สวัสดีครับวันนี้ผมจะมารีวิวแบตเตอรี่รถยนต์แบบไฮบริดรุ่นใหม่ไฉไลกว่าเดิมสำหรับชาวกระบะแบบเราๆ
เดี๋ยวนี้มีรถยนต์รุ่นใหม่เทคโนโลยีล้ำๆ ออกมาให้เห็นเรื่อย ๆ ยิ่งเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้ากำลังมาด้วย ยิ่งทำให้ระบบภายในรถยนต์ต้องใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น แบตรถยนต์ที่เป็นส่วนสำคัญมากๆ เลยต้องพัฒนาให้ทันเทคโนโลยีรถยนต์รุ่นใหม่ไปด้วย เหมือนที่บอกเลยครับ เพราะเดี๋ยวนี้ระบบรถยนต์ใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น ถ้าแบตเตอรี่ไม่พัฒนาตามก็อาจจะใช้งานร่วมกันไม่ได้ หรือทำให้ใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพนั่นเอง
อย่างแบตเตอรี่ตัวใหม่ล่าสุดของ FB Battery ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ รุ่น พรีเมี่ยม LN Hybrid
(แบตขั้วจม) สำหรับรถกระบะรุ่นใหม่ ตัวนี้ออกมาใหม่ก็จริง แต่การันตีเลยว่าดี รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน เป็นตัวที่ผมได้ศึกษามาพอสมควรทั้งอ่านเอง ถามจากร้านตัวแทน แล้วก็ถามจากช่างมา วันนี้เลยจะมารีวิวหลังจากใช้งานจริงครับว่าเป็นยังไงบ้าง
นี่เป็นหน้าตาของแบตครับ ที่บอกว่าเพิ่งออกใหม่แต่การันตีว่าดีเพราะตัวนี้เขาถอดแบบความแกร่ง แรง ทน มาจากแบตสุดเก๋า ที่ครองใจกระบะสายลุยมากว่า 22 ปี อย่าง พรีเมี่ยมไฮบริด F-135 (แบตขั้วลอย) ออกมาเลยครับ
มาถึงตรงนี้แล้ว ก็ขอเล่าถึงกิตติมศักดิ์ของตัวพรีเมี่ยมไฮบริด F-135 (แบตขั้วลอย) ให้ฟังก่อนนิดนึง รุ่นนี้วงในสายรถกระบะรู้ดีว่ายืนหนึ่งเรื่องความแรงทน อายุการใช้งานก็ทนทานกว่าแบตเตอรี่ธรรมดาถึง 30% กินน้ำกลั่นน้อย ให้กำลังไฟสูง บางคนใช้งานเฉลี่ยประมาณ 5-6 ปีกันเลยทีเดียว
รุ่นนี้เป็นแบตที่เหมาะกับการใช้งานหนักสมบุกสมบัน ไม่ว่าจะรถกระบะรับจ้าง ที่ขับลุยๆ ใช้งานหนักๆ อยู่เป็นประจำ หรือรถติดเครื่องเสียงที่ต้องใช้กำลังไฟสูงๆ ตัวนี้เอาอยู่หมด การันตีจากคนขายและผู้ใช้งานจริงเลยว่าดีจริงไม่จกตา ถ้าได้ลองใช้ลูกแรกแล้ว รับรองรักลูกนี้ลูกเดียว ไม่นอกใจไปใช้ตัวอื่นแน่นอน
คลิปสั้นๆ แนะนำแบต รุ่น Premium LN Hybrid F-335
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.youtube.com/watch?v=13FWUrrsKbI&feature=youtu.be
เล่าข้อมูลแบตกันไปเยอะแล้วผมขอเล่าประสบการณ์การใช้งานจริงกับแบตรุ่น พรีเมี่ยม LN Hybrid (แบตขั้วจม) ให้เห็นภาพกันอีกนิดนึง
ผมใช้กระบะรุ่น Toyota Hilux Revo z edition 2019 แน่นอนครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนมาใช้แบตเตอรี่ของเอฟบี รุ่นไฮบริด LN F-335 ตัวที่เพิ่งเล่าข้างต้นนั่นแหละ
