สวัสดีค่ะวันนี้ฉันจะมารีวิว การเช่าคอนโด I house laguna garden RCA !! ฝากไว้ให้คิสสสส สำหรับใครที่จะมาอยู่
ต้องขอเกริ่นก่อนนะคะเนื่องจากเราเป็นผู้เช่า เช่ากับเจ้าของห้องซึ่งใจดีมากกกกก ก.ไก่ล้านตัว ตามนิติซึ่งทำให้เป็นปัญหาให้เราตลอด พูดจาไพเราะ อำนวยความสะดวกให้ตลอด ดีมากกกกกกก
หากจะถามว่าหากจะถามว่าทำไมที่นี่ไม่ดีขอแยกเป็นข้อๆนะคะ
1 ทางเข้าออกทางอาร์ซีเอสุ สุขเสาร์-อาทิตย์รถจะติดอ่ะโอเคติดไม่เท่าไหร่เราต้องมาเสียค่าผ่านทาง 10 บาทคือเราจะเข้าคอนโดกลับบ้านแต่ต้องมาเสียค่าผ่านทาง 10 บาทแทนที่ทางโครงการจะดิวกันกับทางอาร์ซีเอพื้นที่ตรงนั้นซื้อสัมปทานนี่นั่นก็ว่ากันไปแต่คือนี่ไม่เลย
2 นิติบุคคล แยกกันนะคะ ตึก G F E นิติเดียวกัน เรื่องดูแลลูกบ้านเราเข้าใจแหละว่าเราเป็นผู้เช่าแต่คือเราเป็นผู้เช่ากับเจ้าของห้อง และเราจ่าย และเราจ่ายค่าเช่าให้กับห้อง แต่นิติดูแลแต่กับเจ้าของห้อง เราเห็นหลายครั้งแล้วเราจะไปติดต่อทำธุรสติกเกอร์เปลี่ยนคีย์การ์ดคือพูดจาไม่ดีเลยพูดจากระโชกโฮกฮากไม่โอเค ซึ่งต่างกับที่เราเห็นทางนิติคุยกับทางเจ้าของห้องอื่นๆ ที่ไม่ใช่ผู้เช่า คือคุยดีมากแทบจะลงไปกราบ นอบน้อมทอมตน เพราะใช่สิจ่าส่วนกลางแพงอยู่เลยต้องพูดจาดีไว้ แต่คือเวลาพูดกับผู้เช่าอย่างเราๆ ไม่ได้เลย พูดแบบใส่อารมณ์คือเข้าใจป่ะคนพูดใส่อารมณ์คือดูออก เรางงนะ เราก็จ่ายค่าห้องให้เจ้าของห้อง แล้วเจ้าของห้องคือเอาเงินที่เราจ่ายค่าเช่า ไปจ่ายส่วนกลางพวกเธอ ค่าน้ำเราก็เสียกับนิติ งง ทำไมไม่พูดกับผู้เช่าดีๆ อารมณ์แบบผัวไม่ทำการบ้าน เหวี่ยงมากจากไหน อะไรก่อน !!!! อารมณ์แบบวางอำนาจบาทใหญ่ มองเราตั้งแต่หัวจรดเท้า คือไรก่อน ?
3 นิติบุคคลจัดการปัญหาไม่ได้เรื่องเวลาทำอะไรจะเจาะจะติดเน็ตคือต้องแจ้งล่วงหน้า เสาร์อาทิตย์พาช่างเข้าไม่ได้เข้าใจ คือรอประมาณเดือนกว่าถึงจะมีคำตอบสุดท้าย จะติดเน็ตที่คือรอจนซื้อไวไฟมาแขร์หมดไปหลายบาท
ต้องทำเรื่องขออนุญาตให้คณะกรรมการอนุมัติ นานมากกกกกก ไม่รู้ทำไรกันอยู่ งง คงจะมีเรื่องร้องเรียนกันเยอะล่ะมั้งเลยไม่มีเวลาอนุมัติ
4 ระบบส่วนกลาง
- ไฟฟ้า โอเคนะ ค่าไฟมาตรฐาน แต่เวลาไฟดับนานมากกก กว่าจะติด
- น้ำ อันนี้พีคสุดที่เคยเจอมา น้ำประปาคือมันต้องใสใช่ป่ะ แต่นี้คือ สีน้ำตาล นึกภาพ หรือใครเคยดูหนังเรื่องตายโหง สีน้ำประมาณนั้นเลย ไม่ใช่นานๆครั้งเป็น เป็นถี่มากกก งงนะ ไม่มีคนร้องเรียนหรือว่าร้องเรียนไปจนเบื่อแล้วมั้ง นิติไม่ทำอะไรเลยหรอ ใส่คลอลีนไปหน่อยก็ได้ เดียวจะแนบรูปให้ระคะเผื่อใครนึกไม่ออก
