สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
เข้าใจว่าความเร็วสูงสุดมันจะแบ่งเป็น 2 แบบ ครับ
1) ความเร็วสูงสุดในการทดสอบ (ทั้งขบวนที่มีวิ่งบริการจริงแต่ไม่ได้ใช้ความเร็วขนาดนั้นตอนให้บริการ และขบวนที่กำลังอยู่ในระหว่างการทดลอง) น่าจะเป็น Japan's maglev train ที่วิ่งทดสอบได้ความเร็วประมาณ 603 km/hr ครับ แต่ยังไม่มีให้บริการเชิงพาณิชย์หรือขนส่งผู้โดยสารจริง
รองมาคือ Qingdao's Maglev ที่วิ่งทดสอบอยู่ที่ 600 km/hr ครับ อันนี้ก็ยังไม่มีให้บริการเชิงพาณิชย์หรือขนส่งผู้โดยสารจริงเช่นกัน
2) ความเร็วสูงสุดที่ให้บริการจริง น่าจะเป็น Shanghai Maglev ที่วิ่งได้ 430 km/hr หรือลดหลั่นลงมาก็กลุ่มขบวนรถ CR400 ของจีนที่วิ่งบริการอยู่ที่ 350 km/hr ครับ
ส่วนรถไฟความเร็วสูงในญี่ปุ่น ยุโรป และขบวนอื่นๆของจีน จะลดหลั่นกันลงไปแถวๆ 250-320 km/hr ครับ ขึ้นกับศักย์ขบวนรถและรุ่น
1) ความเร็วสูงสุดในการทดสอบ (ทั้งขบวนที่มีวิ่งบริการจริงแต่ไม่ได้ใช้ความเร็วขนาดนั้นตอนให้บริการ และขบวนที่กำลังอยู่ในระหว่างการทดลอง) น่าจะเป็น Japan's maglev train ที่วิ่งทดสอบได้ความเร็วประมาณ 603 km/hr ครับ แต่ยังไม่มีให้บริการเชิงพาณิชย์หรือขนส่งผู้โดยสารจริง
รองมาคือ Qingdao's Maglev ที่วิ่งทดสอบอยู่ที่ 600 km/hr ครับ อันนี้ก็ยังไม่มีให้บริการเชิงพาณิชย์หรือขนส่งผู้โดยสารจริงเช่นกัน
2) ความเร็วสูงสุดที่ให้บริการจริง น่าจะเป็น Shanghai Maglev ที่วิ่งได้ 430 km/hr หรือลดหลั่นลงมาก็กลุ่มขบวนรถ CR400 ของจีนที่วิ่งบริการอยู่ที่ 350 km/hr ครับ
ส่วนรถไฟความเร็วสูงในญี่ปุ่น ยุโรป และขบวนอื่นๆของจีน จะลดหลั่นกันลงไปแถวๆ 250-320 km/hr ครับ ขึ้นกับศักย์ขบวนรถและรุ่น
แสดงความคิดเห็น
รถไฟหัวกระสุน ที่เร็วที่สุดในโลก ตอนนี้อยู่ที่ประเทศอะไรครับ