สวัสดีค่ะเพื่อนๆพันทิป ขอมารีวิวการใช้งานจริงจากผู้ใช้งาน Ais Fiber eSports Package ค่าบริการ รวม vat ประมาณ 1k (+)
จริงๆแล้วการเลือกใช้เครือข่าย Ais เนื่องมาจากครอบครัวเราเป็นฐานผู้ใช้งานเบอร์โทรศัพท์เคลื่อนที่ Ais อยู่แล้ว เป็นลูกค้ามา 28 ปี เดือนๆหนึ่งเราจ่ายค่าโทรประมาณ 10K/เดือน เพราะเนื่องจากมีกิจการส่วนตัวด้วย จึงมีกันคนละหลายเครื่องและส่วนมากใช้โปรโมชั่นสูงทุกเครื่อง
คือเมื่อหลายๆปีก่อนหลังจากโบกมือลา TOT เพราะย้ายที่อยู่มาอยู่ในกรุงเทพฯ ก็ตัดสินใจใช้งาน Ais airnet ที่ตอนนั้นมีอย่างเดียว ซึ่งหากใครทันชื่อนี้คงจะคุ้นๆพอเข้าใจได้อยู่ เป็นการตั้งเสาสัญญาณบนหลังคาบ้าน เหมือนเสาล่อฟ้าเสาหนึ่งสูงๆนกเกาะได้ จากนั้นหลังเกิดปัญหาเรื่องสัญญาณบ่อย ประกอบกับการเปิดตัวของ Ais fibre และเริ่มลดฐานลูกค้าสัญญาณบ้าน airnet ลง ดูจากช่างที่ให้บริการน้อยกว่าเดิม จึงตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้งาน Ais fiber แทนตั้งแต่ปี 2019
และน้องชายที่จบมหาลัยก็มาอาศัยอยู่ด้วยถาวร เป็นสาเหตุให้เราต้องเลือกแพ็คเกต eSports เพราะน้องชายมีกลุ่มทีม eSports ของเขาและชอบในสาขานี้มาตั้งแต่เด็ก เราจึงสนับสนุนมาตลอด บางครั้งสินค้าที่ขายได้จากเกมก็มีมูลค่ามากกว่าเงินเดือนประจำของพี่สาวมันเสียอีก เราเองก็ไม่เข้าใจเท่าไหร่ แต่รู้เพียงว่าตอนเลือกแพ็คเกต เราเลือกแพ็คเกตที่เป็นอันดับ 2 ในตอนนั้นของ eSports เหมือนอันดับ 1 จะตก 1.5k/เดือน ถ้าเราจะไม่ผิดมันหลายปีแล้ว ซึ่งเราว่ามันเวอร์ไป เพราะไม่รู้จะใช้งานได้เร็วจริงไหม
จากนั้นเรากับน้องก็ใช้งานเรื่อยมา น้องจะหนัก eSports และรับจ้างปล่อยบอท(มันคืออะไรที่น้องบอกว่าเน็ตตัดคือตายยกตี้ แรกๆเราก็ไม่เข้าใจ จนไปนั่งดู ปกติเราพวกเล่นเกมฉาบฉวย ไม่ได้จริงจังเท่ามัน) ส่วนเราแน่นอนว่าสายทำงานดึกแล้วจบด้วยการดูซีรีย์และหนัง
วันนี้ที่เราตัดสินใจมารีวิว โดยไม่ไปตั้งกระทู้คำถามแบบทุกทีเพราะรู้ว่า Ais บอทจะมาตอบและส่วนมากไม่ค่อยได้รับการติดต่อกลับจริงๆเหมือนคำตอบ เราจึงมารีวิวเสียดีกว่า หลายเดือนแล้วที่เน็ตมีปัญหาแทบจะเดือนเว้นเดือน มีรอบตัดสัญญาณเน็ตเป็นช่วงๆโดยไม่ทราบสาเหตุของการตัด ความเร็วลดลงอย่างเห็นได้ชัดจากแรกๆ หลายเดือนนี้ยิ่งชัดเวลาเราดูซีรีย์หรือหนังจะเลือกดูได้แค่ค่าความละเอียดต่ำ และถึงเลือกความละเอียดต่ำก็ยังมีอาการสะดุดตามมาด้วยอีก สาเหตุขนาดนี้ คิดว่าเราควรได้รับการช่วยเหลือสักเล็กน้อยหรือไม่คะ? คำตอบคือการโทรหา Ais จะให้ออโต้บอทบอกวิธีการปฏิบัติเบื้องต้น ซึ่งเราได้ลองนั่งทำหมดแล้ว ทำแล้วทำอีก ก็เป็นเหมือนเดิมทุกครั้ง
จะบอกให้เลยว่าสิ่งที่ลูกค้าใช้งานจริงจังเจอคืออะไรบ้าง
1.ช่องทาง Ais fiber ทั้งโทรและแจ้งปัญหาทางไลน์ใช้งานไม่ได้จริง เพราะจะไม่มีใครติดต่อหาคุณ ไม่มีใครสนใจปัญหาความเดือนร้อนของคุณ พวกเขาจะแจ้งมาในระบบว่าทุกอย่างปกติ ที่ต้นเครือข่ายใหญ่สัญญาณยังเชื่อมต่อดี (แม้ปลายทางจะใช้งานได้หรือไม่เกี่ยวอะไรกับพนักงานให้บริการ) ไม่ว่าเขาหรือเธอจะบอกว่าจะติดต่อกลับมาภายใน 1 ชม. 3 ชม. หรือภายใน 24ชม. คุณผู้ใช้งานก็จะต้องนั่งรอไปจนกว่าคุณจะทำใจยอมรับสภาพได้เองเพราะคุณจะไม่มีวันได้รับการติดต่อกลับจาก Ais จริงๆ
2.หากเรามีโชคมากล้นหน่อยวันนั้น เราจะโทรเจอพนง.รับสายค่ะ แต่พนง.จะมีชนชั้นของลูกค้าที่ให้บริการ สาเหตุเพราะ 2.1 เราเคยเอามือถือเติมเงิน ซึ่งไว้ใช้งานสำหรับงานเท่านั้นโทรแจ้ง ตอนนั้น พนง.ที่รับสายใช้อารมณ์และโทนเสียงรำคาญตั้งแต่เริ่มแรกในการให้บริการ ไม่เชื่อจะลองดูก็ได้นะคะ เพราะเราได้ลองเองหลายครั้งแล้ว และมันจริง เราเปิดเสียงให้แม่ฟัง แม่ยังตกใจและพักหลังแม่จะติดนิสัยบอกจะโทรหา Ais ให้ใช้มือถือระดับแพลตตินั่มโทรนะลูก
3.แต่หากคุณเป็นผู้ใช้งานระดับ แพลตตินั่ม(ดีมาก)หรือโกล(กลางๆแต่ไม่แย่เท่าเติมเงิน)โทรเข้าแจ้งปัญหา หากมีพนง.รับสาย เสียงจะนุ่มนวลและมีมารยาทที่เหมาะสมกับงาน เหมือนพนง.ที่ได้ผ่านการเทรน์มาแล้ว
4.ไม่ว่าเน็ตของคุณจะใช้งานได้ห่วยแค่ไหน มีปัญหาอะไร หากปลายทางสนง.ใหญ่แจ้งว่าปกติ เน็ตก็ต้องปกติค่ะ จะไม่มีการส่งทีมช่างมาให้บริการรวดเร็วหรือเคียงคู่ทุกปัญหาไปด้วยกัน อะไรทั้งนั้นนะคะ ใครจะเป็นผู้ใช้บริการใหม่ เราอยากให้เชื่อตรงนี้ว่าก่อนเลือกใช้อ่านเงื่อนไขการให้บริการดีๆ อ่านข้อผูกมัดดีๆ เพราะหลังคุณมาเป็นผู้ใช้งานแล้ว ต้องแล้วแต่ทาง Ais จะพิจารณาค่ะว่าคุณสมควรได้รับการบริการแก้ไขปัญหาหรือไม่
