ประวัติแบรนด์ Malaguti มอเตอร์ไซค์จากประเทศอิตาลี

ประวัติ Brand Malaguti
Malaguti เป็นบริษัทที่ผลิตจักรยานสกู๊ตเตอร์ และรถจักรยานยนต์จากประเทศอิตาลีเมืองแห่งของกินที่เราน่าจะคุ้นเคยเช่น พิซซ่า พาสต้า ฯลฯ บริษัทตั้งอยู่ในเมือง San Lazzaro di Savena ซึ่งก่อตั้งโดย Antonino Malaguti
 
ในปี ค.ศ. 1930 โดยผลิตจักรยานจนถึงปี ค.ศ. 1958 หลังจากนั้นจึงเข้าสู่ตลาดรถจักรยานยนต์ จากการใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็กในรถมอเตอร์ไซค์ ในปี 2018 บริษัทถูกซื้อโดยบริษัท KSR Group GmbH ของออสเตรีย
 
จุดเริ่มต้นของ Brand Malaguti เกิดในปี ค.ศ 1930 ในเมือง Bologna ประเทศ Italy ในฐานะร้านขายจักรยานและร้านซ่อมจักรยานโดย  Antonino Malaguti  ในเวลานั้นอายุเพียง 22 ปี ในตอนนั้นเขาเป็นนักปั่นจักรยานดาวรุ่งในเวลานั้นและในไม่ช้ามาลากูตีก็กลายเป็นผู้ผลิตจักรยานด้วยการผลิตที่น่าชื่นชมที่เกิดขึ้น ณ เมือง โบโลญญา
 
หลังจากรอดพ้นจากการสูญเสียในช่วงในสงครามโลกครั้งที่สอง บริษัทก็เริ่มดำเนินการผลิตต่อเนื่องทันที และด้วยความต้องการของโลกที่เปลี่ยนไปเป็นอย่างมากในช่วงนั้น ในปี ค.ศ. 1949 บริษัทจึงเริ่มสร้างเครื่องยนต์ที่ราคาประหยัดยึดติดกับช่วงโครงคานกลางของ จักรยานบริเวณกะโหลกสำหรับการปั่นจักรยาน เฟรมติดตั้งระบบกันสะเทือนด้านหน้าและด้านหลัง และระบบเบรกแบบดรัมเบรก ขนาดใหญ่และเครื่องยนต์สองจังหวะ 49 ซม.³ ของ German Espress Werke ชื่อรุ่น “Express” และ “Express Sport” , วางจำหน่ายในปี ค.ศ. 1957

List of Models
Cavalcone Radiale Cross CR5T
Cavalcone Cross 50
F15 Firefox — 50 cc sport scooter พร้อมหน้าปัดดิจิตอล เครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยของเหลว และดิสก์เบรกคู่ ต่างจากรุ่นยุโรป เฉพาะในสหรัฐฯ เท่านั้นที่นำเข้ามาจำนวนจำกัด และมีหมายเลขที่จำกัด ใบรับรอง และตัวเลขชุบทองในรุ่น Ben Bostrom US ทั้งรุ่น 50 และ 150cc มีล้อขนาด 13 นิ้ว
F10 Jet Line —ติดตั้งด้วยมอเตอร์ Minarelli ของอิตาลี คุณสมบัติต่างๆ ได้แก่ กล่องเก็บของใต้เบาะที่นั่ง ชั้นวางด้านหลังเสริม ที่พักเท้าผู้โดยสารส่วนต่อขยาย ขาตั้งตรงกลาง ระบบสตาร์ทด้วยไฟฟ้า และเกียร์อัตโนมัติ
F12 Phantom — ประกอบด้วยโช้ค Paioli เบรก Grimeca ล้ออัลลอย ยาง Pirelli/Maxxis หนึ่งใน สกู๊ตเตอร์ที่โดดเด่นที่สุดของ Malaguti มีโมเดลสองตระกูลให้เลือก รุ่นดั้งเดิมซึ่งผลิตจากยุค 90 เป็นต้นไป ใช้เครื่องยนต์สองจังหวะขนาด 50 ซีซี และต่อมาได้เข้าร่วมในช่วงเวลาสั้นๆ ด้วยรุ่นเครื่องยนต์สองจังหวะ 100 ซีซีในเฟรมเดียวกัน (บางรุ่นระบายความร้อนด้วยอากาศ บางรุ่นระบายความร้อนด้วยของเหลว- เย็น) ตระกูลที่สองคือ Phantom Max (ผลิตในปี ค.ศ. 2000) ซึ่งมีความสวยงามภายนอกเกือบเหมือนกัน แต่จริงๆ แล้วมีการออกแบบใหม่ที่มีเฟรมที่ใหญ่กว่า (และขนาดโดยรวม) และเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 4 จังหวะที่ใหญ่กว่า 1 สูบ ระบายความร้อนด้วยของเหลว ผลิตโดย Piaggio (125, 200 และ 250 cc)
F18 Warrior — เครื่องยนต์ 150 ซีซี. ด้วยการออกแบบในส่วนที่ชวนให้นึกถึง F15 Firefox รุ่นก่อนที่มีขนาดใกล้เคียงกัน จึงเข้าสู่ตลาดก่อน F12 Phantom Max
Madisonถูกซื้อเพื่อจำหน่ายในจำนวนจำกัดในสหรัฐอเมริกาเท่านั้นและไม่เคยขายเพื่อการจัดจำหน่ายทั่วไป อย่างไรก็ตาม มีการแจกจ่ายอย่างสม่ำเสมอในประเทศอื่นๆ (รวมถึงประเทศบ้านเกิดของมาลากูตีในอิตาลี)
Fifty
Fifty Black Special
Hombre HO4
Haccapi
Olympique TR
Ronco
Saigon 50cc (1966 – 1968)
Centro
Password
Blog
Ciak
Yesterday
SpiderMax
 
Electric and hybrid vehicle
Malaguti เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกในภาคสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าโดยเปิดตัวรุ่น Ciak Electric Power ในเดือนพฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2000 ในตลาดอิตาลี โมเดลนี้ได้รับการพัฒนาร่วมกับ Engines Engineering ซึ่งติดตั้งชุดแบตเตอรี่ตะกั่ว-กรด 12V และมอเตอร์ไร้แปรงถ่านขนาด 1.23 กิโลวัตต์ที่ 1,400 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 17 นิวตันเมตร ความเร็วตั้งแต่ 40 กม. ถึง 60 กม. พลังงานไฟฟ้า Ciak ผลิตขึ้นจนถึงปี ค.ศ. 2000 ประสบความสำเร็จในหมู่ลูกค้าเอกชนด้วยแรงจูงใจด้านสิ่งแวดล้อมที่จัดสรรโดยรัฐบาลอิตาลี และรถบางส่วนถูกใช้งานในราชการตำรวจอิตาลี
นอกจากนี้ในปี ค.ศ. 2000 Malaguti ยังได้เปิดตัวต้นแบบของรถเบนซินคู่ Madison 125 และ LPG พร้อมถัง LPG ขนาด 4 ลิตรเพิ่มเติมและโซลินอยด์วาล์วเพื่อเลือกประเภทของเชื้อเพลิง
 
KSR Group (2019-present)
Dune 125
RST 125
Madison 300
Monte Pro 125
XSM 125
XTM 125
Mission 125 and 200
Drakon 125

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่