การแก้ปัญหาของคลิก 110 i สตาร์ทติดยาก

ฮอนด้า คลิก 110 i (FI)
อาการหลัก - สตาร์ทติดยากมาก
อาการอื่นๆ - วูบดับ เร่งไม่ขึ้น
อายุรถ - ประมาณ 10 ปี

ช่วง 1-2 ปี ที่ผ่านมา ในตอนเช้า(หรือเครื่องเย็น)รถสตาร์ทติดยาก แคร่กๆๆๆๆ อยู่หลายทีกว่าจะติด
เราก็เข้าใจมาตลอดว่าแบตคงหมด เปลี่ยนแต่แบตมาโดยตลอด
อาการอื่นๆ ตอนที่สตาร์ทติดแล้ว กำลังจะเร่งเครื่องออกตัว ก็เร่งไม่ขึ้น โบ๊บๆๆๆๆ ออกตัวไม่ได้
ไม่ได้เป็นทุกครั้งแต่เป็นส่วนใหญ่ หรือ ขับๆมาเจอทางแยกต้องเบาเครื่องเพื่อดูรถซ้าย-ขวา
พอรถไหลมาถึงกลางแยก เครื่องกับดับดื้อๆเลย รีบกำเบรคแล้วสตาร์ทใหม่ ดีที่ติดได้เลย
ทนใช้อยู่นาน 

ไปหาช่างร้านแรก
เล่าอาการให้ฟัง ช่างไม่ค่อยพูดอะไร งึมงำๆ ทำหน้านิ่งๆ ถามอะไรก็ตอบแบบเก็บอาการ
แล้วบอกเพียงว่า ให้เปลี่ยนไปเติมน้ำมัน 95 อย่าเติม 91
แค่นั้นจริงๆ

จนอาทิตย์ที่ผ่านมาทนไม่ไหวแล้ว กว่าจะไปไหนได้แต่ละครั้งต้องสตาร์ทอยู่นานโข
ดูจาก YouTube หลายๆคลิปจนสงสัยอยู่ 2 ตัว คือ หัวฉีดกับรีเลย์
ไม่สงสัยปั๊มติ๊ก เพราะได้ยินเสียงมันทำงานตอนบิดกุญแจ

ไปหาช่างร้านที่สอง เป็นอู่ของฮอนด้าโดยตรง
เอารถเข้าอู่ เล่าอาการให้ช่างฟัง ช่างทำการตรวจเช็คแล้วเรียกเราเข้าไปดู
แรงดันที่ปั๊มติ๊กมีน้อยเกินไป แค่ 100 กว่าๆ ช่างบอกว่าความจริงต้องประมาณ 300 กว่าๆ
ช่างจัดเซ็ตเปลี่ยนตามกระบวนการว่า ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างๆ
1. ปั๊มติ๊ก
2. หัวฉีด
3. หัวเทียน
4. ไส้กรองอากาศ

ได้ความเลยทีนี้ สตาร์ททีเดียวติดเลย ไม่ต้อง แค่กๆๆๆๆๆ เหมือนเก่าแล้ว
เร่งได้ไหลลื่นขึ้น ออกตัวได้ดั่งใจ ขับขี่ได้สมูทกว่าเดิมมาก เหมือนได้รถใหม่เลย
ไม่ต้องขายทิ้งเพื่อออกรถใหม่แล้ว ไม่งั้นจะเจ็บตัวมากกว่านี้อีกหลายเท่าตัว

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่