ออกใบเพิ่มหนี้ถึงลูกค้าและยื่นภาษีต่อสรรพากรไปแล้ว ต่อมาลูกค้าไม่สามารถจ่ายให้ได้ ขอวิธีจะแก้ไขยังไงได้บ้าง??

คือว่า..ดิฉันทำงานใน บ.แห่งนึง มีการออกใบเพิ่มหนี้ให้ลูกค้าในเดือน มี.ค และยื่นภาษีต่อสรรพากรไปในเดือน เม.ย ต่อมาลูกค้าแจ้งว่าไม่สามารถจ่ายเงินให้ได้เพราะดิฉันลืมส่งใบเพิ่มหนี้ฉบับจริงให้ลูกค้าและลูกค้าปิดงบประจำปีไปแล้ว (1 เม.ย ปีก่อน-31 มี.ค ปีนี้) จึงขอให้แก้ไขวันที่เอกสารในเพิ่มหนี้เป็นเดือน เม.ย ไม่งั้นจะทำจ่ายให้ไม่ได้ ซึ่งทางบัญชีดิฉันก็แจ้งว่าไม่สามารถแก้ไขหรือยกเลิกเอกสารได้ เพราะได้ยื่นสรรพากรไปแล้ว 
พอจะมีวิธีหรือทางออกให้กับกรณีนี้ได้บ้างมั้ยคะ? 
ไปหาอ่านข้อกฎหมายก็บอกว่าไม่สามารถออกใบลดหนี้ซ้อนทับกันได้อีกเพราะไม่ใชเงื่อนไขในการออก
มึนงงไปหมดแล้วค่ะ ขอคำแนะนำผู้รู้ด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่