[CR] บัตรเครดิต Citibank ทำแคมเปญแบบนี้ได้หรอ? เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปหรือป่าว?

ผมได้รับ SMS มาวันที่ 4 มีนาคม 2022

"โปรพิเศษ.... รับกระเป๋าล้อลาก เพียงมียอดคงค้างในบัญชีบัตรเครดิตซิตี้ 40000บาท ณ วันที่ 31 พ.ค. 65 พิมพ์ ZSV วรรค ตามด้วยเลขบัตร 12หลักสุดท้าย ส่งSMSมาที่ 4712228 อ่านเพิ่มเติม https://citi.asia/thsZQ24 ยกเลิก SMS https://citi.asia/ThOptOutT"


ซึ่งต้องใช้ให้ครบ 40K บาท ผมก็ลงทะเบียนตามที่เค้าบอก แล้วสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าถ้าลงทะเบียนแล้ว สามารถทำรายการได้เลยมั้ย เจ้าหน้าที่ก็บอกทำได้ ผมก็ใช้ยอดจนเกิน 4 หมื่น แต่ด้วยรอบบิลต้องชำระก่อน 31/5 เป็นปกติอยู่แล้ว คือของผมต้องชำระก่อนวันที่ 20 ของทุกเดือน  ก็ชำระไปก่อน 31 พฤษาคมนิดเดียว

พอไปทวงถามเจ้าหน้าที่ว่าผมได้สิทธิไหม? กระเป๋าจะส่งมาวันไหน เจ้าหน้าที่ก็บอกต้องมียอดคงค้างในระบบ มากกว่า 4 หมื่นบาท ณ วันที่ 31/5 เท่านั้น ผมก็อธิบายว่าต้องจ่ายก่อน ไม่งั้นมันเสียเครดิต ละมีผลต่อการไปกู้ต่างๆ เจ้าหน้าที่ก็บอกเข้าใจที่เราจ่ายก่อน แต่มันไม่ตรงตามเงื่อนไขของฝ่ายการตลาดเขา อย่างไรก็ตามจะส่งเรื่องให้ แล้วก็เงียบหายไปเลยย. 

คือ งง มาก แล้วแบบนี้....
ถ้าลูกค้าต้องชำระตามรอบบิล เพราะไม่อยากเสียเครดิตล่ะ จะทำยังไง? คือฝ่ายการตลาดคิดแคมเปญแย่มากๆ แบบนี้จงใจให้เราเสียดอกเบี้ย หรือจ่ายช้าหรือไม่?
แล้วทำไมไม่กำหนดให้ใช้จ่ายเกิน 4 หมื่น ก่อน 31/5 ไปเลยล่ะ ง่ายกว่าไหม ทำแบบนี้ทำไม? มีเจ้าไหนเค้าทำกันบ้างหรอครับ ไอแบบยอดคงค้างตามวันนั้นๆ หรือจงใจทำให้คนสับสน? จ่ายช้า?
ระยะเวลาแคมเปญคือ 1 มีนาคม - 31 พฤษภาคม แปลว่าจงใจประชาสัมพันธ์ให้คนเริ่มรูดบัตรตั้งแต่ 1 มีนาเลย แล้วคือยังไง? จะให้เขาไม่ต้องจ่ายเลย 2 เดือนหรอครับ เพี้ยนหรือป่าว เครดิตก็แย่กันพอดี

อันนี้เสริม...

คือที่แก้ไม่เคยหายเลย ขนาดผมเป็นบัตร Citi Premier Mastercard world. Call center ติดต่อได้ยากมากๆ  ไม่เคยพัฒนาเลย เสียเวลาทุกครั้งที่ทำธุรกรรม ผมเชื่อวา่าทุกคนที่ใช้บัตรเครดิต ไม่ว่าจะ Platinum หรือ World / Signature อะไรก็ตามแต่ เขาต้องการความรวดเร็วในการทำธุรกรรม เพราะเวลาของเราทุกคนมีค่ามากๆ ผมไม่อยากเสียเวลามานั่งรีวิวทำอะไรแบบนี้นะ แต่คือเสียความรู้สึก แล้วถ้าไม่ทำอะไรเลย ธนาคารก็จะเอาเปรียบผู้บริโภครายอื่นๆ ต่อไป 

ยังไงก็ตามแต่ อยากให้ฝ่ายการตลาดเข้ามาชี้แจงนะ อยากรู้ว่าใครคิดแคมเปญนี้ด้วย สงสารบริษัทนะครับที่ต้องขาดทุน เพราะฝ่ายการตลาดแบบนี้
ชื่อสินค้า:   Citibank call center
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่