[SR] รีวิวแบตไฮบริด ขั้วจม สำหรับรถกระบะรุ่นใหม่ ของ FB battery หลังใช้งานจริง

สวัสดีครับวันนี้ผมจะมารีวิวแบตเตอรี่รถยนต์แบบไฮบริดรุ่นใหม่ไฉไลกว่าเดิมสำหรับชาวกระบะแบบเราๆ 
          เดี๋ยวนี้มีรถยนต์รุ่นใหม่เทคโนโลยีล้ำๆ ออกมาให้เห็นเรื่อย ๆ ยิ่งเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้ากำลังมาด้วย ยิ่งทำให้ระบบภายในรถยนต์ต้องใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น แบตรถยนต์ที่เป็นส่วนสำคัญมากๆ เลยต้องพัฒนาให้ทันเทคโนโลยีรถยนต์รุ่นใหม่ไปด้วย เหมือนที่บอกเลยครับ เพราะเดี๋ยวนี้ระบบรถยนต์ใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น ถ้าแบตเตอรี่ไม่พัฒนาตามก็อาจจะใช้งานร่วมกันไม่ได้ หรือทำให้ใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพนั่นเอง
         
          อย่างแบตเตอรี่ตัวใหม่ล่าสุดของ FB Battery ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ รุ่น พรีเมี่ยม LN Hybrid 
(แบตขั้วจม) สำหรับรถกระบะรุ่นใหม่ ตัวนี้ออกมาใหม่ก็จริง แต่การันตีเลยว่าดี รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน เป็นตัวที่ผมได้ศึกษามาพอสมควรทั้งอ่านเอง ถามจากร้านตัวแทน แล้วก็ถามจากช่างมา วันนี้เลยจะมารีวิวหลังจากใช้งานจริงครับว่าเป็นยังไงบ้าง



          นี่เป็นหน้าตาของแบตครับ ที่บอกว่าเพิ่งออกใหม่แต่การันตีว่าดีเพราะตัวนี้เขาถอดแบบความแกร่ง แรง ทน มาจากแบตสุดเก๋า ที่ครองใจกระบะสายลุยมากว่า 22 ปี อย่าง พรีเมี่ยมไฮบริด F-135 (แบตขั้วลอย) ออกมาเลยครับ
 
          มาถึงตรงนี้แล้ว ก็ขอเล่าถึงกิตติมศักดิ์ของตัวพรีเมี่ยมไฮบริด F-135 (แบตขั้วลอย) ให้ฟังก่อนนิดนึง  รุ่นนี้วงในสายรถกระบะรู้ดีว่ายืนหนึ่งเรื่องความแรงทน อายุการใช้งานก็ทนทานกว่าแบตเตอรี่ธรรมดาถึง 30% กินน้ำกลั่นน้อย ให้กำลังไฟสูง บางคนใช้งานเฉลี่ยประมาณ 5-6 ปีกันเลยทีเดียว 

          รุ่นนี้เป็นแบตที่เหมาะกับการใช้งานหนักสมบุกสมบัน ไม่ว่าจะรถกระบะรับจ้าง ที่ขับลุยๆ ใช้งานหนักๆ อยู่เป็นประจำ หรือรถติดเครื่องเสียงที่ต้องใช้กำลังไฟสูงๆ ตัวนี้เอาอยู่หมด การันตีจากคนขายและผู้ใช้งานจริงเลยว่าดีจริงไม่จกตา ถ้าได้ลองใช้ลูกแรกแล้ว รับรองรักลูกนี้ลูกเดียว ไม่นอกใจไปใช้ตัวอื่นแน่นอน


          คลิปสั้นๆ แนะนำแบต รุ่น Premium LN Hybrid F-335
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
        
          เล่าข้อมูลแบตกันไปเยอะแล้วผมขอเล่าประสบการณ์การใช้งานจริงกับแบตรุ่น พรีเมี่ยม LN Hybrid (แบตขั้วจม) ให้เห็นภาพกันอีกนิดนึง 
          ผมใช้กระบะรุ่น Toyota Hilux Revo z edition 2019 แน่นอนครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนมาใช้แบตเตอรี่ของเอฟบี รุ่นไฮบริด LN F-335 ตัวที่เพิ่งเล่าข้างต้นนั่นแหละ


          ปกติใช้รถขนผักจากตลาดใหญ่มาส่งที่ร้านเป็นประจำทุกวัน บางอาทิตย์ก็รับงานขนของย้ายห้องหรือขนของย้ายบ้านประมาณนี้ด้วย บางวันก็ขนคนงานไปส่งที่ไซต์งานต้องวิ่งงานตลอด ใช้งานประจำเรื่อยๆ เรียกว่าใช้งานหนัก ใช้งานคุ้มเลยครับ ต้องบอกอีกอย่างว่าผมตกงานช่วงโควิดพอดี พอมีงานอะไรเข้ามาก็รับหมดทุกอย่างไม่เกี่ยงครับเลยใช้งานรถหนักไปนิดช่วงนี้เพราะมีค่าใช้จ่ายหลายทาง ไม่รู้ว่าสถานการณ์ต่อไปจะเป็นยังไงช่วงนี้วิ่งงานได้ก็รีบรับหมดครับ

