ใครมีปัญหากับบิล nt cat บ้างไหมครับ มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน
ปกติผมจ่ายเองด้วย QR cross bank ผ่านแอปธนาคารต่างๆ จะพบว่า ไม่ว่าเราจะเอาบิลใบไหนมาแสกนจ่ายมันก็จ่ายได้ตามเนื้อหาของบิลนั้นๆ และบิลที่เราจ่ายไปแล้ว มันก็ยังจ่ายซ้ำได้อีก ทำให้สับสน
อธิบาย
ยกตัวอย่าง เราลืมจ่าย2เดือน ทำให้ถูกรวบยอด2บิล สมมุติเดือนละ640 2เดือน 1280 เราได้มาแสกนจ่ายไปแล้วและไม่ได้ทิ้งบิล
พอเดือนที่3 บิลใหม่มา เราเอาบิลเดิมของเดือนที่แล้วมาแสกนจ่ายเราจะจ่ายที่ 1280 แล้วยังแสกนจ่ายได้อีก ทั้งที่บิลใบนั้นแสกนจ่ายไปแล้ว
หรือเราเอาบิลใบใหม่มาจ่าย 640 ก็แสกนจ่ายได้ และแอปก็หักเงิน640
ยังมีอีกกรณีที่เกี่ยวกับรอบบิล บิลใหม่ออกมาในระหว่างนั้นเราได้จ่ายบิลของเดือนก่อนหน้าไปแล้ว1วัน วันถัดมาไปรศณีย์เอาบิลใหม่ที่ออกมาก่อนเราชำระ1วัน ทำให้ยอดของบิลใหม่จะเป็น1280 ทันที แสกนจ่ายยังไงก็เป็น1280 มันไม่ยอมเป็น 640
ที่เกิดเหตุแบบนี้เพราะบางทีผมฝากให้ภรรยาเป็นคนแสกนจ่าย บางครั้งผมก็แสกนจ่ายเอง ด้วยความที่เราไม่รู้ว่าภรรยาผมได้จ่ายไปแล้วจึงจ่ายซ้ำ ระบบไม่ควรหักเงินจากธนาคารไป
เมื่อมีการจ่ายซ้ำซ้อนก็ต้องเดินทางไปที่ ศูนย์ CAT แล้วทำให้เราไม่ไว้ใจในความถูกต้องว่าเราได้จ่ายซ้ำซ้อนหรือเปล่า (ผมใช้ appธนาคารต่อเดือนเยอะ การมานั่งเช็คดีเทลภายหลังรู้สึกยุ่งยากอยู่นะ เพราะต่อวันก็มีการโอนเข้าโอนออก จ่ายค่าจิปาฐะเป็นร้อยครั้ง ต่อเดือนรายการมันเกิน5พัน มานั่งหานี่ปวดหัวเลย)
ผมจ่ายบิลบริการอื่นๆไม่เคยมีปัญหาแบบนี้นะ เช่นของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เมื่อเราแสกนจ่ายไปแล้ว มันก็เป็นหมายเลขเดิม QR อันเดิม ถ้าจ่ายแล้วมันก็บอกว่าไม่มียอดค้าง ทำไม cat talecom ไม่ทำระบบให้เป็นแบบนั้นบ้าง 1บริการ 1หมายเลข ควรจะเป็น 1QR code ที่ไม่เปลี่ยนแปลงเพื่อให้ไม่เกิดการจ่ายซ้ำซ้อน ใครที่ใช้ nt cad อินเตอร์เน็ตไฟเบอร์อยู่ แล้วจ่ายผ่านแอปธนาคารเกิดปัญหาแบบผมหรือเปล่าครับ
(ป.ล.ส่วนใหญ่ผมใช้ k plus จ่าย ก็สงสัยอยู่ว่าเป็นที่แอปธนาคารหรือเป็นที่บิลของ cad)
ถ้า CAD เข้ามาอ่านก็ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการออกบิลแก้ใขให้ผู้ใช้งานสดวกขึ้นด้วยนะครับ