บางครั้งคุณอาจต้องรอติดต่อกลับเป็นเดือนๆเหมือนเราค่ะ เพราะคุณโทรไปเองก็ไม่เจอพนง.อยู่ดี ได้แต่อาศัยกดว่าให้โทรกลับ ตอนนี้เน็ตเราก็มีสถานะเด่วติดเด่วหลุด วันหนึ่งน้องบอกว่าเน็ตตัด 3-4 รอบ บางครั้งตัดไม่ตรงเวลาอีก เราก็ได้แต่นั่งทำใจและอยากบอกว่าก่อนมานั่งพิมพ์รีวิวนี้ ก็เข้าสัปดาห์ที่ 2 แล้วค่ะที่โทรหาพนง. โทรหา Ais ไม่เจอเลยได้ยินแต่ "ให้บริการเต็มทุกคู่สาย" บางครั้งโทรเข้ามาก็จะบอกให้รอสายและสักพักก็ตัดสายไปเอง
5.ขอเตือนเรื่องทีมช่างค่ะ บางครั้งเราก็อาจเจอช่างที่ไม่มีประสบการณ์และมาให้บริการ&รับการสอนงานหน้างานจริง สถิติบ้านเราคือ สูงสุดคือสอนงานกันหน้างาน เปิดลำโพงเลย ไม่สนใจว่าเราต้องมีธุระไปทำอะไรต่อไหม นัดเวลากันก็จริง แต่จะให้ทำนานจนเหมือนจะต้องนอนค้างบ้านเราเพราะแก้ไขปัญหาไม่จบเสียที บางครั้งเจอบ่อยๆเข้ามันก็ไม่ไหว
เพราะตัวกระจายสัญญาณเราให้ติดอยู่ในห้องทำงานและเราก็ไม่เคยรู้จักช่างมาก่อน มาแต่ละรอบไม่ซ้ำหน้ากันเลย บางครั้งช่างก็ลากอีแตะมากับมอเตอไซต์เสื้อ Ais ก็ไม่มีใส่ แต่บอกชื่อ บอกรหัสเครื่องเราถูก เราก็ต้องเชื่อเพราะมันเดือดร้อนจริงๆ ไม่มีเน็ตเราก็ทำงานไม่ได้เหมือนกัน เรากลัวเกิดเหตุเลยไม่กล้าทิ้งช่างไว้ไปทำอย่างอื่น ได้แต่นั่งเฝ้าอยู่ 6-8 ชม. อย่างเร็วสุดคือมาให้ 15 นาที มาจิ้มๆมือถือและบอกเราว่าเน็ตปกติ บอกเราว่าต้องรีบไปคิวต่อไป พอเราสอบถามปัญหาก็บอกกลับมาว่าผมไม่รู้แต่เครื่องบอกว่าปกติ เราเองก็ได้แต่ยืนอึ้งและจนคำจะพูดต่อค่ะ น้องชายก็อยู่ด้วยตลอดนะคะ แต่พอเทียบกันแล้วน้องมองภายนอกจะดูเหมือนด.ช.เลยค่ะ ส่วนเราดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่าเราเลยต้องเฝ้าช่างค่ะ เวลาคุยจะได้ไม่ต้องมาข่มใส่น้องชายเรา ประมาณว่ายังเด็กอยู่จะไปรู้เรื่องอะไรหรือไม่ก็รีบกลับค่ะ
Ais มอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดค่ะ ประสบการณ์ที่ทำอะไรไม่ได้ ถ้าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียก็ยังดี ลุงๆแถวบ้านยังซ่อมได้ เน็ตเสียนี่ยังต้องมาคอยฟ้าโปรดและคอยฝนตก หากใครมีเน็ตบ้านความเร็วสูงเครือข่ายอื่น บริการดีๆให้ความรู้สึกประทับใจบอกเราหน่อยนะคะ เรายินดีที่จะเปลี่ยนไปใช้บริการเลยค่ะ ขอบคุณ
****ได้แนบภาพจากบิลไว้ให้ด้วยค่ะ ยืนยันว่าเราเป็นผู้ใช้งานจริง มีตัวตนจริง****
[CR] Ais Fiber มอบประสบการณ์ที่แย่ที่สุด อย่าหลงเชื่อคำโฆษณา จากใจผู้ใช้งาน ตั้งแต่ปี 2019
