คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
เท่าที่อ่านจากใบประกาศ เดาว่า น่าจะไปสายงาน on-site ซึ่งจากประสบการณ์เลยนะครับ ถ้าเป็นสายงานนี้ ต้องอดทนสูง หัวไว
แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี แต่พวกนี้ฝึกกันได้ ส่วนเรื่องไม่แม่นสาย ไม่ต้องกังวลครับ เดี๊ยวนี้มือถือมีกล้องกันแล้ว หยิบมาถ่ายเลย
ถ่ายทุกมุมที่คิดว่าเราควรจะต้องถ่ายเก็บเอาไว้เผื่อตอนประกอบคืน ทุกวันนี้เวลาผมไป on-site ผมจะหยิบมือถือมาถ่ายรูปก่อนลงมือทำงานตลอด
ถ้าลูกค้าถามว่าถ่ายทำไมครับ ผมจะบอกไปเลยว่า อ่อ พอดีต้องถ่ายรูปก่อนลงมือทำ และหลังลงมือทำครับ จะได้เอาไว้อ้างอิงเวลามีปัญหา
เพราะบางทีลูกค้าอาจจะบอกว่า เจอปัญหานี้หลังจากการซ่อม ถ้าเราไม่มีรูปเอาไว้อ้างอิง เราอาจจะต้องรับผิดชอบ แต่ถ้าเรามีรูปก่อนทำ
แล้วปรากฎว่าปัญหาที่ลูกค้าบอก มันมีเห็นอยู่ในรูปของเราพอดี เราก้อสามารถแย้งลูกค้ากลับไปได้ว่า จากรูปที่ผมถ่ายเก็บเอาไว้ก่อนทำงาน
ปัญหาที่ลูกค้าบอกมันก้อมีอยู่แล้วนะครับ ไม่ใช่เกิดจากหลังผมลงมือซ่อม หรือแม้แต่เอาไว้อ้างอิงเวลาประกอบคืน ถ้าจำไม่ได้ว่าต้องประกอบยังไง
ผมก้อเปิดรูปดู แล้วก้อประกอบคืนตามรูป แนะนำว่าเรื่องแบบนี้พยายามทำให้เป็นนิสัยครับ บอกเลยว่า มันจะเป็นผลดีกับตัวเองในอนาคตแน่นอน
แล้วหลังจากนี้จะไปทำงานอะไร หรืองานแบบไหน มันจะกลายเป็นความเคยชินเลยว่า ต้องถ่ายรูปก่อนลงมือทำงาน และถ่ายรูปหลังลงมือทำงาน
ทุกครั้ง แล้วรูปที่ถ่ายเก็บๆ ผมจะเอามาเก็บไว้ในคอม อย่างน้อยๆ 3-6 เดือน แล้วค่อยลบทิ้ง แต่บางครั้งก้อไม่ลบ เพราะอาจใช้เป็น portfolio
ในการสมัครงานอื่นๆได้อีก เวลาไปเจองานใหญ่ๆ หรืองานสำคัญๆ แบบนี้ผมจะเก็บรูปเอาไว้ เป็นหมวดหมู่เลย เช่น เข้าไป on-site ธนาคาร
หรือสถานที่ราชการ บริษัทต่างๆ อะไรแบบนี้น่ะครับ วันนึงถ้าไปสมัครงานที่ใหม่ บริษัทใหญ่กว่าเดิม ก้อเอารูปพวกนี้แนบไปกับใบสมัคร
เขาก้อจะได้เห็นว่าเคยผ่านงานอะไรมาบ้าง ทำงานแบบไหนได้บ้าง มันจะเป็นข้อดีกว่าเขียนหรือพูดบอกไปอีกครับผม
แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี แต่พวกนี้ฝึกกันได้ ส่วนเรื่องไม่แม่นสาย ไม่ต้องกังวลครับ เดี๊ยวนี้มือถือมีกล้องกันแล้ว หยิบมาถ่ายเลย
ถ่ายทุกมุมที่คิดว่าเราควรจะต้องถ่ายเก็บเอาไว้เผื่อตอนประกอบคืน ทุกวันนี้เวลาผมไป on-site ผมจะหยิบมือถือมาถ่ายรูปก่อนลงมือทำงานตลอด
ถ้าลูกค้าถามว่าถ่ายทำไมครับ ผมจะบอกไปเลยว่า อ่อ พอดีต้องถ่ายรูปก่อนลงมือทำ และหลังลงมือทำครับ จะได้เอาไว้อ้างอิงเวลามีปัญหา
เพราะบางทีลูกค้าอาจจะบอกว่า เจอปัญหานี้หลังจากการซ่อม ถ้าเราไม่มีรูปเอาไว้อ้างอิง เราอาจจะต้องรับผิดชอบ แต่ถ้าเรามีรูปก่อนทำ
แล้วปรากฎว่าปัญหาที่ลูกค้าบอก มันมีเห็นอยู่ในรูปของเราพอดี เราก้อสามารถแย้งลูกค้ากลับไปได้ว่า จากรูปที่ผมถ่ายเก็บเอาไว้ก่อนทำงาน
ปัญหาที่ลูกค้าบอกมันก้อมีอยู่แล้วนะครับ ไม่ใช่เกิดจากหลังผมลงมือซ่อม หรือแม้แต่เอาไว้อ้างอิงเวลาประกอบคืน ถ้าจำไม่ได้ว่าต้องประกอบยังไง
ผมก้อเปิดรูปดู แล้วก้อประกอบคืนตามรูป แนะนำว่าเรื่องแบบนี้พยายามทำให้เป็นนิสัยครับ บอกเลยว่า มันจะเป็นผลดีกับตัวเองในอนาคตแน่นอน
แล้วหลังจากนี้จะไปทำงานอะไร หรืองานแบบไหน มันจะกลายเป็นความเคยชินเลยว่า ต้องถ่ายรูปก่อนลงมือทำงาน และถ่ายรูปหลังลงมือทำงาน
ทุกครั้ง แล้วรูปที่ถ่ายเก็บๆ ผมจะเอามาเก็บไว้ในคอม อย่างน้อยๆ 3-6 เดือน แล้วค่อยลบทิ้ง แต่บางครั้งก้อไม่ลบ เพราะอาจใช้เป็น portfolio
ในการสมัครงานอื่นๆได้อีก เวลาไปเจองานใหญ่ๆ หรืองานสำคัญๆ แบบนี้ผมจะเก็บรูปเอาไว้ เป็นหมวดหมู่เลย เช่น เข้าไป on-site ธนาคาร
หรือสถานที่ราชการ บริษัทต่างๆ อะไรแบบนี้น่ะครับ วันนึงถ้าไปสมัครงานที่ใหม่ บริษัทใหญ่กว่าเดิม ก้อเอารูปพวกนี้แนบไปกับใบสมัคร
เขาก้อจะได้เห็นว่าเคยผ่านงานอะไรมาบ้าง ทำงานแบบไหนได้บ้าง มันจะเป็นข้อดีกว่าเขียนหรือพูดบอกไปอีกครับผม
แสดงความคิดเห็น
จะสมัครงานร้านคอม จะเจอทดสอบอะไรบ้าง 🙏🏻