านในกลุ่มก็บอกเราควรทักทวงส่วนตัวอันนี้เรียกประจานเชียร์ให้ร้านฟ้อง อย่างนั้นอย่างนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้มายืนใกล้ๆจะกระซิบอะไรให้ฟัง
เราเสียความรู้สึกมาก. ร้านบอกก็แจ้งแล้วว่าคืนเงินได้แต่ลูกค้าบอกจะรอ คือสั่งของแปลว่าต้องการได้ของอะค่ะ รอมาห้าหกเดือนถ้าขอเงินคืนเราก็ต้องพรีใหม่อีกก็เสียเวลาอีก ใจเค้าใจเรานิดนึง
ต้องสอบถามอีกว่าเป็นความผิดเราหรอที่ต้องมาเจอขนส่งเก่าของร้าน ระยะเวลาไม่ใช่น้อยๆนะคะ
****ส่วนตัวเข้าใจว่าการพรีออร์เดอร์ใช้เวลานานนะคะ
หากมีการฟ้องร้องเราสามารถจัดการอย่างไรได้บ้าง ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
พรีของรอ 6 เดือน ทวงในไลน์กลุ่มเจ้าของร้านบอกจะฟ้อง
ล่าสุด 27 เม.ย. บอกข้ามด่านเวียดนามแล้ว 30 พ.ค. ทักมาถามว่าได้ของรึยังพร้อมแจ้งว่าของเข้าภายในเดือนมิ.ย. เราก็รอ จนวันที่ 25 มิ.ย เราถามลงกลุ่มไลน์พร้อมแนบข้อมูลต่างๆว่าเรารอมาหกเดือน ถ้านับจากวันที่ปิดรับออร์เดอร์คือสี่เดือนครึ่ง ทางร้านบอกทำไมไม่ทักส่วนทางผ่านทางเฟสบุ๊ค ทำให้ลูกค้าคนอื่นตกใจทำไม มีการสอบถามมาทำนองว่าถ้าฟ้องได้มั้ย คือตัวเราเองว่าฟ้องได้และถ้าฟ้องมาเราก็ไม่ยอมหรอกค่ะ
ลูกค้าบางท่านในกลุ่มก็บอกเราควรทักทวงส่วนตัวอันนี้เรียกประจานเชียร์ให้ร้านฟ้อง อย่างนั้นอย่างนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราเสียความรู้สึกมาก. ร้านบอกก็แจ้งแล้วว่าคืนเงินได้แต่ลูกค้าบอกจะรอ คือสั่งของแปลว่าต้องการได้ของอะค่ะ รอมาห้าหกเดือนถ้าขอเงินคืนเราก็ต้องพรีใหม่อีกก็เสียเวลาอีก ใจเค้าใจเรานิดนึง
ต้องสอบถามอีกว่าเป็นความผิดเราหรอที่ต้องมาเจอขนส่งเก่าของร้าน ระยะเวลาไม่ใช่น้อยๆนะคะ
****ส่วนตัวเข้าใจว่าการพรีออร์เดอร์ใช้เวลานานนะคะ
หากมีการฟ้องร้องเราสามารถจัดการอย่างไรได้บ้าง ขอคำแนะนำด้วยค่ะ