Once upon a time ทักษิณ ชินวัตร กับ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

กระทู้คำถาม
เม่าดี๊ด๊า

วันหนึ่ง  หลังการเลือกตั้งทั่วไป  2554  
ทักษิณ  กับ  ชัชชาติ  ได้พบปะพูดคุยกัน  

หลังการพบปะพูดคุยกันในวันนั้น
ทักษิณเอ่ยปากกับคนใกล้ชิดว่า   คน ๆ นี้ (ชัชชาติ)  โอเค  ใช้ได้

ก่อนการเลือกตั้ง 2554  เพื่อไทยใช้สโลแกนหาเสียง  ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ   
ผลการเลือกตั้ง  เพื่อไทยชนะขาด   ยิ่งลักณ์  ชินวัตร  ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี    

มกราคม 2555   กระทรวงคมนาคมก็ได้ รมช. ชื่อ ชัชชาติ  สิทธิพันธุ์
ตุลาคม 2555    ชัชชาติ  สิทธิพันธุ์  ก็เป็น รมว.คมนาคม

ชัชชาติ  ไม่ได้หิ้วถุงเงินเข้าเพื่อไทย  
แต่เพราะความรู้ความสามารถ  ทำให้ชัชชาติ ได้เป็น รมว.คมนาคม  

แล้วโครงการ สร้างอนาคตไทย 2020  ก็เกิดขึ้น   
แต่น่าเสียดาย  ที่โครงการไม่ได้ทำเพราะประเทศไทยยังมีถนนลูกรัง


.

ชัชชาติออกจากเพื่อไทย  ไม่มีปัญหากับใครในพรรค  ไม่มีความขัดเคืองใจใด ๆ กับทักษิณ
เป็น "ความเข้าใจ" แบบผู้ใหญ่เคารพกัน  แบบ "มุมมอง" ของนักบริหารเข้าใจกัน

ทักษิณยอมรับความรู้ความสามารถของชัชชาติ  สนับสนุนให้เป็นรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม
ชัชชาติออกจากเพื่อไทย  ไม่มีแม้สักคำที่เอ่ยถึงพรรคเพื่อไทยและคนในพรรคเพื่อไทยในทางลบเพื่อหวังให้ตัวเองได้รับคะแนนเสียง

นำเสนอด้านนโยบายล้วน ๆ  จนได้รับความเชื่อถือจากคน กทม.
50 เขต  ชัชชาติชนะรวด     ล้านกว่าคน กทม. เทเสียงเลือกชัชชาติ

.

ที่น่าขบคิดคือ  ชัชชาติได้รับความเชื่อมั่นจากไหน  เกิดขึ้นได้อย่างไร
ปฐมบทของความเชื่อมั่น  เกิดขึ้นเมื่อไร    เพราะหิ้วถุงแกง ?     เพราะวิสัยทัศน์ในตำแหน่ง รมว.คมนาคม ?

ทำให้นึกถึงคนชื่อ  สมคิด  จาตุศรีพิทักษ์
ที่ตอนอยู่ไทยรักไทย  เขาได้รับความเชื่อมั่นสูงมาก   
แต่หลังจากเขาถอยห่างลาจากไทยรักไทย  ตัดขาดทักษิณ   ความเชื่อมั่นในตัวเขาก็ลดลง ๆ ๆ ๆ  
เมื่อมาเป็นรองนายกรัฐมนตรี  จากปี 2558  ถึงปี 2562   ความเชื่อมั่นต่อคนชื่อสมคิด  จาตุศรีพิทักษ์   ก็แทบเป็นศูนย์

เพราะอะไร ?

.

งาน กทม. คือ เครื่องเจียระไนคนชื่อชัชชาติ
หิน  แค่เก็จแก้ว หรือ เพชรแท้

อีกไม่นานได้เห็นกันครัช
OK
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่