5 ช่าง เหมือนทำงานไม่เป็น ไฟดับงี้ ทำงานช้า เหมือนมาทำงานแล้วมานอนอ่ะ วันนั้นคือเห็ตเลยออกมาจากห้อวไหนไม่รู้น่าจะแอบไปนอน หัวยุ่งออกมาเลย รู้เลยว่าเพิ่งตื่น ทำงานช้ามาก แต่เวลาใครมาตรวจ หรือทำอะไรเกี่ยวกับช่างคือมายืนมุงดูกัน ยืนท้าวสะเอวให้คนงานทำ ตลก
6 ที่นี้ดีอยู่นะ ดีเรื่อง รปภ. คนเก็บขยะ พ่อบ้าน แม่บ้าน นิสัยดี พูดจาน่ารัก สุภาพ มีน้ำใจ สะอาด เริ่ด แต่นิติและช่าง ไม่ได้เรื่องเลย
** ถ้าจะใส่จดหมายร้องเรียน คือมีตู้นะ แต่ถ้าเอาไปหย่อย คือ
รู้เลยว่าใครหย่อน ห้องไหนหย่อน เพราะตู้
อยู่หน้ากล้องเลย
โดยรวมแย่เรื่อง นิติแย่ ช่างขี้เกียจ น้ำปะปา ที่แดงไม่รู้จะแดงยังไง แดงไม่หาย งง !!
ปล. ขออนุญาตสอบถามค่ะ ปกติ นิติบุคคล ควรจะให้ความนอบน้อม พูดจาไพเราะ อำนวยความสะดวก ให้กับผู้เช่าลูกบ้านแบบเราไหม พวกเขามีหน้าที่ตรงนี้ไหม ค่ะ ?
จริงๆ ควรปรับปรุงนะคะ ไม่ได้อยากแบบบูลี่ เราไม่เคยรู้จักกัน ควรที่นะทำตามหน้าที่ไหม เราไม่ได้กล่าวอ้างถึงบุคลใด เรามองเห็นภาพรวม แต่คือบางสิ่งบางอย่างเห็นมากับตา และสัมผัสมาแล้วถึงเอามาพูด
คอนโด I house laguna garden RCA แย่?
ต้องขอเกริ่นก่อนนะคะเนื่องจากเราเป็นผู้เช่า เช่ากับเจ้าของห้องซึ่งใจดีมากกกกก ก.ไก่ล้านตัว ตามนิติซึ่งทำให้เป็นปัญหาให้เราตลอด พูดจาไพเราะ อำนวยความสะดวกให้ตลอด ดีมากกกกกกก
หากจะถามว่าหากจะถามว่าทำไมที่นี่ไม่ดีขอแยกเป็นข้อๆนะคะ
1 ทางเข้าออกทางอาร์ซีเอสุ สุขเสาร์-อาทิตย์รถจะติดอ่ะโอเคติดไม่เท่าไหร่เราต้องมาเสียค่าผ่านทาง 10 บาทคือเราจะเข้าคอนโดกลับบ้านแต่ต้องมาเสียค่าผ่านทาง 10 บาทแทนที่ทางโครงการจะดิวกันกับทางอาร์ซีเอพื้นที่ตรงนั้นซื้อสัมปทานนี่นั่นก็ว่ากันไปแต่คือนี่ไม่เลย
2 นิติบุคคล แยกกันนะคะ ตึก G F E นิติเดียวกัน เรื่องดูแลลูกบ้านเราเข้าใจแหละว่าเราเป็นผู้เช่าแต่คือเราเป็นผู้เช่ากับเจ้าของห้อง และเราจ่าย และเราจ่ายค่าเช่าให้กับห้อง แต่นิติดูแลแต่กับเจ้าของห้อง เราเห็นหลายครั้งแล้วเราจะไปติดต่อทำธุรสติกเกอร์เปลี่ยนคีย์การ์ดคือพูดจาไม่ดีเลยพูดจากระโชกโฮกฮากไม่โอเค ซึ่งต่างกับที่เราเห็นทางนิติคุยกับทางเจ้าของห้องอื่นๆ ที่ไม่ใช่ผู้เช่า คือคุยดีมากแทบจะลงไปกราบ นอบน้อมทอมตน เพราะใช่สิจ่าส่วนกลางแพงอยู่เลยต้องพูดจาดีไว้ แต่คือเวลาพูดกับผู้เช่าอย่างเราๆ ไม่ได้เลย พูดแบบใส่อารมณ์คือเข้าใจป่ะคนพูดใส่อารมณ์คือดูออก เรางงนะ เราก็จ่ายค่าห้องให้เจ้าของห้อง แล้วเจ้าของห้องคือเอาเงินที่เราจ่ายค่าเช่า ไปจ่ายส่วนกลางพวกเธอ ค่าน้ำเราก็เสียกับนิติ งง ทำไมไม่พูดกับผู้เช่าดีๆ อารมณ์แบบผัวไม่ทำการบ้าน เหวี่ยงมากจากไหน อะไรก่อน !!!! อารมณ์แบบวางอำนาจบาทใหญ่ มองเราตั้งแต่หัวจรดเท้า คือไรก่อน ?