 

          พอใช้งานรถหนักๆ เข้าแบตก็เริ่มเสื่อม ถึงเวลาต้องเปลี่ยนเลยไปที่อู่ ช่างก็แนะนำให้ใช้แบต FB LN ตัวใหม่
          ผมไม่ต้องเลือกเยอะเลยครับ แบตเอฟบีก็ได้ยินชื่อกันมายาวนานอยู่แล้วยิ่งเป็นไฮบริดตัวใหม่ด้วยเลยไม่รีรอ อีกอย่างคนอาชีพรับจ้างที่เป็นกลุ่มเพื่อนๆ ของผมก็บอกเป็นเสียงเดียวกัน ว่าดีจริงเลยไม่คิดเยอะครับ 
          ลักษณะการทำงานของผมต้องเดินทางเยอะ ทำงานหนัก บางทีเหนื่อย ก็ไม่ค่อยมีเวลามาเช็ค มาดูเติมน้ำกลั่นอะไรอย่างงี้มาก ตัวนี้ช่างแนะนำว่าดูแลง่าย เช็คน้ำกลั่น 2-3 เดือนครั้งพออย่างที่บอกครับ ตัวนี้มีระยะเวลาในการเติมน้ำกลั่นนานกว่าแบตธรรมดา เหมือน F-135 เลย  พอผมใช้มาสักพักก็ยังไม่มีปัญหาจุกจิกอะไรให้ปวดหัว ก็ดีเลยครับ ตามที่หวังไว้ทุกอย่าง


          ปกติไม่ค่อยได้เห็นรีวิวแบตเตอรี่ไฮบริดเท่าไหร่ แต่ตัวนี้คุ้มค่าสมราคาจริง ด้วยเศรษฐกิจแบบนี้ อะไรดีก็อยากบอกกันครับ เป็นอีกเสียงให้เพื่อนๆ ได้รู้อีกมุมหนึ่งของคนใช้งานจริง
          แล้วนอกจาก ไฮบริด LN F-335 ก็มี F-435 ที่ออกมาพร้อมๆ กันอีกตัวครับ สามารถหาข้อมูลรุ่นรถที่ใช้กับแบตได้ทั่วไป ตามเว็บไซต์ หรือเพจเฟซบุ๊คของ FB Battery ได้ครับ หรือถามร้านตัวแทน FB ก็ได้ครับ มีเยอะอยู่ครับ ทั่วประเทศเลย 
          เดี๋ยวขอส่งท้ายอีกนิดนึง เผื่อใครยัง เอ๊ะ! อะไรคือแบตขั้วจม ขั้วลอยหว่าแล้วมันต่างกันยังไง


          ถ้าดูจากภาพ เทียบรุ่น F-335 ขั้วจม (ซ้ายมือ) กับ รุ่น F-135 ขั้วลอย (ขวามือ) ตรงขั้วแบตเตอรี่จะเห็นเลยว่าต่างกัน 
          แบตเตอรี่ขั้วจม หรือแบตเตอรี่ LN เหมาะสำหรับรถยุโรป ซึ่งมีลักษณะต่างจากรถญี่ปุ่น ขั้วจมลักษณะจะเรียบเป็นแนวเดียวกัน มีจุดเด่นด้านความปลอดภัยตรงที่ช่วยลดการสัมผัสของฝากระโปรงกับขั้วแบตเตอรี่  

          แบตเตอรี่ขั้วลอย หรือแบตเตอรี่ JIS เหมาะสำหรับรถญี่ปุ่น เป็นแบตเตอรี่ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันมากที่สุด จะมีขั้วแบตเตอรี่โผล่ขึ้นมาบนตัวแบตเตอรี่ ไม่ได้เรียบเป็นแนวเดียวกันเหมือนแบตเตอรี่ขั้วจม 

          เดี๋ยวนี้รถญี่ปุ่นเองก็เริ่มมีการปรับเปลี่ยนระบบโครงสร้างรถยนต์มาเป็นแบบทางยุโรปมากขึ้น แบตเตอรี่ LN เลยถูกผลิตมากขึ้นด้วย อย่างรถผมของญี่ปุ่นก็ใช้แบบขั้วจมเหมือนกันครับ   
          สุดท้ายนี้ใครมีข้อมูลอะไรดีๆ ก็ลองมาแชร์กันดูครับ ให้เป็นประโยชน์สำหรับคนรักรถทุกคน ถ้าผมมีอะไรเพิ่มเติม ก็จะหาเวลามาอัพเดทต่อให้ทราบอีกนะครับ                      

ชื่อสินค้า:   FB Battery
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่