จริงๆแล้วการเลือกใช้เครือข่าย Ais เนื่องมาจากครอบครัวเราเป็นฐานผู้ใช้งานเบอร์โทรศัพท์เคลื่อนที่ Ais อยู่แล้ว เป็นลูกค้ามา 28 ปี เดือนๆหนึ่งเราจ่ายค่าโทรประมาณ 10K/เดือน เพราะเนื่องจากมีกิจการส่วนตัวด้วย จึงมีกันคนละหลายเครื่องและส่วนมากใช้โปรโมชั่นสูงทุกเครื่อง
คือเมื่อหลายๆปีก่อนหลังจากโบกมือลา TOT เพราะย้ายที่อยู่มาอยู่ในกรุงเทพฯ ก็ตัดสินใจใช้งาน Ais airnet ที่ตอนนั้นมีอย่างเดียว ซึ่งหากใครทันชื่อนี้คงจะคุ้นๆพอเข้าใจได้อยู่ เป็นการตั้งเสาสัญญาณบนหลังคาบ้าน เหมือนเสาล่อฟ้าเสาหนึ่งสูงๆนกเกาะได้ จากนั้นหลังเกิดปัญหาเรื่องสัญญาณบ่อย ประกอบกับการเปิดตัวของ Ais fibre และเริ่มลดฐานลูกค้าสัญญาณบ้าน airnet ลง ดูจากช่างที่ให้บริการน้อยกว่าเดิม จึงตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้งาน Ais fiber แทนตั้งแต่ปี 2019
และน้องชายที่จบมหาลัยก็มาอาศัยอยู่ด้วยถาวร เป็นสาเหตุให้เราต้องเลือกแพ็คเกต eSports เพราะน้องชายมีกลุ่มทีม eSports ของเขาและชอบในสาขานี้มาตั้งแต่เด็ก เราจึงสนับสนุนมาตลอด บางครั้งสินค้าที่ขายได้จากเกมก็มีมูลค่ามากกว่าเงินเดือนประจำของพี่สาวมันเสียอีก เราเองก็ไม่เข้าใจเท่าไหร่ แต่รู้เพียงว่าตอนเลือกแพ็คเกต เราเลือกแพ็คเกตที่เป็นอันดับ 2 ในตอนนั้นของ eSports เหมือนอันดับ 1 จะตก 1.5k/เดือน ถ้าเราจะไม่ผิดมันหลายปีแล้ว ซึ่งเราว่ามันเวอร์ไป เพราะไม่รู้จะใช้งานได้เร็วจริงไหม
จากนั้นเรากับน้องก็ใช้งานเรื่อยมา น้องจะหนัก eSports และรับจ้างปล่อยบอท(มันคืออะไรที่น้องบอกว่าเน็ตตัดคือตายยกตี้ แรกๆเราก็ไม่เข้าใจ จนไปนั่งดู ปกติเราพวกเล่นเกมฉาบฉวย ไม่ได้จริงจังเท่ามัน) ส่วนเราแน่นอนว่าสายทำงานดึกแล้วจบด้วยการดูซีรีย์และหนัง
วันนี้ที่เราตัดสินใจมารีวิว โดยไม่ไปตั้งกระทู้คำถามแบบทุกทีเพราะรู้ว่า Ais บอทจะมาตอบและส่วนมากไม่ค่อยได้รับการติดต่อกลับจริงๆเหมือนคำตอบ เราจึงมารีวิวเสียดีกว่า หลายเดือนแล้วที่เน็ตมีปัญหาแทบจะเดือนเว้นเดือน มีรอบตัดสัญญาณเน็ตเป็นช่วงๆโดยไม่ทราบสาเหตุของการตัด ความเร็วลดลงอย่างเห็นได้ชัดจากแรกๆ หลายเดือนนี้ยิ่งชัดเวลาเราดูซีรีย์หรือหนังจะเลือกดูได้แค่ค่าความละเอียดต่ำ และถึงเลือกความละเอียดต่ำก็ยังมีอาการสะดุดตามมาด้วยอีก สาเหตุขนาดนี้ คิดว่าเราควรได้รับการช่วยเหลือสักเล็กน้อยหรือไม่คะ? คำตอบคือการโทรหา Ais จะให้ออโต้บอทบอกวิธีการปฏิบัติเบื้องต้น ซึ่งเราได้ลองนั่งทำหมดแล้ว ทำแล้วทำอีก ก็เป็นเหมือนเดิมทุกครั้ง