ปกติใช้รถขนผักจากตลาดใหญ่มาส่งที่ร้านเป็นประจำทุกวัน บางอาทิตย์ก็รับงานขนของย้ายห้องหรือขนของย้ายบ้านประมาณนี้ด้วย บางวันก็ขนคนงานไปส่งที่ไซต์งานต้องวิ่งงานตลอด ใช้งานประจำเรื่อยๆ เรียกว่าใช้งานหนัก ใช้งานคุ้มเลยครับ ต้องบอกอีกอย่างว่าผมตกงานช่วงโควิดพอดี พอมีงานอะไรเข้ามาก็รับหมดทุกอย่างไม่เกี่ยงครับเลยใช้งานรถหนักไปนิดช่วงนี้เพราะมีค่าใช้จ่ายหลายทาง ไม่รู้ว่าสถานการณ์ต่อไปจะเป็นยังไงช่วงนี้วิ่งงานได้ก็รีบรับหมดครับ
พอใช้งานรถหนักๆ เข้าแบตก็เริ่มเสื่อม ถึงเวลาต้องเปลี่ยนเลยไปที่อู่ ช่างก็แนะนำให้ใช้แบต FB LN ตัวใหม่
ผมไม่ต้องเลือกเยอะเลยครับ แบตเอฟบีก็ได้ยินชื่อกันมายาวนานอยู่แล้วยิ่งเป็นไฮบริดตัวใหม่ด้วยเลยไม่รีรอ อีกอย่างคนอาชีพรับจ้างที่เป็นกลุ่มเพื่อนๆ ของผมก็บอกเป็นเสียงเดียวกัน ว่าดีจริงเลยไม่คิดเยอะครับ
ลักษณะการทำงานของผมต้องเดินทางเยอะ ทำงานหนัก บางทีเหนื่อย ก็ไม่ค่อยมีเวลามาเช็ค มาดูเติมน้ำกลั่นอะไรอย่างงี้มาก ตัวนี้ช่างแนะนำว่าดูแลง่าย เช็คน้ำกลั่น 2-3 เดือนครั้งพออย่างที่บอกครับ ตัวนี้มีระยะเวลาในการเติมน้ำกลั่นนานกว่าแบตธรรมดา เหมือน F-135 เลย พอผมใช้มาสักพักก็ยังไม่มีปัญหาจุกจิกอะไรให้ปวดหัว ก็ดีเลยครับ ตามที่หวังไว้ทุกอย่าง
ปกติไม่ค่อยได้เห็นรีวิวแบตเตอรี่ไฮบริดเท่าไหร่ แต่ตัวนี้คุ้มค่าสมราคาจริง ด้วยเศรษฐกิจแบบนี้ อะไรดีก็อยากบอกกันครับ เป็นอีกเสียงให้เพื่อนๆ ได้รู้อีกมุมหนึ่งของคนใช้งานจริง
แล้วนอกจาก ไฮบริด LN F-335 ก็มี F-435 ที่ออกมาพร้อมๆ กันอีกตัวครับ สามารถหาข้อมูลรุ่นรถที่ใช้กับแบตได้ทั่วไป ตามเว็บไซต์ หรือเพจเฟซบุ๊คของ FB Battery ได้ครับ หรือถามร้านตัวแทน FB ก็ได้ครับ มีเยอะอยู่ครับ ทั่วประเทศเลย
เดี๋ยวขอส่งท้ายอีกนิดนึง เผื่อใครยัง เอ๊ะ! อะไรคือแบตขั้วจม ขั้วลอยหว่าแล้วมันต่างกันยังไง
ถ้าดูจากภาพ เทียบรุ่น F-335 ขั้วจม (ซ้ายมือ) กับ รุ่น F-135 ขั้วลอย (ขวามือ) ตรงขั้วแบตเตอรี่จะเห็นเลยว่าต่างกัน
แบตเตอรี่ขั้วจม หรือแบตเตอรี่ LN เหมาะสำหรับรถยุโรป ซึ่งมีลักษณะต่างจากรถญี่ปุ่น ขั้วจมลักษณะจะเรียบเป็นแนวเดียวกัน มีจุดเด่นด้านความปลอดภัยตรงที่ช่วยลดการสัมผัสของฝากระโปรงกับขั้วแบตเตอรี่
แบตเตอรี่ขั้วลอย หรือแบตเตอรี่ JIS เหมาะสำหรับรถญี่ปุ่น เป็นแบตเตอรี่ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันมากที่สุด จะมีขั้วแบตเตอรี่โผล่ขึ้นมาบนตัวแบตเตอรี่ ไม่ได้เรียบเป็นแนวเดียวกันเหมือนแบตเตอรี่ขั้วจม
เดี๋ยวนี้รถญี่ปุ่นเองก็เริ่มมีการปรับเปลี่ยนระบบโครงสร้างรถยนต์มาเป็นแบบทางยุโรปมากขึ้น แบตเตอรี่ LN เลยถูกผลิตมากขึ้นด้วย อย่างรถผมของญี่ปุ่นก็ใช้แบบขั้วจมเหมือนกันครับ
สุดท้ายนี้ใครมีข้อมูลอะไรดีๆ ก็ลองมาแชร์กันดูครับ ให้เป็นประโยชน์สำหรับคนรักรถทุกคน ถ้าผมมีอะไรเพิ่มเติม ก็จะหาเวลามาอัพเดทต่อให้ทราบอีกนะครับ
[SR] รีวิวแบตไฮบริด ขั้วจม สำหรับรถกระบะรุ่นใหม่ ของ FB battery หลังใช้งานจริง