บิลของ nt cat ทำให้จ่ายซ้ำซ้อนได้
ใครมีปัญหากับบิล nt cat บ้างไหมครับ มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน
ปกติผมจ่ายเองด้วย QR cross bank ผ่านแอปธนาคารต่างๆ จะพบว่า ไม่ว่าเราจะเอาบิลใบไหนมาแสกนจ่ายมันก็จ่ายได้ตามเนื้อหาของบิลนั้นๆ และบิลที่เราจ่ายไปแล้ว มันก็ยังจ่ายซ้ำได้อีก ทำให้สับสน
อธิบาย
ยกตัวอย่าง เราลืมจ่าย2เดือน ทำให้ถูกรวบยอด2บิล สมมุติเดือนละ640 2เดือน 1280 เราได้มาแสกนจ่ายไปแล้วและไม่ได้ทิ้งบิล
พอเดือนที่3 บิลใหม่มา เราเอาบิลเดิมของเดือนที่แล้วมาแสกนจ่ายเราจะจ่ายที่ 1280 แล้วยังแสกนจ่ายได้อีก ทั้งที่บิลใบนั้นแสกนจ่ายไปแล้ว
หรือเราเอาบิลใบใหม่มาจ่าย 640 ก็แสกนจ่ายได้ และแอปก็หักเงิน640
ยังมีอีกกรณีที่เกี่ยวกับรอบบิล บิลใหม่ออกมาในระหว่างนั้นเราได้จ่ายบิลของเดือนก่อนหน้าไปแล้ว1วัน วันถัดมาไปรศณีย์เอาบิลใหม่ที่ออกมาก่อนเราชำระ1วัน ทำให้ยอดของบิลใหม่จะเป็น1280 ทันที แสกนจ่ายยังไงก็เป็น1280 มันไม่ยอมเป็น 640
ที่เกิดเหตุแบบนี้เพราะบางทีผมฝากให้ภรรยาเป็นคนแสกนจ่าย บางครั้งผมก็แสกนจ่ายเอง ด้วยความที่เราไม่รู้ว่าภรรยาผมได้จ่ายไปแล้วจึงจ่ายซ้ำ ระบบไม่ควรหักเงินจากธนาคารไป
เมื่อมีการจ่ายซ้ำซ้อนก็ต้องเดินทางไปที่ ศูนย์ CAT แล้วทำให้เราไม่ไว้ใจในความถูกต้องว่าเราได้จ่ายซ้ำซ้อนหรือเปล่า (ผมใช้ appธนาคารต่อเดือนเยอะ การมานั่งเช็คดีเทลภายหลังรู้สึกยุ่งยากอยู่นะ เพราะต่อวันก็มีการโอนเข้าโอนออก จ่ายค่าจิปาฐะเป็นร้อยครั้ง ต่อเดือนรายการมันเกิน5พัน มานั่งหานี่ปวดหัวเลย)
ผมจ่ายบิลบริการอื่นๆไม่เคยมีปัญหาแบบนี้นะ เช่นของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เมื่อเราแสกนจ่ายไปแล้ว มันก็เป็นหมายเลขเดิม QR อันเดิม ถ้าจ่ายแล้วมันก็บอกว่าไม่มียอดค้าง ทำไม cat talecom ไม่ทำระบบให้เป็นแบบนั้นบ้าง 1บริการ 1หมายเลข ควรจะเป็น 1QR code ที่ไม่เปลี่ยนแปลงเพื่อให้ไม่เกิดการจ่ายซ้ำซ้อน ใครที่ใช้ nt cad อินเตอร์เน็ตไฟเบอร์อยู่ แล้วจ่ายผ่านแอปธนาคารเกิดปัญหาแบบผมหรือเปล่าครับ
(ป.ล.ส่วนใหญ่ผมใช้ k plus จ่าย ก็สงสัยอยู่ว่าเป็นที่แอปธนาคารหรือเป็นที่บิลของ cad)
ถ้า CAD เข้ามาอ่านก็ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการออกบิลแก้ใขให้ผู้ใช้งานสดวกขึ้นด้วยนะครับ