จะบอกให้เลยว่าสิ่งที่ลูกค้าใช้งานจริงจังเจอคืออะไรบ้าง
1.ช่องทาง Ais fiber ทั้งโทรและแจ้งปัญหาทางไลน์ใช้งานไม่ได้จริง เพราะจะไม่มีใครติดต่อหาคุณ ไม่มีใครสนใจปัญหาความเดือนร้อนของคุณ พวกเขาจะแจ้งมาในระบบว่าทุกอย่างปกติ ที่ต้นเครือข่ายใหญ่สัญญาณยังเชื่อมต่อดี (แม้ปลายทางจะใช้งานได้หรือไม่เกี่ยวอะไรกับพนักงานให้บริการ) ไม่ว่าเขาหรือเธอจะบอกว่าจะติดต่อกลับมาภายใน 1 ชม. 3 ชม. หรือภายใน 24ชม. คุณผู้ใช้งานก็จะต้องนั่งรอไปจนกว่าคุณจะทำใจยอมรับสภาพได้เองเพราะคุณจะไม่มีวันได้รับการติดต่อกลับจาก Ais จริงๆ
2.หากเรามีโชคมากล้นหน่อยวันนั้น เราจะโทรเจอพนง.รับสายค่ะ แต่พนง.จะมีชนชั้นของลูกค้าที่ให้บริการ สาเหตุเพราะ 2.1 เราเคยเอามือถือเติมเงิน ซึ่งไว้ใช้งานสำหรับงานเท่านั้นโทรแจ้ง ตอนนั้น พนง.ที่รับสายใช้อารมณ์และโทนเสียงรำคาญตั้งแต่เริ่มแรกในการให้บริการ ไม่เชื่อจะลองดูก็ได้นะคะ เพราะเราได้ลองเองหลายครั้งแล้ว และมันจริง เราเปิดเสียงให้แม่ฟัง แม่ยังตกใจและพักหลังแม่จะติดนิสัยบอกจะโทรหา Ais ให้ใช้มือถือระดับแพลตตินั่มโทรนะลูก
3.แต่หากคุณเป็นผู้ใช้งานระดับ แพลตตินั่ม(ดีมาก)หรือโกล(กลางๆแต่ไม่แย่เท่าเติมเงิน)โทรเข้าแจ้งปัญหา หากมีพนง.รับสาย เสียงจะนุ่มนวลและมีมารยาทที่เหมาะสมกับงาน เหมือนพนง.ที่ได้ผ่านการเทรน์มาแล้ว
4.ไม่ว่าเน็ตของคุณจะใช้งานได้ห่วยแค่ไหน มีปัญหาอะไร หากปลายทางสนง.ใหญ่แจ้งว่าปกติ เน็ตก็ต้องปกติค่ะ จะไม่มีการส่งทีมช่างมาให้บริการรวดเร็วหรือเคียงคู่ทุกปัญหาไปด้วยกัน อะไรทั้งนั้นนะคะ ใครจะเป็นผู้ใช้บริการใหม่ เราอยากให้เชื่อตรงนี้ว่าก่อนเลือกใช้อ่านเงื่อนไขการให้บริการดีๆ อ่านข้อผูกมัดดีๆ เพราะหลังคุณมาเป็นผู้ใช้งานแล้ว ต้องแล้วแต่ทาง Ais จะพิจารณาค่ะว่าคุณสมควรได้รับการบริการแก้ไขปัญหาหรือไม่