เดี๋ยวนี้มีรถยนต์รุ่นใหม่เทคโนโลยีล้ำๆ ออกมาให้เห็นเรื่อย ๆ ยิ่งเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้ากำลังมาด้วย ยิ่งทำให้ระบบภายในรถยนต์ต้องใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น แบตรถยนต์ที่เป็นส่วนสำคัญมากๆ เลยต้องพัฒนาให้ทันเทคโนโลยีรถยนต์รุ่นใหม่ไปด้วย เหมือนที่บอกเลยครับ เพราะเดี๋ยวนี้ระบบรถยนต์ใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น ถ้าแบตเตอรี่ไม่พัฒนาตามก็อาจจะใช้งานร่วมกันไม่ได้ หรือทำให้ใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพนั่นเอง
อย่างแบตเตอรี่ตัวใหม่ล่าสุดของ FB Battery ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ รุ่น พรีเมี่ยม LN Hybrid
(แบตขั้วจม) สำหรับรถกระบะรุ่นใหม่ ตัวนี้ออกมาใหม่ก็จริง แต่การันตีเลยว่าดี รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน เป็นตัวที่ผมได้ศึกษามาพอสมควรทั้งอ่านเอง ถามจากร้านตัวแทน แล้วก็ถามจากช่างมา วันนี้เลยจะมารีวิวหลังจากใช้งานจริงครับว่าเป็นยังไงบ้าง
มาถึงตรงนี้แล้ว ก็ขอเล่าถึงกิตติมศักดิ์ของตัวพรีเมี่ยมไฮบริด F-135 (แบตขั้วลอย) ให้ฟังก่อนนิดนึง รุ่นนี้วงในสายรถกระบะรู้ดีว่ายืนหนึ่งเรื่องความแรงทน อายุการใช้งานก็ทนทานกว่าแบตเตอรี่ธรรมดาถึง 30% กินน้ำกลั่นน้อย ให้กำลังไฟสูง บางคนใช้งานเฉลี่ยประมาณ 5-6 ปีกันเลยทีเดียว
ผมใช้กระบะรุ่น Toyota Hilux Revo z edition 2019 แน่นอนครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนมาใช้แบตเตอรี่ของเอฟบี รุ่นไฮบริด LN F-335 ตัวที่เพิ่งเล่าข้างต้นนั่นแหละ
ผมไม่ต้องเลือกเยอะเลยครับ แบตเอฟบีก็ได้ยินชื่อกันมายาวนานอยู่แล้วยิ่งเป็นไฮบริดตัวใหม่ด้วยเลยไม่รีรอ อีกอย่างคนอาชีพรับจ้างที่เป็นกลุ่มเพื่อนๆ ของผมก็บอกเป็นเสียงเดียวกัน ว่าดีจริงเลยไม่คิดเยอะครับ
แล้วนอกจาก ไฮบริด LN F-335 ก็มี F-435 ที่ออกมาพร้อมๆ กันอีกตัวครับ สามารถหาข้อมูลรุ่นรถที่ใช้กับแบตได้ทั่วไป ตามเว็บไซต์ หรือเพจเฟซบุ๊คของ FB Battery ได้ครับ หรือถามร้านตัวแทน FB ก็ได้ครับ มีเยอะอยู่ครับ ทั่วประเทศเลย
เดี๋ยวขอส่งท้ายอีกนิดนึง เผื่อใครยัง เอ๊ะ! อะไรคือแบตขั้วจม ขั้วลอยหว่าแล้วมันต่างกันยังไง
แบตเตอรี่ขั้วลอย หรือแบตเตอรี่ JIS เหมาะสำหรับรถญี่ปุ่น เป็นแบตเตอรี่ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันมากที่สุด จะมีขั้วแบตเตอรี่โผล่ขึ้นมาบนตัวแบตเตอรี่ ไม่ได้เรียบเป็นแนวเดียวกันเหมือนแบตเตอรี่ขั้วจม
เดี๋ยวนี้รถญี่ปุ่นเองก็เริ่มมีการปรับเปลี่ยนระบบโครงสร้างรถยนต์มาเป็นแบบทางยุโรปมากขึ้น แบตเตอรี่ LN เลยถูกผลิตมากขึ้นด้วย อย่างรถผมของญี่ปุ่นก็ใช้แบบขั้วจมเหมือนกันครับ
สุดท้ายนี้ใครมีข้อมูลอะไรดีๆ ก็ลองมาแชร์กันดูครับ ให้เป็นประโยชน์สำหรับคนรักรถทุกคน ถ้าผมมีอะไรเพิ่มเติม ก็จะหาเวลามาอัพเดทต่อให้ทราบอีกนะครับ
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้