3 นิติบุคคลจัดการปัญหาไม่ได้เรื่องเวลาทำอะไรจะเจาะจะติดเน็ตคือต้องแจ้งล่วงหน้า เสาร์อาทิตย์พาช่างเข้าไม่ได้เข้าใจ คือรอประมาณเดือนกว่าถึงจะมีคำตอบสุดท้าย จะติดเน็ตที่คือรอจนซื้อไวไฟมาแขร์หมดไปหลายบาท ต้องทำเรื่องขออนุญาตให้คณะกรรมการอนุมัติ นานมากกกกกก ไม่รู้ทำไรกันอยู่ งง คงจะมีเรื่องร้องเรียนกันเยอะล่ะมั้งเลยไม่มีเวลาอนุมัติ
4 ระบบส่วนกลาง
- ไฟฟ้า โอเคนะ ค่าไฟมาตรฐาน แต่เวลาไฟดับนานมากกก กว่าจะติด
- น้ำ อันนี้พีคสุดที่เคยเจอมา น้ำประปาคือมันต้องใสใช่ป่ะ แต่นี้คือ สีน้ำตาล นึกภาพ หรือใครเคยดูหนังเรื่องตายโหง สีน้ำประมาณนั้นเลย ไม่ใช่นานๆครั้งเป็น เป็นถี่มากกก งงนะ ไม่มีคนร้องเรียนหรือว่าร้องเรียนไปจนเบื่อแล้วมั้ง นิติไม่ทำอะไรเลยหรอ ใส่คลอลีนไปหน่อยก็ได้ เดียวจะแนบรูปให้ระคะเผื่อใครนึกไม่ออก
5 ช่าง เหมือนทำงานไม่เป็น ไฟดับงี้ ทำงานช้า เหมือนมาทำงานแล้วมานอนอ่ะ วันนั้นคือเห็ตเลยออกมาจากห้อวไหนไม่รู้น่าจะแอบไปนอน หัวยุ่งออกมาเลย รู้เลยว่าเพิ่งตื่น ทำงานช้ามาก แต่เวลาใครมาตรวจ หรือทำอะไรเกี่ยวกับช่างคือมายืนมุงดูกัน ยืนท้าวสะเอวให้คนงานทำ ตลก
6 ที่นี้ดีอยู่นะ ดีเรื่อง รปภ. คนเก็บขยะ พ่อบ้าน แม่บ้าน นิสัยดี พูดจาน่ารัก สุภาพ มีน้ำใจ สะอาด เริ่ด แต่นิติและช่าง ไม่ได้เรื่องเลย
** ถ้าจะใส่จดหมายร้องเรียน คือมีตู้นะ แต่ถ้าเอาไปหย่อย คือรู้เลยว่าใครหย่อน ห้องไหนหย่อน เพราะตู้อยู่หน้ากล้องเลย
โดยรวมแย่เรื่อง นิติแย่ ช่างขี้เกียจ น้ำปะปา ที่แดงไม่รู้จะแดงยังไง แดงไม่หาย งง !!
ปล. ขออนุญาตสอบถามค่ะ ปกติ นิติบุคคล ควรจะให้ความนอบน้อม พูดจาไพเราะ อำนวยความสะดวก ให้กับผู้เช่าลูกบ้านแบบเราไหม พวกเขามีหน้าที่ตรงนี้ไหม ค่ะ ?
จริงๆ ควรปรับปรุงนะคะ ไม่ได้อยากแบบบูลี่ เราไม่เคยรู้จักกัน ควรที่นะทำตามหน้าที่ไหม เราไม่ได้กล่าวอ้างถึงบุคลใด เรามองเห็นภาพรวม แต่คือบางสิ่งบางอย่างเห็นมากับตา และสัมผัสมาแล้วถึงเอามาพูด