บางครั้งคุณอาจต้องรอติดต่อกลับเป็นเดือนๆเหมือนเราค่ะ เพราะคุณโทรไปเองก็ไม่เจอพนง.อยู่ดี ได้แต่อาศัยกดว่าให้โทรกลับ ตอนนี้เน็ตเราก็มีสถานะเด่วติดเด่วหลุด วันหนึ่งน้องบอกว่าเน็ตตัด 3-4 รอบ บางครั้งตัดไม่ตรงเวลาอีก เราก็ได้แต่นั่งทำใจและอยากบอกว่าก่อนมานั่งพิมพ์รีวิวนี้ ก็เข้าสัปดาห์ที่ 2 แล้วค่ะที่โทรหาพนง. โทรหา Ais ไม่เจอเลยได้ยินแต่ "ให้บริการเต็มทุกคู่สาย" บางครั้งโทรเข้ามาก็จะบอกให้รอสายและสักพักก็ตัดสายไปเอง
5.ขอเตือนเรื่องทีมช่างค่ะ บางครั้งเราก็อาจเจอช่างที่ไม่มีประสบการณ์และมาให้บริการ&รับการสอนงานหน้างานจริง สถิติบ้านเราคือ สูงสุดคือสอนงานกันหน้างาน เปิดลำโพงเลย ไม่สนใจว่าเราต้องมีธุระไปทำอะไรต่อไหม นัดเวลากันก็จริง แต่จะให้ทำนานจนเหมือนจะต้องนอนค้างบ้านเราเพราะแก้ไขปัญหาไม่จบเสียที บางครั้งเจอบ่อยๆเข้ามันก็ไม่ไหว
เพราะตัวกระจายสัญญาณเราให้ติดอยู่ในห้องทำงานและเราก็ไม่เคยรู้จักช่างมาก่อน มาแต่ละรอบไม่ซ้ำหน้ากันเลย บางครั้งช่างก็ลากอีแตะมากับมอเตอไซต์เสื้อ Ais ก็ไม่มีใส่ แต่บอกชื่อ บอกรหัสเครื่องเราถูก เราก็ต้องเชื่อเพราะมันเดือดร้อนจริงๆ ไม่มีเน็ตเราก็ทำงานไม่ได้เหมือนกัน เรากลัวเกิดเหตุเลยไม่กล้าทิ้งช่างไว้ไปทำอย่างอื่น ได้แต่นั่งเฝ้าอยู่ 6-8 ชม. อย่างเร็วสุดคือมาให้ 15 นาที มาจิ้มๆมือถือและบอกเราว่าเน็ตปกติ บอกเราว่าต้องรีบไปคิวต่อไป พอเราสอบถามปัญหาก็บอกกลับมาว่าผมไม่รู้แต่เครื่องบอกว่าปกติ เราเองก็ได้แต่ยืนอึ้งและจนคำจะพูดต่อค่ะ น้องชายก็อยู่ด้วยตลอดนะคะ แต่พอเทียบกันแล้วน้องมองภายนอกจะดูเหมือนด.ช.เลยค่ะ ส่วนเราดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่าเราเลยต้องเฝ้าช่างค่ะ เวลาคุยจะได้ไม่ต้องมาข่มใส่น้องชายเรา ประมาณว่ายังเด็กอยู่จะไปรู้เรื่องอะไรหรือไม่ก็รีบกลับค่ะ
Ais มอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดค่ะ ประสบการณ์ที่ทำอะไรไม่ได้ ถ้าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียก็ยังดี ลุงๆแถวบ้านยังซ่อมได้ เน็ตเสียนี่ยังต้องมาคอยฟ้าโปรดและคอยฝนตก หากใครมีเน็ตบ้านความเร็วสูงเครือข่ายอื่น บริการดีๆให้ความรู้สึกประทับใจบอกเราหน่อยนะคะ เรายินดีที่จะเปลี่ยนไปใช้บริการเลยค่ะ ขอบคุณ
****ได้แนบภาพจากบิลไว้ให้ด้วยค่ะ ยืนยันว่าเราเป็นผู้ใช้งานจริง มีตัวตนจริง****
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้